17/09/2018, 22:52

WikiLeaks tiết lộ thêm 276,000 tài liệu từ vụ việc Sony Hack

WikiLeaks vừa tung ra 276,394 tài liệu mới từ vụ rò rỉ của Sony Pictures. Đúng theo lời “ông trùm” Wikileaks – Julian Assange khẳng định: “WikiLeaks quyết tâm giữ toàn bộ các thông tin này trên mạng”. Vào tháng tư vừa qua WikiLeaks đã công bố 30,000 tài liệu. Thứ ...

wikileaks

WikiLeaks vừa tung ra 276,394 tài liệu mới từ vụ rò rỉ của Sony Pictures. Đúng theo lời “ông trùm” Wikileaks – Julian Assange khẳng định: “WikiLeaks quyết tâm giữ toàn bộ các thông tin này trên mạng”.

Vào tháng tư vừa qua WikiLeaks đã công bố 30,000 tài liệu. Thứ năm vừa qua, trên Twitter của mình WikiLeaks tiếp tục đăng tải “Sony Files Part 2 — 276,394 more docs” và đường dẫn tải về dữ liệu.

WikiLeaks cho biết những tài liệu này được công chúng rất quan tâm do Sony có quan hệ mật thiết với Nhà Trắng, có tầm ảnh hưởng đến luật pháp và cảnh sát cũng như liên quan đến ngành công nghiệp quân đội Mỹ.

Sony Pictures, công ty con của tập đoàn Sony trụ sở tại Nhật Bản đã bị tấn công vào cuối tháng 11 năm ngoái. Vụ tấn công làm sập toàn bộ mạng máy tính và tin tặc đánh cắp hàng loạt thông tin nhạy cảm.

Nhà Trắng đổ lỗi vụ Sony Hack cho Triều Tiên. Nhưng Bình Nhưỡng phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm. Một vài dữ liệu đã được đăng tải trực tuyến sau khi hacker cảnh báo Sony không được ra mắt bộ phim hài  “The Interview”, châm biếm nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Sony đã phải hủy việc phát hành bộ phim và chủ tịch Amy Pascal buộc phải từ chức. Thông tin rò rỉ trong email của Pascal đề cập đến việc phân biệt chủng tộc với tổng thống Obama. Sony phản đối gay gắt việc phát hành dữ liệu rò rỉ và nhấn mạnh rằng dữ liệu riêng tư không thuộc về công chúng.

securityweek

0