25/09/2020, 15:56

Yếu tố quan trọng giúp thu hút khách đến khách sạn

Yếu tố quan trọng giúp thu hút khách đến khách sạn

Như chúng ta đã biết khách sạn có đông khách hay không là do chất lượng, dịch vụ phục vụ của chính khách sạn đó có mang đến sự hài lòng cho quí khách. Tuy nhiên dịch vụ phục vụ khách sạn bị ảnh hưởng do nhiều yếu tố. Bởi chất lượng dịch vụ của khách sạn là một trong những yếu tố hàng đầu giúp thu hút khách hàng và đem lại lợi nhuận cao cho khách sạn của bạn. Vậy yếu tố quan trọng nào làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách sạn, giúp thu hút khách đến khách sạn nhiều hơn? chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu

Xem thêm xe đẩy thức ăn khách sạn

Chất lượng dịch vụ khách sạn là gì?

Có khá nhiều định nghĩa khác nhau về chất lượng dịch vụ khách sạn:

Dựa vào cảm nhận; cái nhìn trực quan cùng với chất lượng dịch vụ khách sạn là sự đánh giá của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ: thái độ của nhân viên khi trực thiếp phục vụ; vẻ bên ngoài khi nhìn vào hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, xe đẩy đồ khách sạn

Chất lượng phục khách sạn “ tìm thất ”có nghĩa là những dịch vụ khách của khách sạn mà khách hàng có thể nhìn thấy được; sờ được, cảm nhận được như: nhiệt độ của nước bể bơi phù hợp với nhiệt độ bên ngời để khách hàng cảm thấy ấm khi vào mùa đông hay mát mẻ vào mùa hè; nhân viên sẽ xịt phòng bằng hương vanni khi dọn phòng nếu biết rằng khách hàng thích mùi hương này…

Cũng có thể nói rằng chất lượng phục vụ là sự đánh giá; nhận xét từ khách hàng, sự so sánh giữa chất lượng được hình dung; mong đợi với chất lượng phục vụ thực tế mà khách hàng nhận được. Đánh giá ở góc độ của người sử dụng dịch vụ; thì chất lượng chính là mức độ thỏa mãn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách sạn

Điều kiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật

Điều kiện cơ sơt hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị bao gồm xe dọn phòng khách sạn, những yếu tố cấu thành như hệ thống đường xá; hệ thống giao thông vận tải, thông tin liên lạc hay điện nước… có ảnh hưởng rất lớn đối với việc khai thác tài nguyên du lịch của một quốc gia; một vùng nào đó, đó là những yếu tố quyết định đến việc có thu hút khách hay là không.

Một cơ sở hạ tầng tốt đem đến sự thuận lợi; an toàn cho khách trong việc di chuyển, ăn ở; sinh hoạt giúp cho họat động của khách sạn được diễn ra thông suốt đảm bảo được năng suất lao động cũng như chất lượng phục vụ; còn ngược lại nó sẽ kìm hãm sự phát triển của từng doanh nghiệp du lịch bị chịu ảnh hưởng.

Trình độ phục vụ của nhân viên

Nhân viên chính là những người mang đến dịch vụ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đòi hỏi nhân viên phải có trình độ chuyên môn cao; khả năng ứng biến tốt thì mới đem đến chất lượng coi là hoàn hảo nhất tới khách hàng. Nhân viên cần phải có thái độ biết học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, biết sử dụng trang thiết bị, dụng cụ, xe dọn phòng khách sạn inox để phục vụ khách được tốt hơn.

Nhưng đôi khi do nhu cầu về dịch vụ của con người cũng dần tăng nhanh; khiến họ không thể đáp ứng được, một ví dụ dễ hình dung nếu có những ngày như dịp lễ; kỳ nghỉ số lượng khách đông hơn gấp 5,6 lần so với mọi khi mà lượng nhân viên không tăng thì việc đảm bảo chất lượng dịch vụ như bình thường là điều không thể; dù rằng trình độ nhân viên rất tốt.

Một số các yếu tố khác

Sự phối hợp của các bộ phận trong khách sạn: Muốn chất lượng phục vụ được hoàn hảo,;đảm bảo thì phải có sự phối hợp, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bộ phận. Các bộ phận hỗ trợ; phối hợp với nhau thành một thể thống nhất để cùng hướng tới một mục tiêu duy nhất là nâng cao chất lượng phục vụ; đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Tiêu chuẩn phục vụ: Bao gồm rất nhiều những yếu tố như tiêu chuẩn nhân viên phục vụ; tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh, tiêu chuẩn về thực đơn;… giúp cho quá trình phục vụ được được tốt hơn và để đánh giá được chất lượng phục vụ của khách sạn ra sao để rút kinh nghiệm; đưa ra những giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng phục vụ một cách tốt nhất.

Trên đây là một số yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách sạn mà bạn cần quan tâm cũng như khách phục. Từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất giúp nâng cao chất lượng dịch vụ; thu hút khách hàng đến với khách sạn của mình. Chúc bạn thành công!

Ngoài các dụng cụ thiết bị phục vụ khách sạn, nhà hàng công ty Hành Tinh Xanh chúng tôi còn cung cấp xe đẩy làm vệ sinh bệnh viện chất lượng, giá cả hợp lý. Xin liên hệ chúng tôi theo Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa ) Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733. Chúng tôi rất hân hạnh phục vụ quí khách

0