17/09/2018, 21:33

Youtube chuyển đổi hoàn toàn từ Flash sang HTML5

Ít người nhận ra Youtube đã chuyển từ cung cấp video trên nền tảng Flash sang nền tảng HTML5. Một năm trước đây, Flash vẫn được coi là nền tảng thống trị trong việc cung cấp đồ họa video hay hình ảnh động trực tuyến. Nó được xem như chuẩn mực sử dụng video trên internet. Nhưng mọi thứ đã ...

youtube-logo-oblique-650px-702x336

Ít người nhận ra Youtube đã chuyển từ cung cấp video trên nền tảng Flash sang nền tảng HTML5.

Một năm trước đây, Flash vẫn được coi là nền tảng thống trị trong việc cung cấp đồ họa video hay hình ảnh động trực tuyến. Nó được xem như chuẩn mực sử dụng video trên internet. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, Adobe không còn là Adobe của một năm trước nữa và Flash của Adobe ngày càng trở nên lù mờ trước các nền tảng mới.

Việc sử dụng trình duyệt web của ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề này. Internet Explorer cùng Flash đã dần bị bỏ rơi bởi Microsoft với phiên bản Windows 10. Người dùng có xu hướng sử dụng Google Chromium nhiều hơn. Sự thay đổi này thúc đẩy Youtube chuyển sang HTML5. Việc hỗ trợ HTML5 từ các công ty công nghệ hàng đầu như Firefox và các nhà sản xuất thiết bị di động thông minh bao gồm Samsung sẽ được thực hiện trong tương lai không xa.

Youtube cũng bắt đầu sử dụng API toàn màn hình mới với HTML5, Youtube có thể cung cấp một trải nghiệm hoàn hảo dành cho video 4K với chuẩn HTML UI. Flash chính thức bị khai tử với những thay đổi của Youtube.

Techworm

0