19/11/2020, 10:09

Bạn đã từng bị dị ứng khi đeo trang sức chưa?

Bạn đã từng bị dị ứng khi đeo trang sức chưa?

Bạn đã từng bị dị ứng khi đeo trang sức chưa?

Sử dụng trang sức hoặc phụ kiện trong việc tạo phong cách thời trang và phối đồ là một cách tuyệt vời để bạn thể hiện cá tính. Nhưng sẽ thế nào nếu những món nữ trang đó gây dị ứng da?

Nếu bạn có cơ địa nhạy cảm hoặc dị ứng với nữ trang, việc đeo chúng sẽ gây triệu chứng: da bị ngứa, khô, trở nên khó chịu và mua máy hút bụi công nghiệp ở tphcm ửng đỏ hoặc xuất hiện vẩy. Tệ hơn, da của bạn có thể bị hăm, phồng rộp hoặc đau. Những phản ứng này là biểu hiện của chứng viêm da tiếp xúc dị ứng.


Trong những trường hợp nhẹ, da có thể bị ngứa hoặc xỉn màu từ món trang sức. Một số người nói rằng da của họ hơi ngả màu xanh dương, màu xanh lá cây hoặc phụ kiện máy chà sàn công nghiệp đen khi đeo trang sức, mặc dù đây không phải là những phản ứng của dị ứng.

Vì sao trang sức gây dị ứng da?

Kim loại gây dị ứng: phần lớn trang sức đều có chứa nhiều thành phần kim loại. Ví dụ, trang sức làm bằng vàng hoặc bạc - là những kim loại mềm, nên người ta thường cho thêm nickel và đồng vào để làm cho trang sức chắc chắn và bền đẹp hơn. Nhưng những kim loại thêm vào này lại thường là thủ phạm gây dị ứng da.

Tình trạng xỉn màu của trang sức: nữ trang - đặc biệt là nữ trang bằng bạc thật - rất dễ bị xỉn màu do phản ứng với khí H2S trong không khí, từ đó bị mất màu (thường là chuyển thành màu đen). Khi bạn đeo trang sức bị xỉn màu, da của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Mồ hôi: muối trong mồ hôi người có thể phản ứng với kim loại trong trang sức gây phản ứng dị ứng trên da. Bạn nên đeo trang sức khi không bị đổ mồ hôi, sẽ hạn chế được tình trạng này.

Hóa chất trên cơ thể: hằng ngày, chúng ta tắm gội, sinh hoạt và sử dụng nhiều hóa chất lên cơ thể như xà phòng, nước hoa, dầu gội đầu, sữa rửa mặt và chất khử mùi, từ đó để lại những chất cặn của hóa chất trên cơ thể chúng ta. Ví dụ, khi bạn dùng nước rửa tay, một lượng nhỏ xà phòng còn đọng lại trên da tay đủ để phản ứng với kim loại trong chiếc nhẫn bạn đang đeo, gây phản ứng dị ứng trên da.

Dùng thuốc: việc uống một số loại thuốc, điển hình là kháng sinh, có thể góp phần gây ra hiện tượng ngả màu của da của bạn khi bạn đeo trang sức.

Cách khắc phục

Hạn chế thời gian đeo trang sức: đừng đeo trang sức cả ngày nếu không cần thiết, như thế chứng dị ứng da sẽ không có cơ hội biểu hiện.

Dùng thuốc điều trị: hãy đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia về da liễu để được tư vấn và điều trị đúng cách. Các loại kem hydrocortisone có thể giúp giảm ngứa và rát, trong đó một số loại có thể được dùng mà không cần kê đơn. Đối với da khô, có thể dùng các loại kem có tính chất dưỡng ẩm.

Dùng phấn phủ: phấn phủ có tác dụng hút ẩm và mồ hôi, giảm khả năng phản ứng giữa da và trang sức. Hãy phủ một lớp phấn mỏng lên vùng da đeo trang sức trước khi đeo.

Dùng sơn móng tay bóng (không màu): sơn móng tay bóng có tác dụng tạo một lớp bảo vệ và ngăn chặn thành phần kim loại trong trang sức phản ứng với da. Bạn có thể sơn một lớp lên trang sức tại vị trí tiếp xúc da để hạn chế khả năng dị ứng da.

Tạo sự thông thoáng cho da: nên dùng những loại trang sức hoặc phụ kiện có thể điều chỉnh hoặc nới lỏng và đừng đeo quá chật, để vùng da đeo trang sức không bị yếm khí. Nếu nhẫn của bạn quá khít, hãy nhờ thợ kim hoàn nới lỏng nó. Đeo nữ trang đúng cách để da bạn được thông thoáng để không khí có thể len lỏi vào, hạn chế phản ứng giữa da và trang sức.

Hạn chế đeo những kim loại rẻ tiền hoặc chất lượng kém: nếu bạn thích đeo vàng và có điều kiện tốt, nên đeo vàng nhiều karat. Ví dụ, nếu vàng 10 karat làm da bạn bị dị ứng, hãy chuyển sang đeo vàng 14 hoặc 18 karat. Lý do là vì vàng ít karat sẽ có một lượng nhiều hơn các kim loại tạp khác, như nickel và đồng, gây phản ứng trên da. Tương tự, vàng nhiều karat thường có ít kim loại tạp, nên sẽ ít nguy cơ dị ứng.

Ngoài ra, trang sức bằng bạch kim hoặc palladium cũng là những lựa chọn tốt, vì hai kim loại này không chỉ thân thiện với da người hơn so với vàng, mà chúng còn là những kim loại mạnh và cứng hơn vàng, do đó lượng nickel sẽ ít hơn. Hiển nhiên, trang sức làm từ các kim loại này sẽ đắt so với những loại khác.

Lưu ý nhãn mác trang sức: khi mua nữ trang, hãy hỏi kỹ người bán hàng và chọn những loại trang sức không nickel hoặc có thành phần ít gây dị ứng da. Các loại trang sức làm từ những kim loại như thép không gỉ hoặc titanium là những lựa chọn lý tưởng cho những người có cơ địa da nhạy cảm và dễ bị dị ứng.

Bảo quản nữ trang sạch sẽ: đây là việc rất nên làm, vì bụi bẩn, vi khuẩn, hoặc chất nhờn tích tụ lâu ngày trên trang sức sẽ gây phản ứng lên da của bạn. Hãy rửa nữ trang bằng nước ấm, xà phòng loại nhẹ và chà sạch bằng bàn chải đánh răng, sau đó súc và giá bán máy hút bụi công nghiệp lau khô nữ trang bằng khăn vải mềm và sạch. Bạn cũng có thể bỏ tiền mua một bộ sản phẩm chuyên dụng để làm sạch nữ trang nếu cần.

Giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ: vì chính những chất nhờn, và chất bẩn trên cơ thể bạn cũng góp phần gây dị ứng da mỗi khi bạn đeo nữ trang.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0