18/12/2018, 22:59

Bí kíp cheat sheet của HTML dành cho anh em muốn làm web

Những ai mới vào thế giới thiết kế web có thể thường nghe từ “Markup” và tự hỏi nó có nghĩa gì, và khác gì so với từ “code”. Trước đây, ngôn ngữ markup được thiết kế để xử lý, định nghĩa và hiển thị văn bản; nhung tag và chạy chữ với style để giúp dễ đọc cho máy ...

Những ai mới vào thế giới thiết kế web có thể thường nghe từ “Markup” và tự hỏi nó có nghĩa gì, và khác gì so với từ “code”. Trước đây, ngôn ngữ markup được thiết kế để xử lý, định nghĩa và hiển thị văn bản; nhung tag và chạy chữ với style để giúp dễ đọc cho máy tính. Về lịch sử, ngôn ngữ markup lấy cảm hứng từ process của manuscript marking-up qua hướng dẫn của máy in, được lấy từ markups viết tay. HTML là một ngôn ngữ markup nổi tiếng nhất được dùng. Trong vài năm trở lại đây, một bản cập nhật cho ngôn ngữ này là HTML5 được xuất bản.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cheat sheet của HTML. Dù rằng chúng là những kiến thức cơ bản nhưng tôi tin rằng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, đặc biệt là với các lập trình viên chỉ mới chập chững tiến vào thế giới web.

0