17/09/2018, 23:14

Ca sĩ Israel bị xử án tù vì xâm nhập email của nữ ca sĩ Madonna

Một ca sĩ Israel và là cựu thí sinh chương trình tài năng thực tế đã bị bỏ tù vì tội xâm nhập các tài khoản trực tuyến của ca sĩ Madonna và ăn cắp bài hát từ các nhạc phẩm chưa được phát hành của cô. Adi Lederman, 39 tuổi, từng tham gia vào chương trình ‘A Star Is Born’, phiên bản ...

Một ca sĩ Israel và là cựu thí sinh chương trình tài năng thực tế đã bị bỏ tù vì tội xâm nhập các tài khoản trực tuyến của ca sĩ Madonna và ăn cắp bài hát từ các nhạc phẩm chưa được phát hành của cô.

Adi Lederman, 39 tuổi, từng tham gia vào chương trình ‘A Star Is Born’, phiên bản Israel của chương trình “American Idol”, đã bị tuyên án 14 tháng tù giam và phải trả 4000 USD sau khi thú nhận hành vi xâm phạm máy tính, xâm phạm quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ.

Jerusalem Post đưa tin, mặc dù trích dẫn bằng chứng cho thấy ca sĩ Madonna là nạn nhân của Lederman, nhưng Tòa án Tel Aviv Magistrates không nêu rõ liệu Lederman có phải là thủ phạm đứng sau vụ rò rỉ bài hát từ album “Rebel Heart” của nữ ca sĩ hay không.

“Việc thủ phạm có thể dễ dàng gây ra hành động phạm tội như vậy cho thấy thủ phạm là người có kĩ năng trong lĩnh vực này”, tòa án cho biết, “do đó, hành động phạm pháp này cần nhận được một biện pháp trừng phạt thích hợp để ngăn chặn và đưa ra thông điệp kiên quyết”.

Đây là hành vi phá hoại và gây tổn thương sâu sắc

Madonna lên kế hoạch để giới thiệu album mới của cô “Rebel Heart” vào mùa xuân 2015 nhưng đã buộc phải nhanh chóng phát hành 6 bài hát đầu trong album trên iTunes sau khi chúng đã bị rò rỉ trên Internet vào tháng 12 năm ngoái.

Một tháng sau đó, tức tháng 1/2015, Lederman đã bị bắt giữ sau khi FBI vào cuộc điều tra.

Theo Tòa án Tel Aviv Magistrates, Lederman tấn công vào các máy chủ lưu trữ email của Kevin Antunes, giám đốc âm nhạc của Madonna và Guy Oseary, quản lý của Madonna.

Việc truy cập vào các tài khoản email vốn được sử dụng để đăng nhập hệ thống lưu trữ đám mây trực tuyến cho phép Lederman ăn cắp hình ảnh và bài nhạc có bản quyền của Madonna Louise Ciccone Esther.

Vào thời điểm đó, Madonna nói rằng vụ việc là một “Hành động xâm phạm vào cuộc sống [của cô] – một cách sáng tạo, chuyên nghiệp, gây phá hoại và gây tổn thương sâu sắc”.

Lederman sau đó bán các bài nhạc cho hai người mua khác nhau với giá 300 USD mỗi bài, tuy nhiên Madonna kêu gọi người hâm mộ của mình không nghe các tập tin bị rò rỉ.

THN

0