17/09/2018, 16:59

Các dấu hiệu về virut “stoned” được tìm thấy trên các ví Bitcoin Blockchain

Nếu bạn đang giao dịch bằng đồng tiền số Bitcoin và phần mềm Microsoft Security Essentials được cài đặt trên hệ thống máy tính của bạn, thì rất có thể bạn đã bị nhiễm một loại virut có tên là “DOS/STONED” từ ví Bitcoin BlockChain. Với rất nhiều trường hợp về trộm cắp, gian lận và ...

bitcoin-blockchain-stoned-mawlare

Nếu bạn đang giao dịch bằng đồng tiền số Bitcoin và  phần mềm Microsoft Security Essentials được cài đặt trên hệ thống máy tính của bạn, thì rất có thể bạn đã bị nhiễm một loại virut có tên là “DOS/STONED” từ ví Bitcoin BlockChain.

Với rất nhiều trường hợp về trộm cắp, gian lận và chuyên môn kỹ thuật để chống lại bitcoins, dường như tội phạm mạng đang tìm kiếm những khách hàng, nạn nhân không nghi ngờ để lừa gạt.

Blockchain là ví phổ biến nhất của Bitcoin. Nó là một phần trung tâm của hệ thống Bitcoin bao gồm một file log trong đó tất cả các giao dịch bitcoin đều được ghi laị. Dữ liệu ví được lưu trữ dưới dạng mã hóa và nó chaỵ trên một ổ cứng riêng biệt, chỉ có thể truy cập từ người quản trị.

Trong một buổi thảo luận các ban của Microsoft, một người dùng có nickname là ‘edc678’ cho biết Microsoft Security Essentials đang đưa ra các cảnh báo chữ ký của virut STONED trên Bitcoin BlockChain, cho phép kẻ tấn công viết các đoạn text và gửi chúng đến người dùng trong các giao dịch của người dùng với bitcoin.

Virut không làm gì cả nhưng lại đưa ra một thông điệp cho người dùng biết “Your PC is now Stoned” (máy tính của bạn đã bị kiểm soát) và người dùng Microsoft Security Essentials sử dụng ví blockchain đang nhận được rất nhiều cảnh báo giả từ phần mềm của họ. MSE chắc chắn nhận dạng được chữ ký có chứa virut và không  ngừng thông báo cho người dùng như một mối đe dọa.

25 năm trước, “DOS/STONED” là một chương trình virus vô hại nhưng nó không phức tạp như các virut ngày nay. Nó là một loại virus máy tính được phát triển ở New Zealand vào năm 1987. Máy tính bị nhiễm virut này sẽ hiển thị một tin nhắn “ Your PC is now Stoned ”. Đây là một trong những virut đầu tiên được phát tán rộng rãi.

Mỗi lần  phần mềm quét virut xóa đi một ví blockchain, người dùng Bitcoin bắt đầu tải lại ví blockchain lỗi khác.

Người dùng bắt đầu có các cuộc thảo luận nhận xét về sự bất tiện của Microsoft Security Essentials khi cảnh báo virut liên tục. “Việc cảnh báo liên tục về việc phát hiện virut trong ví blockchain không những là mối  lo ngại mà còn tạo ra sự hoang mang và nhận thức tiêu cực về Bitcoin nói chung, ảnh hưởng đến danh tiếng và gây khó chịu cho người dùng”.

Vì chỉ chữ ký chứa virut là được xác định bởi Microsoft Security Essentials và nếu không phải là virus, thì không có mối đe dọa nào được thông báo đến người dùng, và vì thế sẽ không có blockchain nào bị gỡ bỏ.

Microsoft gửi phản hồi bằng việc cảm ơn và cho biết họ đã nhận thức được vấn đề và sẽ đưa ra các thay đổi chữ ký để ngăn chặn các vấn đề xảy ra.

Theo The hacker news

0