12/02/2022, 15:55

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng lá dứa cực hay bạn nên thử ngay!

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng lá dứa cực hay bạn nên thử ngay!

cách sử dụng những vật liệu ngẫu nhiên để khử mùi không gian sống không còn quá xa lạ với các mẹ nội trợ. Trong ấy, lá dứa là 1 trong những nguyên liệu dễ tậu, giá tiền tốt và đem đến hiệu quả khử mùi cao nên được phổ quát người ưa chuộng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ san sẻ đến bạn phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng lá dứa đơn thuần và hiệu quả.

 

một. Công dụng của lá dứa khi để trong nhà vệ sinh

Lá dứa là thực vật thân thảo được dùng khiến cho nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực nhờ mùi thơm dễ chịu. Bên cạnh đó, lá dứa còn là phương pháp khử mùi nhà vệ sinh hết sức hiệu quả. Mùi hương dễ chịu tình cờ của lá dứa là lựa chọn xuất sắc xua tan đi mùi hắc nồng của các hóa chất gột rửa. Hơn nữa, nó sở hữu tác dụng đuổi côn trùng như gián, ruồi, muỗi... Cho nên, bạn hoàn toàn sở hữu thể im tâm để khử mùi nhà vệ sinh với dứa mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cả nhà. Bên cạnh đó, màu xanh tươi mát của lá dứa sẽ giúp trang trí ko gian tươi mát và thư giãn hơn.

 

hai. Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa

hai.1 phương pháp khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa tươi

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 1-2 bó lá dứa tùy vào nhu cầu sử dụng và diện tích ko gian của bạn. Tránh sắm quá rộng rãi gây phung phí.

 

Bước 2: Rửa sạch lá rồi bó lại thành từng bó nhỏ rồi treo trong nhà vệ sinh.

 

Bạn sẽ mau chóng cảm nhận được sự khác biệt so với lúc chưa treo lá dứa. Sau một thời gian, bạn chỉ cần thay lá mới để nhà vệ sinh vẫn tiếp diễn thơm tho và tươi mát là được.

 

2.2 tiêu dùng tinh dầu lá dứa đột nhiên để khử mùi nhà vệ sinh

cách thức khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa bằng chiết xuất bỗng dưng như sau:

 

nguyên liệu cần chuẩn bị:

 

một nồi nước.

 

Bột gelatin.

 

1 bó lá dứa.

 

1 ít muối (muối hột càng tốt).

 

cách thức thực hiện:

 

Đun sôi phần nước đã chuẩn bị.

 

Cho gelatin vào nồi nước sôi rồi khuấy đều tới lúc hòa tan hoàn toàn.

 

Cho thêm một ít muối vào nồi và khuấy đều.

 

Tiến hành ép lá dứa để lấy nước rồi cho vào một lọ thủy tinh.

 

Đổ hỗn hợp đã chuẩn bị vào lọ nước ép dứa rồi khuấy đều cho hoà tan.

 

Để nguội và đặt lọ tại góc nhà vệ sinh.

 

Bạn cũng sở hữu thể trang hoàng bằng bí quyết đặt lá dưới tươi lên trên lọ. Với cách này, bạn mang thể sử dụng ở bất cứ nơi nào trong nhà như phòng khách, phòng ngủ. Lá dứa sẽ giúp bạn khử mùi không gian và xua đuổi gián và côn trùng hiệu quả.

Xem chi tiết thông tin : máy sục ozone có tốt không

 

3. Lưu ý khi khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa

mang những ích lợi hoàn hảo của lá dứa, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để lá phát huy tối đa công dụng, đặc thù lúc áp dụng phương pháp khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa:

 

Bạn sở hữu thể đặt lá dứa tùy thích như treo, cấm vào bình hoa... Lá dừa đều có thể phát huy khả năng khử mùi.

 

lúc tậu lá dứa, bạn nên chọn những lá còn tươi nhằm kéo dài thời kì sử dụng và nhớ rửa sạch lá mang nước nhé!

 

phải chăng nhất bạn nên thay lá 1 tuần / lần để tránh lá bị khô héo hay công dụng khử mùi bị vô hiệu hoá.

 

Lưu ý thường xuyên vệ sinh và quét dọn nhà vệ sinh bằng những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng ngay cả khi bạn ứng dụng phương pháp khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa.

Tham khảo thông tin: review máy rửa rau củ

4. Lá dứa tác động tới phong thủy

Mùi thơm của lá dứa có nguyên tố quan yếu trong phong thuỷ, giúp lưu thông khí thấp cho căn nhà. Hơn nữa, nhà vệ sinh là nơi mang phổ thông uế khí nhất, mang thể ảnh hưởng đến việc khiến cho ăn cũng như mối quan hệ giữa những thành viên trong gia đình. Vì vậy, áp dụng cách khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa sẽ bạn giúp thanh lọc không khí, tạo hương thơm dễ chịu, từ đó loại bỏ uế khí.

 

tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo về tác hại khôn lường của những sản phẩm hóa học khử mùi tới môi trường và sức khỏe con người. Do đó, bạn nên chọn những sản phẩm gột rửa trong khoảng thương hiệu uy tín, chất lượng, song song nếu được bạn nên tận dụng những vật liệu bỗng dưng để vệ sinh nhà cửa. Mọi thứ tới từ tự dưng đều sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy thả phanh và lôi kéo rộng rãi tài lộc hơn.

 

Trên đây là ích lợi và cách khử mùi nhà vệ sinh bằng lá dứa thuần tuý và hiệu quả mà Xixa muốn chia sẻ cho bạn. Bạn sẽ không còn phải lo âu mùi hôi khó chịu từ nhà vệ sinh nữa. Chúc bạn thực hiện thành công!

 

Xem thêm các món đồ chơi công nghệ độc và lạ tại Xixa

 

0