20/04/2021, 09:10

Cách làm bếp củi không khói đơn giản ít người biết

Cách làm bếp củi không khói đơn giản ít người biết

Cách làm bếp củi không khói đơn giản ít người biết

Sử dụng bếp củi cho lượng khí thải ra ngoài môi trường cao, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người cũng như gây ra nhiều nguy cơ cháy nổ. Chính vì vậy giải pháp hiệu quả cải thiện tốt tình trạng này chính là bán máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵng sử dụng bếp củi không có khói. Vậy cách làm bếp củi không khói có khó không? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn.


Bếp củi không khói và những ưu điểm nổi bật

Đây là vật dụng bếp có từ thời xưa và vẫn tồn tại cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên hiện tại, máy hút bụi sàn nhà xưởng công nghiệp nó được cải tiến từ những loại bếp truyền thống ngày trước như bếp lò đun củi, bếp nấu bằng trấu, bếp đun củi mùn cưa…

Bếp củi không khói là bếp lò có ống dẫn khói ra ngoài đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, thân thiện với môi trường. Nó là mô hình kín, tránh được mọi tác động của gió nên so với bếp vòng kiềng tiết kiệm lên đến 30 – 40% thời gian đun nấu, giảm thiểu sử dụng nhiên liệu.

Cuộc sống ngày càng hiện đại nhưng vẫn còn không ít hộ dân sử dụng bếp củi này, nhất là vùng nông thôn, khu vực miền núi với ngành nghề chủ yếu là làm nông nghiệp.

Lý do là vì dòng bếp này giúp tận dụng tối đa nguồn nhiên liệu có sẵn, tránh nguy cơ hỏa hoạn nhờ chỉ được bao bọc trong hệ thống lò.

Mặt khác sử dụng bếp củi không khói chính là giải pháp tiết kiệm nguồn nhiên liệu ga, điện cho các hộ dân vùng nông thôn còn thiếu thốn điều kiện vật chất.

Đồng thời nó mang đến nhiều món ăn ngon bởi đặc trưng nấu nướng bằng củi mang đến hương vị thơm ngon mà không phải loại bếp hiện đại nào cũng có thể làm được.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bếp củi không khói đơn giản

Bạn biết rằng mô hình bếp củi không khói không cần đầu tư quá nhiều chi phí, đơn giản dễ xây dựng nên rất thích hợp với người dân vùng nông thôn.

Chỉ cần bỏ ra từ vài trăm đến con số 1 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu căn bếp nấu nướng hiệu quả.

Tuy nhiên trong quá trình thi công bạn nên vận dụng sự khéo léo, tinh tế để tạo ra căn bếp hình dáng gọn gàng, dễ cháy lại không cho quá nhiều khói bụi khi nấu nướng.

1. Những việc cần chuẩn bị trước khi làm bếp không khói

Làm bếp củi không có khói không quá khó nhưng để công việc thực hiện diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi bạn phải chuẩn bị đầy đủ những yếu tố sau đây:

Xác định vị trí xây bếp, thông thường hay được đặt ở góc tường có thể xây bếp có bệ trên cao hoặc thấp ở mặt sàn.
Gạch, xi măng, ống khói để dẫn khói ra ngoài khi nấu nướng;
Sắt để tạo khung nhằm tăng độ chắc chắn;

2. Tiến hành xây bếp không khói

Tiến hành xây bếp không khói đơn giản theo hướng dẫn dưới đây:

Sử dụng sắt phi 6 hoặc 8 để làm cốt bê tông cho toàn bộ mặt bếp, có thể làm xây 2 – 3 buồng đốt tùy ý, chú ý kích thước buồng đốt đặt vừa nồi.
Sau đó tiến hành đổ bê tông cho mặt bếp với chiều dày từ 4 – 5 cm, tỷ lệ trộn bê tông là 1 xi măng : 2 cát : 3 đá.

Làm khung và tiến hành đổ bê tông cho mặt bếp

Trong thời gian chờ lớp bê tông khô bạn xây khung bếp theo kiến trúc, kích thước đã xác định trước đó hoặc xây lớp gạch với vữa để làm bệ.
Đặt lớp bê tông lên trên bệ bếp và lắp ống khói. Ống khói thường có đường kính 15 – 20cm nối với nhau và dùng vữa xi măng gắn chặt và gắn vào điểm cuối cùng của mương khói. Sau khi gắn làm trát bên ngoài và hoàn thiện bếp để tăng thẩm mỹ.
Khi đã hoàn thiện, bạn cho nồi lên bếp và đun nấu. Quá trình nấu nướng sẽ không sinh ra khói do toàn bộ khói được dẫn và đưa vào toàn bộ ống khói đã gắn phía sau.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bếp củi không khói đơn giản mà phụ kiện máy chà sànbài viết này tổng hợp được. Loại hình bếp lò này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, giải quyết bài toán kinh tế hiệu quả cho người dân sinh sống vùng nông thôn.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn giá rẻ. Hãy liên hệ chúng tôi để được mua sản phẩm tốt nhất

0