Cách làm môi trường game hấp dẫn hơn
Người chơi game của bạn sẽ dễ dàng chán nản với game của bạn nếu như không gian game của bạn không thu hút được họ. Trong bài hướng dẫn này, tôi sẽ giúp các bạn đánh bóng thế giới game của các bạn. Có những game lối chơi rất hay, rất có tiềm năng tuy nhiên lại bị kém phát triển bởi vì người làm ...
Người chơi game của bạn sẽ dễ dàng chán nản với game của bạn nếu như không gian game của bạn không thu hút được họ. Trong bài hướng dẫn này, tôi sẽ giúp các bạn đánh bóng thế giới game của các bạn.
Có những game lối chơi rất hay, rất có tiềm năng tuy nhiên lại bị kém phát triển bởi vì người làm game không dành nhiều thời gian cho việc trang trí không gian game. Để sửa điều này, mặc dù được coi là một công việc nằm ngoài khả nằng của người lập trình game nhưng điều đó hoàn toàn không chính xác, nó chỉ cần một chút trí tưởng tượng để sử dụng các kho tài nguyên để làm cho môi trường game sống động hơn.
Loại tài nguyên nào bạn nên tạo ?
Để làm cho môi trường game của bạn phong phú, bạn cần tài nguyển. Trước khi bạn tạo nó, bạn phải tìm hiểu xem cái gì là cần thiết để đưa làn gió mới vào game của bạn. Loại cảm nhận nào mà bạn muốn game của mình truyền tải.
Trong bức ảnh trên bạn có thể nhìn thấy một thế giới tràn ngập hoa trong game Rabytt. Game này dùng hoa để tạo cảm giác lâng lâng và tràn ngập tình yêu. Cho dù tạo nó cũng khá dễ dàng và không tốn thời gian, và sẽ tốn rất nhiều công sức để làm nó trở nên rung động hơn.
Tạo một câu truyện cho tài nguyên
Khi bạn đã quyết định tài nguyên nào, bạn hãy gắn một câu truyện cho chúng. Tất cả mọi thứ bạn thêm vào game của bạn sẽ ảnh hưởng đến nhãn quan của người chơi .Vì vậy trước khi bạn tạo tài nguyên, bạn hãy lên danh sách những thứ sẽ có mặt trong game của bạn.
Bạn có ở trong một trạm vũ trụ không ? Nếu vậy thì dây dợ, đường ống, nút và điện đàm, máy tính là những thứ sẽ có nếu như không gian bạn muốn tạo là trạm vũ trụ. Còn nếu như trạm vũ trụ bị tiêu diệt ? Thì chắc chắn những thứ trên cũng sẽ bị hỏng hóc, vỡ vụn.
Bạn đã có danh sách đó chưa ? Nếu có hãy chọn ba thứ sau trong danh sách đó.
- Trở thành chủ đề lớn , cái mà có thể đạt được mục tiêu của bài hướng dẫn này.
- Làm cho nó khó hơn để tạo một vốn từ ngữ trực quan.
- Tạo một bầu không khí hoàn thiện hơn.
Giữ tính nhất quán.
Điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm đó là phải đảm bảo tất cả các bức ảnh của bạn có cùng một phong cách. Tôi chắc chắn rằng khi đến một thời điểm mà bạn cần phải trang trí cho game thì bạn dã định nghĩa sẵn một phong cách. Nếu nó không đúng với dự định của bạn, hãy làm lại ngay. Hãy có gắng làm nó tốt nhất có thể. Có một điều quan trọng trong việc tạo tài nguyên là hãy làm một vài biến đổi cho nó. Màu, độ lớn, hình dang, hãy làm cho tài nguyên của bạn đa dạng hơn.
Nên đặt các bức hình ở đâu ?
Tất cả mọi nơi.
Hãy đặt chúng ở tất cả mọi nơi có thể. Tuy nhiên, hãy cẩn thận , bạn cần phải có một giới hạn cho số lượng đối tượng mà bạn đưa vào. Cần có một giới hạn mà bạn suy nghĩ “Thế là đủ”.
Sử dụng chiều quay, tỉ lệ, lộn , làm tất cả những điều có thể với bức hình.
Tránh bão hòa.
Hãy cẩn thận với số lượng tài nguyên mà bạn đưa vào trong một vùng. Lý do mà bạn thêm các biến đổi vào tài nguyên để người chơi không nhận ra các khuôn mẫu trong thế giới của bạn. Sử dụng sự biến đổi để tránh việc người dùng trở nên chán nản với cùng một bức hình . Việc biến đổi sẽ làm người chơi không nhận ra được các khuôn mẫu và bắt đầu nhìn thấy một thế giới .
Đóng lại những điểm hở trong thế giới game
Những điểm hở là những phần chưa hoàn thiện trong thế giới, nó tạo cảm giác như đang thiếu điều gì đó. Điều này khá khó để điều tra, bởi vì nó có thể dễ dàng thay đổi từ game này sáng game khác phụ thuộc vào phong cách game. Đôi khi sự trống trải lại là tốt, đôi khi sự chán nản lại là tốt. Tất cả đều phụ thuộc vào bạn.
Các tài nguyên đặc biệt
Các tài nguyên đặc biệt là thứ sẽ nâng tầm game của bạn lên, nó sẽ làm cho game của bạn sống động, nó có thể đưa ra một câu truyện mà không để diễn tả bằng từ ngữ. Chúng chỉ có thể sử dụng một lần , nhưng chúng lại vô cùng hữu hiệu trong việc tạo sự bất ngờ và hứng thú cho người chơi.
Những tài nguyên này là duy nhất, không thể biến đổi. Hầu hết bạn sẽ thấy chúng trong việc muốn diễn tả một câu truyện.
Những tài nguyên này không thể được đặt ở chỗ ngẫu nhiên nào được. Thời điểm và vị trí là yếu tố then chốt.
Đừng bao giờ cho rằng vì bạn không phải là một họa sĩ giỏi mà bạn không thể tạo ra được một thế giới game tuyệt vời. Chỉ cần một vài bức hình và một vài thời điểm bạn đưa chúng vào game, bạn sẽ đạt được một thế giới game hoàn mỹ.
REF : https://gamedevelopment.tutsplus.com/tutorials/how-to-polish-your-games-environments--cms-21012