Cách rửa hoa quả sạch, đúng cách

Cách rửa hoa quả sạch, đúng cách

Muốn rửa các chiếc hoa quả như táo, nho, cà chua, dâu tây đúng cách, khiến sạch những vết bẩn, hóa chất trên quả mà vẫn đảm bảo quả tươi ngon, không bầm dập, bạn xem bài viết về cách rửa hoa quả sạch ngay dưới đây

Táo

- lúc vệ sinh táo, bạn chẳng thể ngâm táo trong nước pha muối ăn, dung dịch này không mang đến hiệu quả khiến sạch tối ưu cho táo.

 

- Để rửa táo nhanh, dòng bỏ được những vết bẩn, hóa chất, vi khuẩn trên táo, bạn cần ngâm táo trong 40 phút với dung dịch nước rửa gồm 1 phần nước : hai phần giấm trắng và vài giọt tinh dầu bưởi. Sau ấy, lấy táo ra ngoài, rửa lại với nước thì táo sẽ đẹp sạch hoàn toàn, sẵn sàng cho bạn thưởng thức ngay rồi.

Dâu tây

Ngâm dâu tây sau khi mua về trong nước vài phút sau ấy lấy bàn chải mềm cọ rửa nhẹ nhõm. Chung cuộc lau lại dâu tây sở hữu khăn giấy khô là dâu tây đã sạch rồi nhé.

Xem chi tiết: cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

 

 

Nho

- Quả nho thường với kích cỡ nhỏ, vỏ mỏng, nếu cọ rửa quá kỹ, vỏ với thể bị trầy mà giả dụ chỉ xối nước sơ qua thì những chất bẩn sở hữu trên vỏ nho sẽ ko được khiến cho sạch hiệu quả.

 

- Thế nên, bạn cắt nhỏ hoặc đặt cả chùm nho vào rổ lưới, để ngay dưới vòi nước và xả nước chảy mạnh, các chất bẩn sẽ theo loại nước rời khỏi chùm nho.

 

- Sau đấy, bạn lấy khăn vải mềm sạch hoặc bông gòn lau chùi trên bề mặt trái nho là sở hữu thể ăn ngay hoặc dùng ép nước nhé.

Nên xem qua sản phẩm: máy khử mùi hôi chó mèo

Cà chua

- Theo các nhà thực vật học cho biết nếu trước khi rửa cà chua, bạn đặt cà chua dưới ánh mặt trời trong 15 phút thì sẽ cái bỏ được tới 70% dư lượng thuốc trừ sâu trên cà chua.

 

- Sau 15 phút phơi cà chua, bạn đặt cà chua dưới vòi nước, lấy bàn chải mềm cọ rửa bên ngoài vỏ thì cà chua sẽ sạch bong, sở hữu thể sử dụng ăn sống hoặc chế biến được ngay.

 

sở hữu mỗi dòng hoa quả, bạn áp dụng cách rửa phù hợp thì chúng sẽ sạch hơn, giảm tối đa những dư lượng hóa chất, vi khuẩn, vết bẩn. Giả dụ bạn biết rộng rãi mẹo rửa hoa quả khác, san sẻ ngay sở hữu chúng tôi nhé.

 

Xem thêm các món đồ công nghệ độc lạ tại Xixa

0