Cách rửa hoa quả sạch và đúng cách

Cách rửa hoa quả sạch và đúng cách

các chuyên gia sức khoẻ luôn khuyến cáo chúng ra rằng: rau củ, hoa quả ko được rửa đúng cách sẽ gây ngộ độc thực phẩm vì chứa rộng rãi vi khuẩn, chất độc gây hại. Vậy khiến cho thế nào để rửa những thực phẩm này sạch, đúng cách? Hãy cùng Tìm hiểu qua bài viết về cách rửa hoa quả sạch dưới đây nhé!

 

  1. tại sao phải rửa trái cây, rau củ quả đúng cách?

Trái cây, rau củ quả tươi được bày bán ở chợ, cửa hàng thực phẩm hay siêu thị đều với cất 1 lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt.

 

Hơn nữa, các cái thực phẩm này có thể đã bị nhiễm vi khuẩn truyền bệnh do xúc tiếp sở hữu phổ thông quý khách hàng.

 

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng cho biết: thực phẩm tươi mang thể đã bị nhiễm những chất độc hại mang trong đất, nước, không khí trong giai đoạn trồng trọt và thu hoạch.

 

vì thế, rửa trái cây, rau củ quả đúng bí quyết là 1 nhân tố khôn xiết quan trọng, giúp chiếc bỏ lượng thuốc trừ sâu, hoá chất và mầm bệnh với trong các thực phẩm này. Mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Tham khảo thêm: có nên dùng máy sục ozone

 
  1. những mẹo rửa trái cây, rau củ quả sạch

Ngâm nước muối, nước vo gạo

Rau củ quả và trái cây mua về, bạn đem ngâm trong thau nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo khoảng 10 - 15 phút. Sau đó vớt ra, rửa lại mang nước sạch và để cho ráo.

 

phương pháp làm này giúp cái bỏ được một lượng bụi bẩn, hoá chất đáng nói bám trên bề mặt rau quả.

 

Rửa bằng nước nghệ

Chuẩn bị một thau nước sôi, cho 5 muỗng cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều lên, để cho nguội.

 

Sau đó đem trái cây, rau củ vào ngâm khoảng 10 - 15 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch.

 

Bột nghệ sở hữu tính vô trùng mạnh mẽ, giúp chiếc bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu bám trên rau củ 1 cách thức hiệu quả.

 

Ngâm trái cây, rau củ sở hữu giấm

Chuẩn bị 1 chiếc thau nhỏ, pha loãng giấm có nước sạch theo tỉ lệ 1:9 rồi khuấy đều lên. Tiếp đến, bạn đem rau củ và trái cây vào ngâm trong đó khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa lại có nước ấm.

 

Giấm mang cất axit nên mang tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Thành ra, nó sở hữu thể giúp chúng ta dòng bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu với trong thực phẩm.

Xem thêm bài viết: review máy rửa rau củ

  1. bí quyết rửa với từng mẫu trái cây, hoa quả

cách thức rửa dâu tây

Dâu tây mua về bạn tiến hành dòng bỏ những quả bị dập, nát. Sau đấy, cho các quả còn lại vào rổ, thực hiện rửa từng quả dưới vòi nước lạnh trong khoảng hai - 3 lần.

 

Vừa rửa vừa dùng bàn chải sở hữu lông mềm chà nhẹ nhàng để mẫu bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt vỏ dâu tây.

 

chung cục, rửa dâu tây lại mang nước ấm rồi để cho ráo, đem bảo quản dâu tây trong ngăn mát tủ lạnh.

 

cách rửa táo

mặc dầu vỏ táo sở hữu đựng rộng rãi chất dinh dưỡng, nhưng nếu ko rửa đúng cách thức, hoá chất còn bám lại trên vỏ quả sẽ gây ngộ độc cho cơ thể sau khi ăn.

 

trước nhất, chúng ta đem táo rửa sơ qua có nước sạch để mẫu bỏ bớt bụi bẩn.

 

Sau ấy, chuẩn bị 1 thau nước muối pha loãng, đem táo ngâm trong đấy khoảng 10 - 15 phút. Vừa ngâm vừa sử dụng tay chà xát nhẹ nhõm lên bề mặt vỏ và phần núm quả để tẩy sạch vi khuẩn và hoá chất.

 

cuối cùng, bạn rửa táo lại mang nước sạch và để cho ráo.

 

cách thức rửa nho

Để dòng bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên nho, cũng như tránh làm nho dập nát, bạn chỉ nên rửa từng chùm nhỏ dưới vòi nước lã. Sau đó để ra rổ cho ráo nước.

 

cách thức rửa trái cây thuộc họ cam quýt

Đối với những chiếc trái cây họ cam quýt, bạn nên đem tráng sơ qua với nước sôi để cái bỏ sạch sẽ hoá chất bám trên bề mặt quả rồi rửa lại với nước lạnh là được.

 

cách rửa những dòng dưa

Đối với các chiếc dưa như: dưa đỏ, dưa lê, dưa lưới,...bạn đem rửa dưới vòi nước lã. Vừa rửa vừa tiêu dùng tay chà xát nhẹ nhõm lên bề mặt quả rồi để cho ráo.

 

Xem thêm các món đồ công nghệ độc lạ tại Xixa

0