Cây mai chịu được độ mặn bao nhiêu?

Cây mai chịu được độ mặn bao nhiêu?

 

 

Theo người dân, căn nguyên dẫn tới tình huống trên là do nguồn nước nhiễm mặn. Cây mai bị nhiễm mặn khiến cho phổ quát chủ vườn phải chạy đôn, chạy đáo tìm nguồn nước thay thế và không ít người hoang mang lo lắng, bởi nghề trồng mai vàng bán tết là sinh kế độc nhất của gia đình.

 

Lượng nước thượng nguồn đổ về các sông ít hơn các năm trước kéo theo dòng chảy yếu, lượng mưa khan hi hữu, nhiệt độ cải thiện cao…Vì vậy xâm nhập mặn năm nay sớm đến bất thần và không loại trừ sẽ kéo dài thời gian nhiễm mặn.

Tại phổ quát địa phương giải pháp khoan giếng không được chính quyền địa phương đồng ý vì các kết quả quan trắc môi trường ko có mỏ nước ngầm. Một vài tình huống khoan giếng đã có nước xài được nhưng trữ lượng tại mạch nước ngầm chắc chắn ko phổ biến.

Thay vì cây lên đọt non xanh tốt, phần đông những vườn mai vàng đã đỏ lá, ngừng phát triển, trong số đó có những cây đã chết khô. Phổ biến chủ vườn mai ko dám tưới nước cho mai vì độ mặn đang cải thiện cao. Phổ biến chủ vườn tính tới việc thuê người khoan giếng lấy nước nhưng chưa thuê được và trước khi tưới phải đi lấy mẫu nước để nhờ cơ quan chức năng kiểm tra độ mặn.

Ngưỡng chịu mặn của cây mai vàng và cây mai vàng chịu độ mặn bao nhiêu?

rộng rãi vùng tại thủ mai vàng miền tây khi nước mặn lên đến 3 phần nghìn tấn công bất thần trong khi mai vàng chỉ chịu được ngưỡng mặn 0,6 phần ngàn.

Do mặn thâm nhập bất thần, phổ thông vườn mai lớn nhất Việt Nam thiếu nước tưới cả tuần lễ. Nghiêm trọng nhất là các diện tích mai bị nhiễm mặn nhưng ko có nước ngọt để tẩy rửa.

Đất nhiễm mặn là hiện tượng hiểm nguy ảnh hưởng xấu đến sự sinh trưởng của phổ biến loại cây trồng. Ở Việt Nam, đất mặn có xấp xỉ hai triệu ha, chiếm sắp 6% tổng diện tích đất bỗng dưng. Quá trình mặn hóa là do ảnh hưởng của nước biển, Do vậy nên, thành phần các loại muối tan ở đất mặn Việt Nam giống như thành phần muối tan của nước biển

tại sao cây mai bị chết hoặc héo lá vàng lá và rụng?

khi tưới nguồn nước mặn cho cây mai, cây mai không hút được nước (hiện tượng hạn sinh lý), không hấp thụ được dinh dưỡng, các thời kỳ sinh lý trong cây bị rối loàn, sinh trưởng của cây bị ức chế. Tình trạng cây bị nhiễm nặng, vượt quá khả năng chịu chứa, cây sẽ bị ngộ độc, lá mai bị cháy và rụng lá, cây héo và chết. Hơn thế nữa, lúc cây bị nhiễm mặn, khả năng chống chịu bệnh kém nên thường bị “bội nhiễm” bệnh. Vì thế, giả dụ tưới nước có nồng độ mặn vượt quá ngưỡng chịu đựng của cây thì sẽ ảnh hưởng xấu tới sinh trưởng, lớn mạnh của cây mai, làm thất thu năng suất , thậm chí làm cây mai bị chết.

Trong môi trường pH thấp tính độc của ion nhôm (Al+3) lên các loài thực vật tăng cường lên do nhôm hydroxide kết tủa, hình thành lớp màng nhầy phủ lên rễ cây, trong khoảng đó làm giảm thời kỳ điều hòa áp suất thẩm thấu, bàn thảo ion, giảm sự di chuyển của oxy làm tác động đến thời kỳ hô hấp. Thực vật bức xúc lại bằng cách gia tăng cường tần số hô hấp, dẫn đến tiêu tốn phổ thông năng lượng cho giai đoạn hô hấp, từ đấy làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng. Khi pH thấp, các ion kim loại ở dạng tan (Fe2+, Al3+) tác dụng với photphat (trong phân lân) tạo thành các hợp chất ko tan, cây ko tiếp nhận được, Vậy nên phải bón tăng cường lượng lân.

Đất mặn là đất đựng lượng muối hoà tan từ 0,3 tới hơn 1%. Việc dôi thừa muối NaCl, Na2SO4 trong đất đã làm tăng cường áp suất thẩm thấu của dung dịch đất.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/

0