18/09/2018, 10:16

Công cụ kiểm tra lỗ hổng bảo mật trên Android

Lỗ hổng bảo mật ngày càng trở nên phổ biến ngày nay và nói về bảo mật di động, người dùng Android đang gặp rắc rối nhiều hơn bao giờ hết. Gần như tuần nào cũng có một lỗ hổng mới ảnh hưởng đến thiết bị Android. Một trong những lỗ hổng nghiêm trọng nhất là Stagefright, nó có thể cài đặt mã độc ...

Lỗ hổng bảo mật ngày càng trở nên phổ biến ngày nay và nói về bảo mật di động, người dùng Android đang gặp rắc rối nhiều hơn bao giờ hết. Gần như tuần nào cũng có một lỗ hổng mới ảnh hưởng đến thiết bị Android.

Một trong những lỗ hổng nghiêm trọng nhất là Stagefright, nó có thể cài đặt mã độc vào thiết bị Android chỉ với một tin nhắn đơn giản. Mặc dù Google đã phát hành bản vá trên phiên bản Android mới nhất, nhưng các nhà sản xuất lại mất rất nhiều thời gian mới có thể tung ra bản cập nhật của mình, thậm chí các thiết bị cũ còn không nhận được bất kì bản cập nhật nào.

Vì vậy các thiết bị Android vẫn luôn rủi ro dù đã có bản vá lỗ hổng. Ứng dụng miễn phí Vulnerability Test Suite (VTS), được phát triển bởi công ty bảo mật NowSecure sẽ giúp bạn quét 22 lỗ hổng nguy hiểm nhất hiện tại  và cảnh báo các vấn đề tiềm năng.

android-vulnerability-scanner

Đây là công cụ quét lỗ hổng miễn phí, mã nguồn mở được phát triển bởi nhà phát triển đáng tin cậy. Người dùng và các nhà nghiên cứu khác có thể tìm thấy bug hoặc vấn đề khác trên kho lưu trữ mã nguồn GitHub.

Sau khi cài đặt, bạn chỉ mất 30 giây quét, công cụ sẽ hiển thị toàn bộ danh sách lỗ hổng trên thiết bị của bạn. Lưu ý rằng các phần mềm diệt virus có thể cảnh báo công cụ này là mã độc do bản thân nó chứa code phát hiện Stagefright.

THN

0