09/02/2021, 09:10

Cùng bỏ túi bí quyết xử lý vết keo dính trên quần áo khó gỡ

Cùng bỏ túi bí quyết xử lý vết keo dính trên quần áo khó gỡ

Cùng bỏ túi bí quyết xử lý vết keo dính trên quần áo khó gỡ

Do đặc thù cấu tạo của chất keo khác nhau chúng ta sẽ có cách giải quyết khác nhau phù hợp với loại keo đó.

1Tẩy keo dính từ hồ dán thủ công

Đối với các loại keo dán thủ công với thành phần chính là nước, hoặc bán phụ tùng máy chà sànchứa thành phần gelatin, việc tẩy keo dính trên quần áo tương đối dễ dàng. Các loại keo này đa số cùng hòa tan trong nước do đó bạn chỉ cần giặt sạch với nước hoặc thêm xà phòng, bột giặt để tẩy keo dính triệt để.


Bước 1: Khi phát hiện keo dính lên quần áo, bạn cần bình tĩnh chờ 15 - 30 phút cho keo khô lại. Việc cố gắng gỡ vết keo ngay khi vừa dính có thể làm keo lan rộng hơn và khó tẩy sạch hơn.

Bước 2: Sử dụng một cái muỗng để gỡ vết keo đã khô trên bề mặt quần áo. Bạn sẽ lấy được báo giá máy chà sàn đơnphần lớn keo dính trên bề mặt và chỉ để còn sót lại một ít keo ở sợi vải cho bước làm sạch tiếp theo.

Bước 3: Đổ một ít bột giặt hòa với nước và bôi lên vết bẩn, rồi dùng một chiếc bàn chải nhỏ chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Sau đó bạn để nguyên quần áo trong khoảng 15 phút.

Bước 4: Giặt sạch quần áo với nước lạnh vì nước ở nhiệt độ cao có thể làm keo còn sót lại dính chặt hơn vào các sợi vải.

Ở bước này, bạn có thể cho quần áo vào máy và sử dụng nước giặt để tiết kiệm thời gian

2Tẩy keo dính từ keo silicon, keo dán gỗ, v.v

Bước 1: Xác định vị trí quần áo bị dính keo và đổ xăng thơm lên những khu vực này. Dùng một miếng vải mỏng lau đi những vết keo dính trên quần áo, là bạn đã có thể làm sạch khoảng 90% vết bẩn.

Bước 2: Do đặc thù nên những vết keo dính thường dính sâu và tận trong những sợi vải. Vậy nên bạn cần phải thực hiện bước 1 thêm một lần nữa để làm sạch hoàn toàn vết keo.

Bước 3: Sau khi vết keo dính đã được loại bỏ hoàn toàn, tiếp tục nhúng luôn khu vực đó vào chậu nước giặt. Việc này sẽ loại bỏ hết vết xăng trên quần áo, tránh làm hỏng sợi vải.

Bước 4: Bạn có thể lặp lại các bước trên nếu tình trạng keo dính chưa được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó mang quần áo đi giặt bình thường và phơi khô.

3Tẩy keo keo 502 trên quần áo

Keo dán 502 thích hợp để dán các vật phẩm bằng nhựa hoặc bằng kim loại và trong keo chứa một số thành phần hóa học và những hợp chất giúp tăng khả năng kết dính của sản phẩm.

Mặt tiêu cực của sản phẩm, vì nếu vô tình làm keo dính lên quần áo hay da thì rất khó để loại bỏ vết keo dính. Keo dán nhựa PVC khi để lâu trên quần áo không chỉ làm sợi vải bị khô cứng mà còn khiến bộ quần áo của bạn bị mất thẩm mỹ không thể sử dụng được nữa.

Cách 1: Sử dụng nguyên liệu bơ thực vật

Bước 1: bạn dùng tay quệt bơ vào khu vực quần áo bị keo 502 dính, sau đó bạn chờ trong 15 phút để bơ thấm và hoa tan keo 502.

Trong quá trình chờ đợi có thể dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng vào khu vực dính keo để quá trình hòa tan đẩy nhanh hơn.

Bước 2: sau khi bơ thấm và hòa tan vết dơ, bạn giặt sạch lại quần áo như thông thường.

Cách 2: Sử dụng nguyên liệu dầu ăn

Bước 1: bạn thấm dầu ăn vào khăn giấy và thoa nhẹ lên vết keo 502 dính trên quần áo.

Lưu ý: bạn phải thực hiện động tác xoa theo đường tròn để tránh dính dầu ra các khu vực khác trên quần áo đồng thời tập trung lực để làm sạch hoàn toàn vệt keo 502.

Nếu là quần áo vải thô bạn có thể dùng bàn chải đánh răng chà xát thay vì xoa bằng tay để tăng hiệu quả loại bỏ vết keo.

Bước 3: sau đó bạn giặt sạch quần áo như thông thường.

Cách 3: Sử dụng hóa chất Aceton

Aceton hay còn có tên gọi khác là nước tẩy móng tay. Trong aceton có hợp chất làm tan keo giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bước 1: bạn đem ngâm nước khu vực quần áo bị keo 502 dính để keo mềm ra.

Bước 2: bạn dùng giấy mềm thấm Aceton vào khu vực bị keo dính và chà xát nhẹ nhàng. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nhàng loại lông mềm để chà vào vết keo dính làm thẩm thấu Aceton vào sợi vải để keo nhanh bong ra.

Bước 3: nếu vết keo 502 quá dày bạn có thể thấm aceton nhiều lần và lặp lại động tác trên đến khi nào biến mất hoàn toàn thì dừng lại và giặt sạch quần áo với bột giặt chuyên dụng.

Lưu ý: Các thao tác cần thực hiện nhanh vì aceton rất dễ bay hơi.

Cách 4: Sử dụng xăng A95 (hoặc xăng thơm )

Loại bỏ vết keo 502 trên quần áo bằng xăng 95 thực hiện tương tự như dung dịch aceton.

Đầu tiên làm ướt quần áo rồi thấm xăng lên khu vực có vết keo 502 và để trong khoảng 1 phút để aceton có trong xăng hòa tan keo.

Sau đó mang quần áo đi giặt sạch.

Lưu ý: Bạn cần chú ý, hàm lượng aceton trong xăng rất mạnh có thể làm mất màu quần áo nên cách này chỉ nên thực hiện với quần áo trắng để tránh phai màu loang lổ. Nếu là quần áo màu hãy thử áp dụng một trong số những cách kể trên nhé.

Cách 5: Sử dụng máy sấy tóc

Bạn bật máy sấy tóc ở chế độ nhiệt nóng thổi vào vùng xuất hiệu keo 502 để chúng không dính được vào quần áo.

Sau đó dùng giấy mềm thấm sạch vùng keo còn thừa trên quần áo.

Lưu ý: cách làm này chỉ hiểu quả với vệt keo 502 mới dính vào quần áo, vẫn còn ướt.

Khi sấy nên điều chỉnh khoảng cách máy sấy và quần áo sáo cho mức nhiệt vừa đủ, tránh để gần quá sức nóng có thể làm biến chất sợi vải gây co rút hoặc nhăn nhúm.

Cách 6: Sử dụng giấy nhám

Bạn chà xát giấy nhám lên vùng vết keo 502 đã khô trên quần áo đến khi chúng biến mất hoàn toàn.

Lưu ý: đặc tính của giấy nhám là ma sát rất mạnh có thể làm sờn và rách sợi vải nên cách này chỉ dùng trên các chất liệu vải bò, thô cứng. Thao tác phải nhẹ nhàng, chính xác để không ảnh hưởng đến vùng xung quanh.

Tuyệt đối không thực hiện trên chất liệu vải mềm.

Cách 7: Sử dụng dầu chống gỉ kết hợp aceton

Như đã đề cập ở trên, aceton bay hơi rất nhanh, nếu không thao tác quen tay sẽ không mang lại hiểu quả.

Thực hiện: Trộn aceton và dầu chống gỉ theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng giấy mềm thấm và máy hút bụi công nghiệp túi vải bôi lên vùng dính keo và xoa nhẹ.

Giặt sạch quần áo là bước thực hiện cuối cùng.

Quả là có nhiều cách giải quyết vấn đề đau đầu từ keo dính đúng không nào? Chúc bạn làm sạch vết bẩn thành công với những mẹo này!

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻkhan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1 và bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcmquần lót nam giá rẻ ở tphcmCơ sở sản xuất quần lót namCông ty sản xuất quần lót namXưởng sản xuất quần lót nambán quần lót nam giá rẻcung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber court và cho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tử và cân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạchdự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại PhướcSwan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0