03/03/2021, 11:26

Cùng lý giải tại sao con người bị mùi hôi ở miệng, chân, nách

Cùng lý giải tại sao con người bị mùi hôi ở miệng, chân, nách

Cùng lý giải tại sao con người bị mùi hôi ở miệng, chân, nách

Đã bao giờ bạn thức dậy mỗi sáng chỉ vì cảm thấy khó chịu bởi mùi hôi ở miệng, hay hoảng hốt vì đôi chân "tỏa hương" sau Máy khử mùi cho khách sạnmột ngày nóng bức đi giày? Và bạn còn khiến người khác tránh xa vì mùi cơ thể "hơi nặng" của mình?


Thậm chí, có bao giờ bạn tự hỏi mọi người luôn "vô tình" xa lánh bạn, khiến bạn mãi F.A dù có bóng gió về chuyện "mùi hương" cơ thể bạn?

Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao Máy lọc không khí nhà bếpcơ thể chúng ta lại tỏa ra nhiều mùi hương như vậy qua nghiên cứu khoa học dưới đây...

1. Chứng hôi miệng vào buổi sáng
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mỗi buổi sáng khi ngủ dậy, miệng chúng ta có mùi khá hôi. Đây là một hiện tượng sinh lý gặp phải ở tất cả mọi người. Thậm chí, có người còn mắc phải căn bệnh “hôi miệng kinh niên” mà không hề biết vì sao.

Ai cũng biết, trong miệng con người luôn có một lượng lớn các vi khuẩn. Chúng phá vỡ cấu trúc của các axit amin, protein có trong thực phẩm, sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi có mùi khó chịu. Đó là hydrogen sulfide, dimethyl sulfide và methyl mercaptan - những tác nhân gây ra mùi hôi.

Tuy nhiên, khi chúng ta thức, tuyến nước bọt liên tục được tiết ra, rửa trôi các chất này trước khi chúng có thể kịp sản sinh ra các hợp chất đó. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao suốt một ngày dài, miệng chúng ta không bị hôi.

Thế nhưng, sau bữa ăn cuối cùng và một giấc ngủ đêm kéo dài 8 tiếng, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Trong giấc ngủ, tuyến nước bọt hoạt động hạn chế, do đó lượng nước bọt có trong khoang miệng giảm hẳn.

Đây là lúc vi khuẩn tích tụ ở lưỡi, các kẽ răng hoành hành, sản xuất ra các hợp chất với mùi nồng, đặc biệt hydrogen sulfide còn có mùi trứng thối. Những chất khí này không được nước bọt rửa trôi như ban ngày, kết quả là tới sáng hôm sau khi thức dậy, miệng chúng ta sẽ có mùi hôi.

2. Chứng hôi chân
Hôi chân sau một ngày nóng bức đi giày chính là nguyên nhân khiến rất nhiều người tự ti trong giao tiếp. Nguyên nhân phần lớn mà mọi người thường nghĩ tới là do mồ hôi tiết ra nhiều gây ra mùi khó chịu, song đó là một quan niệm chưa chính xác.

Trên cơ thể người, hai bàn chân là bộ phận tiết ra mồ hôi nhiều nhất, vì nó có tới 250.000 tuyến mồ hôi. Trung bình một ngày, người bình thường tiết ra 0,5l mồ hôi ở bàn chân. Song, thành phần chính của mồ hôi chỉ là muối và nước nên về cơ bản, mồ hôi không trực tiếp gây ra tình trạng hôi chân.

Hung thủ thực sự là vi khuẩn trên da. Trong điều kiện phải đi giày, tất thường xuyên, mồ hôi tiết ra liên tục khiến môi trường bàn chân ẩm ướt. Đây chính là “thiên đường” với các loài vi khuẩn gây mùi. Điển hình là Brevibacteria - một loại ăn da chết ở chân.

Đây cũng là loại vi khuẩn tạo mùi cho pho mát Limburger, Bel Paese… Trong quá trình đó, chúng biến đổi methionine thành methanethiol - một chất có mùi hôi đặc trưng.

Ngoài ra, một thông tin thú vị liên quan tới mùi hôi chân đã được Bart Knols - nhà khoa học đạt giải IG Nobel năm 2006 tìm ra. Theo đó, mùi hôi chân ở người cực kỳ hấp dẫn muỗi Anophele - loài muỗi truyền bệnh sốt rét. Phát hiện này đã tạo ra tiền đề cho phương pháp loại bỏ loài sinh vật nguy hiểm trên.

Không dừng lại ở đó, Viện Y tế Ifakara, Tanzania vào năm 2009 và 2011đã chế tạo một hóa chất chứa chất gây ra mùi hôi chân ở người, cùng với mùi pho mát Limburger giúp thu hút muỗi Anophele, từ đó nhằm tiêu diệt triệt để loài muỗi này.

3. Chứng hôi nách
Cùng với hôi miệng và hôi chân, hôi nách là hiện tượng gây ác mộng và ám ảnh cho nhiều người trong chúng ta. Theo chuyên gia Joseph Jordania, mùi hôi nách nói riêng và mùi cơ thể nói chung là một yếu tố di truyền có từ thời tổ tiên ta. Mùi hôi đó có ở vượn người cổ, nhằm cảnh cáo và xua đuổi kẻ thù vào ban đêm. Trong quá trình tiến hóa, nó vẫn tồn tại và trở thành “di sản không hề mong muốn”.

Tại nách, do quá trình vận động tiết mồ hôi và cấu tạo khép, bộ phận này có phần ẩm ướt và là nơi sinh sống của nhiều vi khuẩn trên da như: Corynebacterium, Propionibacteria hay Staphylococcus epidermidis (khuẩn tạo mùi cho nhiều loại pho mát). Chúng phân hủy chất béo được tiết ra theo mồ hôi tạo thành các axit có cấu trúc nhỏ hơn như axit butyric, axit isovaleric, axit propionic…

Ở một mức độ nhất định, axit propionic có bản chất hóa học tương đối giống axit axetic (giấm ăn) nên nó góp phần tạo độ chua trong thành phần mùi hôi ở nách.

Ngoài ra, theo giới khoa học, hôi nách cũng phụ thuộc vào Máy lọc không khí phòng kháchthực phẩm ăn uống hàng ngày, tình trạng tâm lý cá nhân. Nếu ăn nhiều đồ ăn có mùi hăng nồng, hoặc tăng tiết các loại dịch hay bị stress thì tình trạng hôi nách sẽ trở nên nặng hơn thông thường.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0