11/01/2022, 14:47

Điều đáng lưu ý khi sơn nhà ngày tết

Điều đáng lưu ý khi sơn nhà ngày tết

Điều đáng lưu ý khi sơn nhà ngày tết

Hãy cùng học hỏi kinh nghiệm sơn nhà để có được những công trình “thế kỷ” của các nhà thầu thi công dày kinh nghiệm chia sẻ.

Khi xây nhà, ngoài chi phí phần thô thì chi phí hoàn thiện cũng là máy hút bụi công nghiệp khô ướt một phần đáng kể. Thông thường chi phí cho sơn nhà khoảng 3% – 5% toàn bộ chi phí xây dựng. Thế nhưng, phần sơn nhà lại là khâu quyết định đến thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình. Chính vì vậy, hãy cùng học hỏi kinh nghiệm sơn nhà để có được những công trình “thế kỷ” của các nhà thầu thi công dày kinh nghiệm chia sẻ.


Một số sai lầm nên tránh do chưa có kinh nghiệm sơn nhà
1. Chọn sai chất liệu sơn khi chưa có kinh nghiệm
Rất nhiều gia chủ do thiếu hiểu biết, nôn nóng hoặc do không tìm hiểu kỹ về máy chà sàn liên hợp công nghiệp các loại sơn và công dụng dẫn đến việc sử dụng sai các loại sơn. Mỗi loại sơn thường có một tính năng nổi trội riêng. Nếu bạn muốn sơn ngoại thất nên chọn dòng sơn có chống ẩm tốt. Nếu sơn nội thất thì chọn dòng sơn dễ lau chùi. Ngoài ra, màu sơn cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thần sắc của ngôi nhà. Nhất là đối với những gia đình chuộng phong thủy.

Nên chọn các loại sơn có chất lượng tốt để đảm bảo cho công trình của bạn.
2. Tường loang lổ vì không biết pha màu
Khi sơn sửa lại nhà cũ, nhiều gia đình thường tự tay sơn sửa lại cho căn nhà của mình. Điều này không có gì khó hiểu khi các gia chủ đã nắm rõ được thiết kế của ngôi nhà. Thế nhưng, có thể do chưa có kinh nghiệm sơn nhà nên các bức tường thường loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt. Các bức tường sơn chưa đúng kỹ thuật còn có thể bị bong tróc. Để tránh trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên chọn cho mình một nhà thầu thi công uy tín để ngôi nhà được bền đẹp nhất.

3. Chưa thực hiện đúng quy trình sơn
Thông thường, để sơn nhà bền đẹp với thời gian. Chúng ta nên bả 1 lớp matit mỏng sau đó sơn lót chống ẩm, sơn nhà sợ nhất ẩm từ trong ẩm ra. Tiếp thep là 2 lớp sơn phủ,mỗi lớp sơn cách nhau 6 – 8h. Bên cạnh đó, một công việc không kém phần quan trọng là vệ sinh thật kỹ bề mặt cho phẳng mịn trước khi sơn. Thiếu kinh nghiệm sơn nhà nên các gia chủ thường lơ là việc đảm bảo bức tường đạt độ khô chuẩn. Chưa vệ sinh sạch các lớp sơn cũ đối với tường cũ cần sơn lại. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng các lớp sơn và đang gián tiếp làm giảm tuổi thọ của công trình.

Sơn đúng kỹ thuật và quy trình là cách tốt nhất kéo dài tuổi thọ của lớp sơn.
4. Nhà thầu thi công thiếu kinh nghiệm sơn nhà
Việc không đảm bảo thực hiện đúng quy trình sơn sẽ làm cho tường có thể bị ẩm mốc, loang lổ thậm chí là có các vét nứt dẫn đến giảm tuổi thọ của công trình. Ngoài ra, việc bất cẩn khi sơn có thể làm hư hỏng đồ đạc trong nhà. Trong khâu bao gói đồ đạc nếu còn thiếu sai sót dễ làm cho đồ đạc hoặc nên nhà bạn bị dính sơn rất khó làm sạch. Gia chủ nên lưu ý nhắc nhở đội thi công về việc này.

Các sự cố thường gặp nếu thiếu kinh nghiệm sơn nhà
1. Hiện tượng bị phấn hóa
Khi bạn chạm tay vào mặt sơn mà thấy lớp sơn bám vào tay như bụi phấn. Đây là hiện tượng phấn hóa. Hiện tượng này có thể là do chọn sai loại sơn, hoặc sơn kém chất lượng, dòng sơn không thuộc hệ nhựa acrylic. Để tránh hậu quả ảnh hưởng đến ngôi nhà thì tốt nhất bạn nên cạo sạch lớp sơn này. Rồi thực hiện sơn lại tường đúng với loại sơn thích hợp.

Hiện tượng bị phấn hóa
2. Lớp sơn xuất hiện đốm trắng, nấm hoặc rêu mốc
Hiện tượng này xảy ra khi bức tường bị ẩm, chất kiềm có trong xi măng và vôi bên trong không được kiềm hóa nên dẫn đến hiện tượng ăn mòn sơn, tạo thành các vêt đốm trắng rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục sự cố này bạn nên cạo sạch lớp sơn này, sơn lại bằng loại sơn có tính chất kiềm hóa. Trước khi tiến hành sơn phủ cần sơn lót đầy đủ và có thể sơn bả matit để bức tường chống ẩm, mịn đẹp.

Sơn kém chất lượng là yếu tố gây ảnh hưởng đến màng sơn
3. Độ lấp nền kém vì thiếu kinh nghiệm
Sau khi sơn nhà xong mà vẫn còn nhìn rõ các lỗ li ti trên bề mặt sơn, hoặc sờ vào bề mặt sơn thất thô ráp, thì đây chính là do thiếu kinh nghiệm sơn nhà làm sai quy trình sơn. Trước khi sơn phủ, các nhà thầu khuyên bạn nên sử dụng một lớp son lót, hoặc bả matit. Nếu không, ít nhất bạn nên dùng giấy giáp chà bề mặt tường phẳng mịn để sơn phủ bám dính tốt nhất. Phải pha sơn theo đúng hướng dẫn và khuấy kỹ sơn trước khi sơn.

Bức tường bị nứt do thiếu kinh nghiệm sơn nhà
4. Vết cọ không đều – thiếu kinh nghiệm sơn nhà
Hiện tượng vết cọ không đều do khi sơn lớp sau mà lớp đầu chưa khô hoàn toàn, hoặc sơn quá đặc (độ nhớt quá cao), khi sơn thợ thi công không đều tay. Giải pháp cho vấn đề này là phải cho lớp đầu khô hoàn toàn rồi mới sơn lớp sau. Khi sơn nhẹ tay và liên tục một hướng, chú ý pha tỷ lệ đúng như nhà cung ứng không để sơn quá đặc.

5. Chảy màng sơn hoặc màng sơn bị nhăn
Sơn sở hữu độ đàn hồi kém, màng sơn được thi công quá dày hoặc pha sơn quá loãng gây ra hiện tượng chảy màng sơn. Hiện tượng mang sơn bị nhăn được xác định là do màng sơn quá dày, sơn trên bề mặt lúc nhiệt độ quá cao, hoặc sơn lớp sau khi lớp đầu chưa khô hoàn toàn. Cách duy nhất để khắc phục hiện tượng này là xóa bỏ hoàn toàn lớp sơn hỏng, sơn lại bằng nhiều lớp sơn mỏng. Khi sơn cần sơn rộng rãi thành các lớp mỏng thay vì một lớp quá dày, chỉ sơn khi lớp đầu đã khô hoàn toàn.

Sơn khi tường do lớp sơn đầu chưa khô hẳn chính là nguyên nhân gây ra chảy màng sơn hoặc màng sơn bị nhăn.
Dùng kinh nghiệm sơn nhà để tối ưu hóa chi phí sơn nhà
Tiết kiệm chi phí là điều mà gia chủ nào cũng muốn hướng tới. Nhưng làm cách nào để vừa tiết kiệm mà lại không ảnh hưởng đến chất lượng công trình? Những kinh nghiệm sơn nhà dưới đây sẽ rất có ích cho bạn đấy!

1. Xác định bạn mong muốn bao lâu phải sơn lại nhà?
Chi phí để phục vụ cho sơn nhà chỉ chiếm khoảng từ 3% – 5% tổng toàn bộ chi phí ngôi nhà. Vậy nên không cần quá băn khoăn về việc chọn lựa sản phẩm chất lượng. Các loại sơn chính hãng chất lượng tốt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thi công để có được các công trình “thế kỷ”. Với kinh nghiệm sơn nhà, chúng tôi khuyên bạn nên dùng sơn TOA với những tính năng nổi trội riêng biệt và màu sắc đa dạng. Sơn TOA có thể bảo vệ ngôi nhà của bạn ít nhất 6 năm. Thế nên, bạn có thể thoải mái lựa chọn những điều tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

2. Chú ý đến chỉ số độ phủ của sơn
Độ phủ của sơn thường được quy định là m2/Lít/Lớp. Mỗi chủng loại sơn sẽ có chỉ số độ phủ khác nhau. Bbạn hãy lưu ý kỹ điều này khi tính toán chi phí sơn. Thông thường, sơn TOA có độ che phủ từ 13 -16m2/lít/lớp. Con số này là rất hợp lý để bạn tiết kiệm chi phí khi sơn nhà.

3, Hạn chế việc dặm vá.
Trong quá trình thi công, các hạn mục khác trong công trình như điện, gỗ, gạch…thường sẽ va chạm làm tường nhà bạn bị trầy xước. Các vết dặm vá những vị trí này thường không đồng nhất với mảng tường đã thi công trước đó. Bắt buộc bạn phải sơn thêm một lớp sơn nữa lên toàn bộ mảng tường, gây tốn rất nhiều chi phí. Chính vì vậy, sau khi sơn lớp sơn phủ thứ nhất nên đợi các hạng mục khác hoàn thiện xong rồi mới dặm vá.

4. Lưu ý đến các công việc dọn dẹp, bao gói, vệ sinh…trong hợp đồng với linh kiện máy chà sànnhà thầu thi công
Nếu do sơn gây ra việc hỏng đồ đạc trong nhà khiến bạn phải dùng một số tiền lớn mua đồ thay thế thì như thế là quá lãng phí. Vì vậy, trước khi sơn nhà bạn cần tìm một đội thi công lành nghề dày dặn kinh nghiệm sơn nhà để có thể yên tâm sau khi hoàn thiện xong.

sổ bìa da cao cấp hcm không mang tất khi kết hợp hai items này với nhau nhé.
May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0