02/10/2018, 13:58

[Ebook] Tài liệu giúp bạn làm quen với Kotlin

Tại sự kiện Google I / O năm 2018, Google đã công bố Android Jetpack, là thế hệ mới nhất của các Android component. Jetpack cung cấp khả năng tương thích ngược và cập nhật ngay lập tức cho một tập hợp lớn các Android component để các lập trình viên có thể xây dựng các ứng dụng chất ...

Tại sự kiện Google I / O năm 2018, Google đã công bố Android Jetpack, là thế hệ mới nhất của các Android component. Jetpack cung cấp khả năng tương thích ngược và cập nhật ngay lập tức cho một tập hợp lớn các Android component để các lập trình viên có thể xây dựng các ứng dụng chất lượng cao mà lại nhanh và rẻ hơn.

Android Jetpack gồm có Android KTX, là các component dành riêng cho Kotlin được thiết kế để cải thiện trải nghiệm cho các developer. Các component này bao gồm WorkManager, Paging, Navigation và Slices.

Google cũng cải thiện hiệu suất của Android Runtime (ART) để các ứng dụng của Kotlin có thể chạy nhanh hơn.

Song song đó, Kotlin 1.2 cho phép sử dụng lại mã giữa JVM và JavaScript để các lập trình viên có thể viết và sử dụng lại nó trên back end, browser front end và Android mobile app. Phiên bản 1.2 này cũng nhanh hơn 25 phần trăm so với Kotlin 1.1.

Kotlin Native cũng tiếp tục được phát triển. Nó đã được công bố vào tháng 11 năm 2017 và hiện đang ở phiên bản 0.7.

Qua những điều trên thì ta có thể nhận thấy bây giờ là thời cơ tuyệt vời để theo đuổi Kotlin. Dưới đây là những tài liệu hiếm hoi mình kiếm được, mong sẽ giúp được mọi người phần nào trong việc tiếp cận.

1/ Kotlin for Android Developers

Cuốn sách hoàn toàn tuyệt vời cho lập trình Kotlin trong bối cảnh Android đang phát triển tuyệt vời. Tôi thực sự thích cách diễn đạt và sự trình bày những lợi thế của Kotlin trên Java 7. Các ví dụ bao gồm hầu hết các thành phần mà ứng dụng Android thực tế thường có: UI, REST, cơ sở dữ liệu, SharedPreferences và với tất cả những cái đó bạn có thể được cải thiện rất nhiều với Kotlin.

Download tại: http://slimshare.com/file/596d8a97bdbef703b7232e52

2/ Kotlin in Action

Kotlin in Action mang tới cho các lập trình viên Java kinh nghiệm từ các khái niệm cơ bản về ngôn ngữ qua tất cả các ứng dụng được xây dựng để chạy trên các thiết bị JVM và Android. Vì được viết bởi các lập trình viên Kotlin, cuốn sách “giàu” ví dụ này được bắt đầu bằng cách dạy cho bạn cú pháp cơ bản của ngôn ngữ Kotlin. Sau đó, bạn sẽ tìm hiểu cách sử dụng các tính năng cho phép bạn xây dựng ứng dụng, các hàm cấp cao, thư viện và thậm chí toàn bộ các tình huống cụ thể. Cuối cùng, bạn sẽ tập trung vào việc áp dụng Kotlin trong các dự án thực, chẳng hạn như tích hợp hệ thống, hỗ trợ Android và lập trình đồng thời.

Download tại: http://slimshare.com/file/5b640c37ae2aeb50eb0d10a4

0