02/10/2018, 18:10

Facebook xóa các nội dung liên quan tới scandal bảo mật của hãng

Một số người dùng đã thông báo rằng họ không thể đăng những thông tin có liên quan về scandal bảo mật gây ảnh hưởng đến 50 triệu người dùng trên Facebook. Vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến một số kênh và group media nhất định, trong đó có The Guardian và Associated Press, vốn là ...

Một số người dùng đã thông báo rằng họ không thể đăng những thông tin có liên quan về scandal bảo mật gây ảnh hưởng đến 50 triệu người dùng trên Facebook. Vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến một số kênh và group media nhất định, trong đó có The Guardian và Associated Press, vốn là cả hai hãng báo chí có uy tín.

Có thể bạn quan tâm:

  Tất tần tật về scandal rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng Facebook

Khi chia sẻ câu chuyện này, một số người dùng, bao gồm các thành viên tại TechCrunch, đã chụp lại thông báo lỗi dưới đây.

Theo như nội dung cảnh báo, Facebook cho rằng các thông này là spam do chúng được chia sẻ rộng rãi với “rất nhiều người đang đăng cùng một nội dung”.

Để hiểu rõ ràng hơn thì đây không phải là âm mưu của hãng nhằm chống lại việc người dùng đang lan truyền tin tức. Thay vào đó, tình huống trên là một ví dụ rõ ràng về việc các công cụ kiểm soát nội dung tự động của Facebook đã đưa ra những quyết định kì lạ, trong trường hợp này là spam. Tuy nhiên, thật khó hiểu tại sao một lỗi như thế lại không ảnh hưởng đến nhiều câu chuyện khác thường xuyên lan truyền trên nền tảng xã hội này.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên các công cụ tự động sàng lọc nội dung của Facebook thể hiện điểm yếu của mình. Trong quá khứ, các tool này cũng không phát hiện được các nội dung mang tính quấy rối và thù địch. Hiện nay, chúng tôi đã liên hệ với Facebook để biết thêm chi tiết.

Mặc dù sự việc không có gì quá tiêu cực nhưng nó cũng góp phần làm xấu đi hình ảnh của chính Facebook, vốn đang như chìm vào trong cơn bão dư luận.

Techtalk via techcrunch

0