04/10/2021, 09:24

Game cờ cá ngựa – Cách chơi cờ cá ngựa trực tuyến

Game cờ cá ngựa là một trò chơi được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Có thể nói, dù thế giới trò chơi có biến đổi và đa dạng ra sao thì Game cờ cá ngựa vẫn giữ được sức hấp dẫn của nó.

Game cờ cá ngựa là một trò chơi được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Có thể nói, dù thế giới trò chơi có biến đổi và đa dạng ra sao thì Game cờ cá ngựa vẫn giữ được sức hấp dẫn của nó.

Cờ cá ngựa là gì?

Game cờ cá ngựa hay còn được biết đến với tên gọi khác là cờ đua ngựa là một trò chơi giải trí. Trò chơi này được phát triển dựa trên trò Pachisi của Ấn Độ. Sau khi du nhập vào Mỹ thì có tên gọi Parcheesi cùng một phiên bản giản thể Ludo (cờ).

Ở Pháp, người ta gọi cờ cá ngựa là Petits Chevaux (có nghĩa là ngựa nhỏ). Tên gọi cờ cá ngựa xuất hiện khi trò chơi này bắt đầu du nhập vào Việt Nam.

Đặc biệt, không giống như cờ vua hay cờ tướng, cờ cá ngựa cho phép 2 đến 4 người chơi trên cùng một bàn cờ.

Giới thiệu bộ cờ cá ngựa

Một bộ cờ cá ngựa đầy đủ gồm có:

  • Một bàn cờ hình vuông chia làm bốn phần, mỗi phần một màu khác nhau. Có các màu: xanh dương, vàng, đỏ và xanh lá cây.

  • Bốn viên xúc xắc

  • 16 quân cờ chia thành 4 màu tương ứng với 4 màu của bàn cờ. Như vậy, sẽ có 4 quân cho mỗi màu.

  • Xuất phát từ tên gọi, mỗi quân cờ đều được chế tạo thành hình con ngựa, giống như quân Mã ở trong cờ vua.

  • Bốn cốc lắc xúc xắc (nếu có)

Với Game cờ cá ngựa trực tuyến thì bộ cờ đều giữ đầy đủ các thành phần này. Chỉ khác biệt ở hình ảnh thiết kế bàn cờ, quân cờ có thể sẽ có sự phá cách, khác biệt so với truyền thống.

Các loại hình của Game cờ cá ngựa

Hiện tại có nhiều loại hình cờ cá ngựa khác nhau để người chơi có thể lựa chọn. Chứ không còn đơn thuần cách chơi truyền thống nữa.

Các loại hình Game cờ cá ngựa hiện nay phổ biến như:

  • Chơi cờ cá ngựa online

  • Chơi cờ cá ngựa offline

  • Cờ cá ngựa 3D

  • Cờ cá ngựa 2 người chơi

  • Chơi cờ cá ngựa 4 người chơi

Tùy vào nhu cầu chơi mà bạn có thể chọn hình thức chơi phù hợp. HIện tại các Game cờ cá ngựa trực tuyến khá phát triển. Cả về giao diện hình ảnh, cách thức chơi nên người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn rất nhiều.

Trò chơi cờ cá ngựa – Phát triển trí não, rèn luyện tính nhẫn nại

Chắc hẳn, có rất nhiều người thắc mắc: “chơi cờ cá ngựa có tác dụng gì?”. Thực tế, trò chơi này mang lại cho người chơi rất nhiều lợi ích.

Đầu tiên, chúng ta phải nói đến tính giải trí của Game cờ cá ngựa. Còn gì thú vị bằng, sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng, các bạn được so tài với các đối thủ và tận hưởng cảm xúc tuyệt vời sau mỗi lần chiến thắng.

Không chỉ vậy, trò chơi này còn giúp người chơi rèn luyện trí não trong quá trình tính toán từng nước đi của các quân cờ. Đồng thời, rèn luyện tính nhẫn nại khi mỗi ván đấu có thể kéo dài từ 30 phút đến 90 phút.

Luật chơi cờ cá ngựa

Game cờ cá ngựa có luật chơi khá đơn giản. Người chơi phải tính toán làm thế nào để di chuyển quân cờ của mình cho đủ một vòng (ngược chiều kim đồng hồ) bàn cờ. Sau đó, đưa chúng về đích.

Tốc độ di chuyển nhanh hay chậm được quyết định bởi lượt tung xúc xắc. Người chiến thắng là người đưa được đủ bốn quân cờ về chuồng nhanh nhất và xếp đúng vị trí các ô 6,5,4 và 3.

Những người chơi còn lại vẫn có thể tiếp tục ván cờ để giành vị trí số hai hoặc số ba.

Hướng dẫn chơi cờ cá ngựa

Cũng như các trò chơi khác, người chơi Game cờ cá ngựa phải nắm được những nguyên tắc cơ bản.

  • Người chơi sẽ có số lượng quân cờ bằng nhau (thường là từ 1 đến 4 quân, ngay cả khi không có đủ 4 người chơi). Điểm bắt đầu đi nước đầu tiên chính là ô vuông cùng màu với quân cờ mình đang nắm giữ.

  • Người đầu tiên thực hiện gieo xúc xắc được chọn theo thỏa thuận của tất cả người chơi.

  • Người ngồi cạnh người gieo đầu tiên (bên trái hoặc bên phải) sẽ là người tiếp theo và thứ tự này không thay đổi trong thời gian diễn ra cuộc chơi.

Quy tắc gieo xúc xắc

  • Theo lượt, tới lượt ai thì người đó tung. Xúc xắc được gieo vào một vật chứa có độ nảy nhất định hoặc sử dụng cốc đi kèm để lắc.

  • Điểm cần lưu ý ở đây là không được để xúc xắc rơi ra ngoài vật chứa. Bởi vì, ai để xúc xắc gieo ra ngoài sẽ lập tức mất lượt, kết quả lần gieo đó không được công nhận

  • Bạn sẽ có thêm lượt nữa nếu gieo được kết quả là nhất (một) hoặc “lục” (sáu) khi chơi 1 xúc xắc; cặp nhất, cặp lục, cặp nhị, cặp tứ, cặp ngũ, cặp lục, nhất và lục khi chơi 2 xúc xắc.

Khi chơi Game cờ cá ngựa online thì việc tung xúc sắc sẽ dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần nhấn chọn là có thẻ tung xúc sắc tự động.

Nguyên tắc di chuyển

  • Trên bàn cờ, nếu bên mình đã có ít nhất một quân cờ được phép di chuyển thì ta có thể dựa vào kết quả gieo xúc xắc để di chuyển quân cờ đó.

  • Kết quả bao nhiêu thì di chuyển bấy nhiêu bước. Lưu ý: không được di chuyển nhiều hoặc ít hơn.

  • Trong quá trình di chuyển, có thể xảy ra một số trường hợp “cản”,”đá”, “về cửa chuồng”… Tùy vào từng tình huống khác nhau mà có cách hóa giải khác nhau.

Tuy không phải là một trò chơi gây cấn, kịch tính nhưng Game cờ cá ngựa đã và đang ngày càng được nhiều người yêu thích. Hi vọng những thông tin từ CMD368 ngắn gọn trên sẽ hữu ích với mọi người. Chúc mọi người chơi game vui vẻ.

 

 3 ĐỒNG MỘT MỚ TRẦU CAY

LINK EM MIỄN PHÍ CLICK NGAY ĐI NÀO

Link Đăng ký : https://www.wangcmd368.com/vi-VN/JoinNow/?btag=a_2056b_237c

Website Đăng Ký: https://cacuoctructuyencmd368.com/

 

#CMD368

#Cacuoctructuyen

#Nhacaiuytin

 
0