15/06/2021, 15:50

Học cách làm granola giúp giảm cân hiệu quả

Học cách làm granola giúp giảm cân hiệu quả

Học cách làm granola giúp giảm cân hiệu quả

Ăn kiêng, giảm cân hiệu quả không thể nào bỏ qua món granola. Vậy Granola là gì? Lợi ích và giá cân điện tử 3 số lẻ cách làm ngũ cốc Granola thơm ngon, dinh dưỡng ra o?


1. Granola là gì?
Granola là món ăn quen thuộc của người Mỹ vào buổi sáng, đây là hỗn hợp của nhiều thực phẩm lành lạnh với Cân phân tích giá rẻhàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhất là giàu protein.

Granola gồm các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch,…. và được nướng giòn với màu nâu vàng trông rất đẹp mắt.

Bạn có thể dùng Granola để ăn sáng, ăn xế hoặc ăn vặt như món ăn vặt vậy.

2. Granola khác gì so với Muesli?
Nhiều người hay nhầm granola với muesli, dù chúng được xem là ngũ cốc dinh dưỡng vì đều chứa các hạt quả khô, hạt dinh dưỡng và yến mạch. Tuy nhiên, granola và muesli là hai loại thực phẩm khác nhau.

Bạn có thể phân biệt granola và muesli qua bảng so sánh dưới đây:

Granola Muesli
Thành phần nguyên liệu Yến mạch cán dẹt, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô,.... Yến mạch nguyên chất, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô,....
Cách chế biến Nướng các nguyên liệu đến khi giòn và có màu vàng nâu. Ngâm qua đêm với nước, hoặc được nấu chín.
Hương vị Trộn thêm mật ong, hoặc chất tạo ngọt để tăng hương vị. Không trộn thêm bất kì chất tạo ngọt khác, kể cả mật ong.
Kết dính Dùng dầu (phổ biến là o-liu) để tăng độ kết dính. Không sử dụng dầu.
Cách dùng Ăn sau khi để nguội. Ăn lạnh (khi chế biến bằng cách ngâm), hoặc ăn nóng (khi chế biến bằng cách nấu chín).
Phổ biến Món ăn phổ biến tại châu Mỹ. Món ăn phổ biến tại châu Âu.
3. Lợi ích của việc ăn Granola

Granola chứa nhiều chất dinh dưỡng
Granola rất giàu năng lượng, cũng như protein, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng. Đặc biệt, món ăn này có thể cung cấp sắt, magiê, kẽm, đồng, selen, vitamin B và vitamin E.

Hàm lượng chất xơ cao
Trung bình cứ 100 gram granola thì chứa 8 gram chất xơ và 14gr protein, 2 loại chất này đều có khả năng gíup cơ thể no lâu, giúp cơ thể kiểm soát sự thèm ăn, góp phần hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Chất xơ có nguồn gốc từ các loại yến mạch, quả hạch và hạt dinh dưỡng, trong khi protein lại đến từ các loại hạt như: hạnh nhân, quả óc chó và hạt điều, bí đỏ và vừng.

Trong khi chất xơ tạo làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày thì protein ảnh hưởng đến các hormone quan trọng như ghrelin và GLP-1 tạo cảm giác no.

Lợi ích của việc ăn Granola

Chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể
Cứ khoảng 100 gram granola thường chứa 12 gram chất béo không bão hòa đa và 4.4 gram chất béo không bão hòa đơn.

Cụ thể, các hạt dinh dưỡng (như hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân,…) được sử dụng trong món granola, chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe. Những chất béo này có khả năng bảo vệ tim mạch, giảm cholesterol (tích tụ mỡ máu), ổn định huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

Ngoài ra, axit béo không bão hòa đa như omega-3 trong các hạt dinh dưỡng còn hỗ trợ tốt cho sự hoạt động của não bộ.

Chứa nhiều chất béo trong granola có lợi cho cơ thể

Cung cấp năng lượng dồi dào
Granola chứa hàm lượng protein cao, nên đây là món ăn mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể bạn. Vì khoảng 1 gram protein cung cấp cho cơ thể 4 calo, mà cứ 100 gram granola thường lại cung cấp 10 gram protein, nên tổng số lượng năng lượng được nạp vào cơ thể bạn là 4000 calo cho mỗi 100 gram granola.

Giàu vitamin và chất khoáng
Thành phần trong hạt dinh dưỡng có chứa nhiều loại vitamin (vitamin E, A, C, B6) và khoáng chất thiết yếu (sắt, kẽm, magie, photpho, thiamin, folate, selen,…) cần thiết cho cơ thể.

Chẳng hạn, vitamin E được xem là một hoạt chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi các gốc tự do gây hại (vốn là một trong những yếu tố gây ra bệnh tật và ung thư). Canxi thì có lợi cho xương khớp.

Phù hợp cho người ăn kiêng, giảm cân và ăn chay
Granola là hỗn hợp chứa nhiều thành phần hạt, trái cây khô, yến mạch,… được xem là những thực phẩm thuần chay. Vì thế, món ăn này phù hợp cho cả những người ăn kiêng, giảm cân và người ăn chay.

Nó cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể khi chứa hàm lượng protein cao, không chứa gluten và giàu các thành phần dinh dưỡng khác.

4. Cách làm Granola đơn giản thơm ngon bổ dưỡng
Cách chế biến Granola rất đơn giản, bạn trộn tất cả các nguyên liệu cơ bản như: Yến mạch, các hạt dinh dưỡng, trái cây khô, mật ong, dầu ô liu và muối lại với nhau. Sau đó nướng trong lò nướng hoặc rang bằng chảo chống dính.

Granola sau khi chết biến sẽ có độ giòn và màu vàng nâu hấp dẫn. Bạn có thể ăn ngay sau khi chế biến xong hoặc bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Thời gian bảo quản granola có thể lên đến 1 tháng, nhưng tốt nhất bạn nên làm granola với lượng vừa phải để dùng trong khoảng 7 ngày, nhằm tránh các hạt và yến mạch bị yểu trong trường hợp bạn đậy nắp không kín sau khi sử dụng.

5. Cách sử dụng granola đúng cách
Bạn không chỉ ăn granola đơn thuần, mà có thể thưởng thức món ăn này theo một số cách như sau:

Ăn vặt như một món snack
Thay vì ăn các loại bánh snack khác, bạn có thể dùng granola để thay thế mỗi khi cảm thấy thèm ăn vặt, đói bụng, hay chỉ đơn giản là nhâm nhi cho đỡ buồn miệng khi xem bộ phim yêu thích vào thời gian rảnh rỗi của mình.

Kết hợp với sữa chua Hy Lạp giúp giảm cân
Granola còn được dùng kèm với sữa chua Hy Lạp, trở thành món dinh dưỡng tuyệt vời, đồng thời nó cũng nằm trong danh sách các món ăn giúp giảm cân hiệu quả.

Lưu ý: Nếu muốn giảm cân, bạn tránh dùng granola với sữa tươi có đường hoặc sữa chua có đường, mứt.

Ăn granola cùng salad trái cây hoặc sinh tố
Thay vì ăn granola đơn thuần hay dùng chung với sữa chua Hy Lạp như 2 cách trên, Cân điện tử 4 số lẻ thì bạn có thể dùng kèm granola với món salad trái cây. Bạn chỉ việc thêm khoảng 2 - 3 muỗng canh granola trộn vào món salad là được.

Ngoài ra, với món sinh tố, bạn có thể dùng granola như một nguyên liệu topping, rắc lên phía trên đồ uống trước khi thưởng thức.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất

0