09/12/2020, 09:01

Hướng dẫn vệ sinh vòi nước nóng lạnh

Hướng dẫn vệ sinh vòi nước nóng lạnh

Cách vệ sinh vòi nước nóng lạnh

Việc giữ cho vòi nước nóng lạnh của bạn luôn sạch bóng là điều vô cùng thử thách bởi nó là nơi lưu thông dòng nước hàng ngày.Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý mẹo làm sạch vòi hoa sen vô cùng dễ dàng cho bạn để giữ cho chúng luôn sạch bóng.

Nhà hàng khách sạn đều phải làm sạch tất cả các nơi không chừa chỗ nào, nhất là nhà vệ sinh nơi khách dùng. Đặc biệt khi vệ sinh cần trang bị xe đẩy phục vụ phòng khách sạn

 

Ngày nay mọi các loại máy nóng lạnh đang dần được ưa chuộng của các hộ gia đình nhờ vào sự tiện lợi cũng như tính tiết kiệm về mặt thời gian cũng như chí phí của nó. Nhưng nhiều gia đình thường sử dụng các loại máy này trông một thời gian dài mà không chú trọng đến việc làm sạch. Dần dần, chúng bám bẩn và có thể gây hại cho sức khỏe của con người. Do đó, việc làm sạch vòi nước nóng lạnh cần được hộ gia đình quan tâm và vệ sinh thường xuyên hơn.

Trước khi xem cách vệ sinh vòi nước nóng lạnh này như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích mà nó mang lại.

Lợi ích của vòi nước nóng lạnh


Lợi ích của chế độ nước nóng với sức khỏe

Việc tắm nước nóng sau một ngày làm việc vất vả giúp bạn thư giãn đầu óc, điều hòa cơ thể, massage các huyệt đạo kích thích mạch máu tuần hoàn, mang oxy vận chuyển toàn bộ cơ thể, giúp các tế bào hồi sinh và khỏe mạnh hơn.

Khi làm vệ sinh vòi nước nóng lạnh, nhân viên vệ sinh cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ tẩy rửa làm vệ sinh trên xe đẩy phục vụ buồng


Tắm bằng nước nóng giúp giảm các triệu chứng đau cơ do ngồi hay đứng nhiều trong công việc. Nhất là vòi sen cây nóng lạnh có áp lực nước ổn định, các tia nước như những cây kim châm tác động vào các vùng cơ bị nhức mỏi, giúp lưu thông và giãn nở thành mạch máu tạo cảm giác thư thái nhất.

Đối với các bạn bị da nhờn: khi tắm nước nóng sẽ giúp rửa sạch các chất bụi bẩn bám trên da, loại sạch vi khuẩn gây hại, tái tạo làn da một cách tự nhiên nhất.
Lợi ích của tắm nước nóng

Tham khảo xe đẩy dọn phòng khách sạn giá rẻ


Lợi ích của chế độ nước lạnh với sức khỏe

Nếu vòi sen cây nóng lạnh có vòi nóng giúp chăm sóc cơ thể thì vòi lạnh giúp cho bạn thư giãn và giải tỏa stress nhanh nhất.

Việc tắm bằng nước lạnh trước khi đi làm sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung. Khi tắm nước lạnh, nhịp tim sẽ tăng lên, do máu tuần hoàn mạnh khắp cơ thể, giúp bạn tập trung, tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài.

Bên cạnh đó, tắm nước lạnh giúp kích thích các đầu dây thần kinh, loại bỏ sự lười biếng và cảm giác buồn ngủ, cho bạn một khởi đầu đầy động lực vào buổi sáng. Khi tắm bằng nước lạnh, não bộ sẽ được kích hoạt, cơ thể tràn đầy sinh lực và năng lượng cho ngày dài.

Đồng thời khi cơ thể tiếp xúc với nước lạnh sẽ kích thích việc sản xuất các chất béo màu nâu, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Vậy nên nếu muốn giảm béo hiệu quả, bạn hãy tắm nước lạnh vào mỗi buổi sáng nhé, rất hiệu quả đấy.

Xem thêm Xe đẩy đựng dụng cụ vệ sinh

Lợi ích của tắm nước lạnh

Tiết kiệm năng lượng, chi phí, thời gian

Sử dụng 1 cây nước nóng lạnh như bạn đang sử dụng cùng lúc 3 thiết bị: Tủ lạnh, ấm nước, phích nước. Bởi tất cả các cây nước đều có chức năng tự động ngắt điện khi đã đủ nóng - lạnh, hơn nữa còn có khả năng dự trữ và duy trì nhiệt độ trong thời gian dài nên bạn không còn phải tốn điện - ga để đun nước và không cần sử dụng đến phích nước để dự trữ nước (phích nước không chứa nước được nhiều và duy trì nhiệt độ lâu bằng cây nước và còn nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì dễ vỡ), cũng không cần phải để nước vào tủ lạnh vẫn có nước lạnh để dùng mà không cần phải chờ đợi cho nhu cầu bất chợt của mình.

Mang lại sự thẩm mỹ và sang trọng

Các loại máy này ngày càng cho ra nhiều mẫu mã mới cho các sản phẩm cây nước không những thêm những chức năng mới mà còn đa dạng về hình thức, kiểu dáng để trang trí cho không gian phòng khách, văn phòng, phòng bếp,... thêm hài hòa và sang trọng. Hơn nữa những cây nước được thiết kế màu sắc kiểu dáng rất hài hòa, sang trọng nên rất dễ đặt ở mọi vị trí và phối màu cùng các nội thất khác trong căn phòng.


Sử dụng máy nước nóng lạnh

Cách vệ sinh vòi nước nóng lạnh


Vòi hoa sen là nơi nước chảy ra và nó có thể trở thành nơi chứa nhiều chất bẩn nhất nếu bạn để nó bị đóng cặn và nấm mốc. Do vậy hãy kiểm tra và nhận thức được khi nào bạn cần làm sạch chúng. Làm sạch vòi hoa sen cũng rất dễ dàng và nhanh chóng nhờ áp dụng phương pháp sau đây.

1. Chuẩn bị trước khi làm sạch

- Dụng cụ làm sạch: thao, xô, bàn chải, túi ni lông,...

- Nguyên liệu làm sạch: giấm trắng

2. Làm sạch vòi nước với giấm

Đối với vòi sen tháo rời: tháo vòi hoa sen ra và đặt vào dụng cụ chứa (bạn nên chọn dụng cụ chứa vừa vặn để tránh lãng phí giấm).

Đối với vòi sen không thể tháo rời: dùng túi ni lông hay túi zip bọc vòi nước lại.


Bọc đầu vòi nước bằng túi ni lông

Sau đó, cho dung dịch giấm trắng vào chỗ chứa vòi nước. Axit trong giấm sẽ giúp hòa tan cặn khoáng trắng trên đầu vòi hoa sen. Ngâm đầu vòi hoa sen trong giấm 30 phút hoặc qua đêm. Nếu đất hay bụi bẩn trong đầu vòi hoa sen càng nhiều thì càng phải ngâm lâu trong giấm.

Lấy vòi hoa sen ra và rửa lại với nước, bạn sẽ thấy những cặn khoáng và đất rơi ra ngoài.

Dùng bàn chải đánh răng, vệ sinh lại toàn bộ vòi hoa sen, chú ý trong những lỗ thông nước. Tiếp theo, dùng khăn mềm lau thật sạch và khô đầu vòi sen, vệ sinh thật sạch rồi gắn đầu hoa sen lại vào thân( nếu đầu rời). 
Vệ sinh kĩ bằng bàn chải

Còn đối với những vòi nước nóng lạnh khác, chúng ta cũng áp dụng tương tự như cách trên để vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn. 
Cách vệ sinh đối với vòi nước khác 

Như vậy, áp dụng cách thức đơn giản trên đây thì vòi nước nóng lạnh nhà bạn không còn bám bụi bẩn có thể gây hại cho sức khỏe nữa. Hãy thực hiện thường xuyên để đảm bảo “bọn” vi khuẩn đáng ghét không còn gây hại cho nhà bạn nữa.

Nếu bạn thắc mắc giá xe đẩy dọn phòng khách sạn xin liên hệ chúng tôi theo Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )

Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733

0