23/10/2023, 14:09

Kinh nghiệm chăm cây mai vàng ra nhiều tượt hông sau tết

Kinh nghiệm chăm cây mai vàng ra nhiều tượt hông sau tết

 

 

– Sau tết cần tiến hành tỉa bỏ ngay phần đông bông trái trên cây để cây mai hội tụ sức phục hồi chỉ mất khoảng dài ra hoa khoe sắc.
– Mang cây mai vàng ra nơi có nắng nhẹ để cây quen dần hạn chế cháy lá non.
– bạn không nên tỉa bỏ những lá trong thời khắc này. Vì cây đã dồn nội lực để ra hoa nay lại phải tiếp tục dồn sức ra lá non mà ta lại tỉa bỏ làm cây kiệt sức và có khi chết luôn.
– Đắp gốc cho cây bằng phân hữu cơ hoại mục
– từ bây giờ tới tháng 5 ÂL bón gốc mỗi tháng 1 lần phân dơi ( khoản 1 chén cơm cho chậu 4 tấc) để cung cẩp Lân cho cây để giúp cây tạo rể, phân nhánh, lá sẽ dày….và hoàn thiện bộ máy sinh thực lúc thao tác vào giai đoạn sinh sản
– Do lá còn màu xanh chưa sậm nên ta chỉ sử dụng phân bón lá đầu trâu 501 Bình Điền phun lên cây để kích cây thức giấc dặy bỏ dứt khoát giai đoạn sinh sản để thao tác hẳn sang giai đoạn sinh trưởng dinh dưỡng( Vì trong phân Đầu trâu 501 có
đựng phổ thông chất đa trung vi lượng với tỉ lệ phù hợp cho việc phát triển cành lá, đặc trưng có chất thúc đẩy tăng trưởng Gibberillin[Ga 3] là chất giúp cây tỉnh giấc dậy và kéo dài tế bào làm cây vững mạnh cực nhanh về chiều cao.)


– khi lá non chuyển sang màu xanh sậm thì từ khi này đến tháng 5 ÂL ta có thể bón gốc bằng npk có hàm lượng đạm
cao như NPK 17-12-8 + TE, xen kẻ tưới gốc bằng đạm cá ALASKA, bánh dầu ngâm hoại gặp mùa này nắng đa dạng nên cây phát triển mạnh. Phối hợp phun phân bón lá đầu trâu 501 hoặc NPK 30-10-10 để cây bổ sung vi chất.
– trong khoảng rằm tháng giêng ta có thể tiến hành tỉa tán thúc cành cho những vườn mai vàng
– từ khi này đến tháng năm âm lịch ví như muốn cây có tượt hông dày đặc thì 30 ngày/ lần ta nên sử dụng Agrispon & Sincosin( đây sản phẩm sinh vật học diệt tuyến trùn ) để phun lên cành lá và tưới gốc với liều lượng theo hướng dẩn trên bao suy bì Vì trong các sản phẩm này có cất chất thúc đẩy Citokynin tạo chồi hông cực nhanh) và 10 ngày/ lần ta phun qua lá và tưới gốc phân bón sinh vật học Agrostim có cất các chất kích thích tăng trưởng chiều cao là Ga 3, tăng trưởng
rể là Axin, phát triến chồi hông là Citokynin và khoảng 130 đa trung vi lượng với tỉ lệ thích hợp cho giai đoan tăng trưởng
cành lá giai đoạn đầu năm (Vì 90% hoa được tạo nên tử những cành mọc trong mùa sinh trưởng này)
– Cuối tháng 4 âm lịch có thể tỉa chẻo cành vượt kết họp thay chất trồng nếu như thấy chất trồng củ đã hết dinh dưỡng.( Chất trồng mới gồm những đất giết thịt, tro trấu, sơ dừa,trấu sống, phân hữu cơ hoại.. )
– chú ý phun thuốc phòng trị bọ trỉ khi cây bật lá non và thuốc phòng trị nhện đỏ lúc lá chuyển sang bánh tẻ, định kỳ
15 ngày / lần phun thuốc trị nấm bệnh hại cây cũng như dùng thuốc đặc trị sâu hại định kỳ 3 tháng /
lần…để cây luôn khoẻ mạnh.Ưu tiên sử dụng sản phẩm sinh vật học nhé!
– bước vào tháng 5 ÂL nên bổ sung cho cây một lần KALI trước khi cây bước vào giai đoạn chăm sóc mới sẽ đạt kết quả tốt hơn.
Việc săn sóc cây trong giai đoạn này tập kết cho cây tăng trưởng mạnh mẽ cành, lá càng phổ thông càng tốt rất quan
trọng để cây tận dụng mủa nắng mà quang hợp cho ra năng lượng sung mãn tích trữ cho cây trước lúc thao tác vào giai đoạn sinh sản ( tạo nụ ).
công tác hồi sức và tạo phổ thông tượt hông cho căy mai coi như hoàng tất, đây là bài học đem tới từ bài thuyết trình của giảng viên Thái văn Thiện và giảng viên nghệ nhân Thanh Tâm trong các buổi hợp mặt chủ đề coi ngó cây mai đầu năm trong 5 năm sắp năm vừa qua phối hợp kinh nghiệm các bậc tiền bói, tổng hợp những ý cô động nhất của đa dạng tác nhái trên phổ thông trang mạng phố hội, diễn đàn agrivietvới và thực tiển tôi đã áp dụng vô cùng thành công tử nhiều năm nay. Topic sau tôi sẽ biểu thị tiếp kỹ thuật tạo nụ dày đặc cho mai vàng trên cây mai được coi sóc tốt ở giai đoạn đầu năm.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/huong-dan-cach-trong-giong-mai-vang-vu-nu-chan-dai/

0