05/11/2022, 13:37

Làm gì khi thị trường nhà đất đang được thổi phồng quá mức?

Làm gì khi thị trường nhà đất đang được thổi phồng quá mức?

Làm gì khi thị trường nhà đất đang được thổi phồng quá mức?


Thời gian qua “bong bóng” giá BĐS ngày càng phình to, khiến nhiều nhà hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô lo ngại. Bình ổn thị trường BĐS đang là Dự án đất nền Đức Giang Bảo Lộc yêu cầu cấp bách hiện nay.


Trong bất kỳ một nền kinh tế nào, thị trường bất động sản (TTBĐS) luôn đóng vai trò quan trọng. Những bán đất nền Đức Giang Bảo Lộc diễn biến của TTBĐS phần nào phản ánh tình trạng “sức khỏe” nền kinh tế.
Thời gian qua, cùng với sự tăng trưởng nhanh của nền kinh tế, TTBĐS Việt Nam cũng có nhiều dấu hiệu bất thường, nhất là khi “bong bóng” giá ngày càng phình to, khiến nhiều nhà hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô lo ngại. Những lo ngại sự sụp đổ của TTBĐS sẽ kéo theo một loạt những hậu quả khó lường đã khiến việc giảm “bong bóng” của TTBĐS trở thành đầu việc chính của Chính phủ.


Không khó khăn khi nhận thấy những điểm bất ổn của TT BĐS trong những năm qua. Nếu như thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam còn thuộc hạng thấp trên thế giới, thì giá nhà đất lại thuộc hàng cao nhất, nhì thế giới. Điểm bất thường này cho thấy có điều gì đó bất ổn trong nền kinh tế Việt Nam từ nhiều năm nay. Đồng thời, đợt “sốt giá” vừa qua cũng cho thấy những dấu hiệu bất thường.


“Sốt” cục bộ...


Cuối năm 2007, đầu năm 2008, người ta được chứng kiến đợt “sốt” giá trên TT BĐS ở những đô thị lớn, như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Hình ảnh những dòng người chen lấn xô đẩy để có thể mua lại suất đăng ký mua căn hộ cao cấp, cùng với sự phản ánh của báo chí đã khiến nhiều người có tâm lý muốn mua đất để chờ giá lên.

Ở nhiều khu đô thị mới (KĐTM) giá đất đã tăng gấp đôi, gấp ba. Mức giá đất tại các phố cổ, phố cũ của Hà Nội đã lên hơn 100 triệu đồng/m2. Đợt “sốt” vừa rồi chỉ tập trung vào phân đoạn thị trường văn phòng, nhà ở cao cấp, nhà ở cho thuê và đất trong dự án.
Rõ ràng, đợt tăng giá trên TT BĐS vừa qua chỉ có tính cục bộ, chưa lan tỏa ra các phân đoạn khác của TT BĐS. Những lô đất thuộc vùng ven các KĐTM, hay trong các ngõ nhỏ chưa tăng giá, hoặc có tăng nhưng không đáng kể. Nhà chung cư và đất KĐTM cũng chỉ tăng giá ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. “Cơn sốt” giá chưa lan tỏa ra các đô thị khác.


Nhiều chuyên gia cho rằng, hiện tượng tăng giá như vậy là không bền vững do nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, số lượng giao dịch tại các mức giá cao là không lớn. Do vậy, các mức giá cao phần nhiều là giá ảo.

Thứ hai, “cơn sốt” giá BĐS chỉ xảy ra ở một số phân đoạn nhỏ của TT BĐS đô thị. TT BĐS ở hầu hết các địa phương không có biến động đáng kể.
Nhiều luồng vốn mới đổ vào


Điểm bất thường tiếp theo cần phải nói tới là sự tham gia đông đảo của các nhà đầu tư BĐS từ các Tổng công ty, tập đoàn, các doanh nghiệp (DN) lớn thuộc các thành phần kinh tế trong nước, nước ngoài.

Nhiều DN lớn đã chuyển hướng đầu tư từ thị trường chứng khoán sang TT BĐS. Luồng vốn đổ vào thị trường này quá nhiều, trong khi quan hệ cung-cầu không thay đổi. Trên thực tế, “cung” thật chưa tăng, mà “cầu” chủ yếu là ảo.

Vào năm 2008, TT BĐS đã trở thành kênh đầu tư quan trọng của nhiều tập đoàn lớn trong nước, như REE, FPT, EVNLand, LILAMALand… Có thể thấy, năm 2007, đầu năm 2008 là thời kỳ TT BĐS được sự quan tâm nhất của các DN, các tập đoàn kinh tế và nhất là các tập đoàn kinh tế mới nổi.

Những tập đoàn này tưởng rằng đầu tư BĐS chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cao và thu hồi vốn nhanh. Đây là điều khiến TT BĐS phải chịu đựng một khối lượng vốn quá lớn so với khả năng sinh lời thực tế. Ngoài ra, thị trường chuyển từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp đang còn nhiều bất cập.

Bất cập lớn nhất là quyền lợi chính đáng của người bị thu hồi đất nông nghiệp chưa được bảo vệ đúng như pháp luật quy định. Đây cũng là nguyên nhân khiến trong thời gian qua, khiếu kiện, khiếu kiện kéo dài của dân về đất đai còn nhiều.
Hiện nay, sau khi những hậu quả do lạm phát gây ra đã khiến Chính phủ phải đưa nhiệm vụ chống lạm phát lên hàng đầu, Dự án Dã Quỳ Bảo Lộc thì giá nhà đất đã giậm chân tại chỗ. Vậy, đâu là nguyên nhân thổi “bong bóng” giá BĐS vốn đã lớn lại lớn hơn trong thời gian qua?.

May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0