12/08/2018, 14:28

Lưu ý đặc biệt khi làm Game

Một số lưu ý đặc biệt khi xây dựng một ứng dụng Game trên Android. Thôi không tóm tắt trước đâu nhé, mất thời gian lắm. Mình đi vào bài luôn. Ok, chúng ta có 2 loại Asset đặc trưng đó là lọa 2D và 3D 1. 2D Asset Để xây dựng được một Game thì hầu như tất cả đều phải sử dụng tới những hình ảnh ...

Một số lưu ý đặc biệt khi xây dựng một ứng dụng Game trên Android. Thôi không tóm tắt trước đâu nhé, mất thời gian lắm. Mình đi vào bài luôn.

Ok, chúng ta có 2 loại Asset đặc trưng đó là lọa 2D và 3D

1. 2D Asset

Để xây dựng được một Game thì hầu như tất cả đều phải sử dụng tới những hình ảnh 2D, bất kể thể loại game nào từ 2D tới 3D. À mấy game xây dựng như kiểu bắn ruồi các kiểu thì có thể tự vẽ bởi code nhưng mà mình chắc chắn rằng sau khi hoàn thành trông nó sẽ thật là tồi tệ. Về loại asset này chúng ta cần chú ý 3 điểm sau:

Kích thước

Mỗi một frame ảnh chỉ nên để lại những pixel cần thiết và hiệu quả. Nhưng pixel không cần thiết nên lược bớt đi nhiều nhất có thể, bởi chúng sẽ làm tăng dung lượng asset và bộ nhớ trong khi chạy.

Dữ liệu

Khi xây dựng trò chơi thì không phải tất cả các hình ảnh đều yêu cầu phải chứa đầy đủ các thông tin về ảnh. Bởi vì tùy từng định dạng hình ảnh khác nhau mà dữ liệu được lưu trữ trong từng pixel của ảnh là khác nhau.

Ví dụ như là việc giảm số màu trên ảnh, nhiều loại hình ảnh không cần thiết lắm phải đầy đủ full thông tin pixel như là các loại hình nền phía sau của ảnh chẳng hạn, chúng ta chỉ cần tập chung vào các nhân vật với enemi, obstacle... là đủ. Với một hình ảnh nền mà có opacity, trong ảnh có một chi tiết cần rõ ràng như là một ngôi nhà chẳng hạn. Ok bạn nên tách hẳn ngôi nhà đó ra khỏi hình nền thành một chi tiết riêng và thiết lập định dạng ảnh cho phù hợp. Về việc thiết lập cho ảnh, chúng nên được để ở các định dạng 8bit, 14 bit hoặc 24 bit.

Một số tool có sẵn trên mạng có thể rất hữu ích cho bạn trong việc optimize ảnh đấy. Ví dụ luôn 1 cái như http://optimizilla.com/.             </div>
            
            <div class=

0