06/10/2019, 17:22

McAfee cảnh báo: Malware ở khắp mọi nơi trong năm 2019

McAfee mới đây đã công bố Báo cáo Các mối đe dọa Di động mới nhất của hãng tại sự kiện MWC 2019. Theo dự báo của McAfee, năm 2019 malware sẽ ở khắp mọi nơi, nạn ứng dụng giả mạo và hoạt động đào tiền mã hóa sẽ trỗi dậy. Ngoài ra, bản báo cáo của McAfee còn nhắc tới sự phát triển ...

McAfee mới đây đã công bố Báo cáo Các mối đe dọa Di động mới nhất của hãng tại sự kiện MWC 2019. Theo dự báo của McAfee, năm 2019 malware sẽ ở khắp mọi nơi, nạn ứng dụng giả mạo và hoạt động đào tiền mã hóa sẽ trỗi dậy.

Ngoài ra, bản báo cáo của McAfee còn nhắc tới sự phát triển nhanh chóng của những mối đe dọa nhắm vào các món đồ công nghệ IoT và các thiết bị di động trong năm 2018.

Cụ thể theo McAfee trong năm 2018 có tới hơn 600 ứng dụng đào tiền mã hóa độc hại khác nhau xuất hiện trên 20 cửa hàng ứng dụng, backdoor trong các ứng dụng di động và những con Trojan phá hoại ngân hàng gia tăng nhanh chóng. Các ứng dụng giả mạo cũng trỗi dậy mạnh mẽ với mức tăng báo động 50%, từ 10.000 vào tháng 6/2018 lên gần 65.000 vào cuối năm đó.

Malware sẽ ở khắp mọi nơi

Nổi bật nhất trong số các ứng dụng giả mạo là những ứng dụng giả dạng bản beta dành cho di động của game Fortnite Battle Royale, trò chơi hot nhất năm 2018. Không chỉ Fortnite Battle Royale mà bất kỳ ứng dụng hay game phổ biến nào cũng có khả năng bị lợi dụng để câu kéo những người dùng còn “non nớt” thông qua những đường link dẫn đến các nguồn không phải Google Play Store.

Mục đích của các ứng dụng giả mạo này đã đưa quảng cáo vào thiết bị của người dùng hoặc cài đặt các ứng dụng hay malware ẩn.

Để phòng tránh các ứng dụng giả mạo, người dùng nên cẩn thận khi chọn các ứng dụng từ các nguồn không chính thức.

Báo cáo Các mối đe dọa Di động

Tấn công từ mọi mặt trận?

Với năm 2019, McAfee dự báo malware sẽ ở khắp mọi nơi. Điều này có nghĩa là không chỉ có PC và smartphone mà các món đồ công nghệ IoT cũng sẽ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công.

Những lỗ hổng của các trợ lý giọng nói cũng sẽ bị tin tặc lợi dụng nhằm thực hiện mục đích xấu. Hiện nay trên thế giới có khoảng 25 triệu trợ lý giọng nói được sử dụng và chúng thường có quyền kiểm soát mọi thứ trong ngôi nhà thông minh như hệ thống sưởi, hệ thống đèn, ổ khóa thông minh…

Theo cảnh báo của các công ty bảo mật, mục tiêu cuối cùng của các cuộc tấn công mạng từ phát triển botnet cho đến đánh cắp thông tin đều là buộc người dùng phải trả tiền chuộc.

Techtalk via Quantrimang

0