02/03/2020, 13:50

Mẹo khử mùi trong xe hơi nhanh và hiệu quả nhất

Mẹo khử mùi trong xe hơi nhanh và hiệu quả nhất

Mẹo khử mùi trong xe hơi nhanh và hiệu quả nhất

Nếu xe bạn đang gặp phải mùi nhựa, mùi hôi khó chịu, tìm mọi cách làm thơm xe mà không có tác dụng,
Tóm tắt bài viết
1. Gỡ hết màng nhựa bọc các bộ phận trên xe.
2. Lau chùi bộ phận lọc gió của xe.
3. Sử dụng điều hòa máy khử mùi ozone , lấy gió ngoài vào xe.
4. Đỗ xe dưới trời nắng và mở cửa sổ xe.
5. Khử mùi bằng cà phê.


6. Khử mùi xe bằng các sản phẩm tự nhiên.
7. Khử mùi bằng máy ozone khử mùi hoa quả.
8. Sử dụng chất hấp thụ mùi.
9. Hỗn hợp rượu pha loãng.
10. Sử dụng tinh dầu treo xe.
11. Khử mùi bằng túi thơm.
12. Sử dụng than hoạt tính.
13. Khử mùi bằng quế.
14. Khử mùi ô tô bằng giấm trắng.
15. Khử mùi, vệ sinh nội thất ô tô sạch sẽ.
1. GỠ HẾT MÀNG NHỰA BỌC CÁC BỘ PHẬN TRÊN XE.
Màng nilon bọc trên xe được nhiều người quan niệm sẽ giữ cho nội thất xe luôn mới. Tuy nhiên, chính các lớp bọc nhựa này gây nên mùi xe khó chịu, khiến các tài xế mất tập trung. Thậm chí mùi nhựa vinyl còn gây ảnh hưởng sức khỏe.

Để khử sạch mùi xe ô tô mới, đặc biệt là mùi nhựa ô tô, điều đầu tiên bạn cần làm là bóc sạch các lớp nilon này đi. Xong xuôi, bạn có thể dùng khăn ẩm lau qua để sạch mùi nhựa.

2. LAU CHÙI BỘ PHẬN LỌC GIÓ CỦA XE.
Là một trong những khu vực dễ dính bụi bẩn, đặc biệt là khi xe di chuyển trên đường, bộ phận lọc gió cũng cần được vệ sinh cho sạch. Để bớt mùi hôi, đối với xe mới thì là mùi nhựa, bạn cần tháo tấm lọc gió ra. Sau đó, phun nước khử mùi, chẳng hạn như xịt khử mùi ô tô Smart Air lên để tấm lọc được sạch mùi.

Cuối cùng, bạn hãy phơi tấm lọc cho khô. Khi lắp lọc gió vào xe và khởi động, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy điểm đặc biệt, chính là giờ đây gió trong xe có mùi thơm dễ chịu thông thoáng hơn hẳn.

3. SỬ DỤNG ĐIỀU HOÀ, LẤY GIÓ NGOÀI VÀO XE.
Khi đón chiếc xe mới về nhà, việc đầu tiên bạn nên làm chính là chuyển chế độ điều hòa từ lấy gió trong (recirculation mode) sang lấy gió ngoài (fresh air mode).

Bằng cách đổi chế độ thông khí điều hòa, không khí trong khoang xe (vốn có mùi nhựa) sẽ được đẩy dần ra ngoài, và thay vào đó là luồng không khí từ bên ngoài chiếc xe tràn vào. Sau khoảng 15 - 30 phút, mùi nhựa có trong xe sẽ giảm hẳn.

Ngoài ra, khi chạy xe bạn cũng nên hạ cửa kính xuống để không khí được lưu thông dễ dàng, giúp khử mùi nhựa xe mới một cách hiệu quả, đặc biệt là vào thời điểm sáng sớm khi không khí còn mát mẻ và trong sạch.

4. ĐỖ XE DƯỚI TRỜI NẮNG VÀ MỞ CỬA SỔ XE.
Đỗ xe ngoài nắng có thể gây hại cho xe, nhưng chí ít bạn vẫn nên đỗ và mở cửa xe ngoài nắng 1 lần để khử mùi hôi. Nhiệt độ cao từ ánh mặt trời sẽ khiến các chất hóa học, ẩm mốc, các loại nấm gây hại, mùi nhựa xe mới xuất xưởng, được bay hơi nhanh chóng, giúp giảm bớt mùi.
Sau khoảng 30 phút - 1 tiếng đồng hồ, hãy đánh xe lại dưới chỗ râm rồi dùng khăn ẩm lau sạch nội thất xe để tránh bụi bặm.

5. KHỬ MÙI BẰNG CÀ PHÊ.
Hạt cà phê từ trước tới nay vẫn luôn là phương thức khử mùi hiệu quả nhất, đặc biệt bởi tính chất hút ẩm cao. Các loại cà phê rang nguyên hạt, hay thậm chí cà phê xay mịn, đều giúp giảm thiểu mùi xe mới đáng kể.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần treo túi cà phê lên kính chiếu hậu xe, hoặc đặt một cốc cà phê rang trong xe. Chúng đều có tác dụng hút ẩm và khử mùi đặc biệt hiệu quả, thông thường sẽ hết sạch mùi sau từ 2 - 3 ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xịt khử mùi ô tô Smart Air hương cà phê, có tác dụng nhanh chóng chỉ từ 1 - 2 phút, lại an toàn với thành phần là thảo dược thiên nhiên.

6. KHỬ MÙI XE BẰNG CÁC SẢN PHẨM TỰ NHIÊN.
Tương tự cà phê, lá dứa và vỏ bưởi là các chất khử mùi xe đặc biệt hiệu quả, vừa dễ kiếm lại dễ thực hiện, ai cũng có thể làm được.

Để khử mùi xe, bạn hãy đặt 2 bó lá dứa trong xe. Qua một đêm, tới sáng hôm sau, không gian xe sẽ giảm hẳn mùi nhựa, thay vào đó là mùi thơm dịu nhẹ từ lá dứa.

Vỏ bưởi cũng tỏa hương thơm tự nhiên, dễ dàng khử sạch mùi hôi. Đó là chưa kể vỏ bưởi còn có tác dụng hút ẩm mạnh, rất tốt cho các xe gặp tình trạng ẩm mốc. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý thay vỏ bưởi khi vỏ bị khô, hoặc gặp tình trạng mọc nấm mốc để tránh ảnh hưởng tới nội thất xe.

7. KHỬ MÙI BẰNG HOA QUẢ.
Khử mùi ô tô bằng hoa quả là cách khử mùi quen thuộc, được nhiều tài xế, anh em lái xe, các chủ xe gia đình thực hiện do chi phí thấp mà mùi thơm thì khá thoải mái, dễ chịu, đặc biệt được phụ nữ, trẻ em ưa chuộng.

Cụ thể, bạn hãy mua một quả dứa chín vàng, đặt trong xe trong vài ngày. Hương dứa chín sẽ giúp giảm bớt mùi nhựa khó chịu có trong chiếc xe mới. Đừng quên đặt dứa lến đĩa hoặc khay nhựa, phòng trường hợp nước dứa chảy ra sàn mất vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng lần để ý thay dứa khi dứa đã quá chín và có hiện tượng chảy nước. Nước dứa dễ phân hủy và khiến côn trùng bay vào xe, do đó cần chú ý vệ sinh cẩn thận.

8. SỬ DỤNG CHẤT HẤP THỤ MÙI.
Các chất hấp thụ mùi được bán rất nhiều ở các cửa hàng thuốc nên bạn có thể tìm thấy dễ dàng. Ưu điểm của việc dùng chất hút mùi là nhanh gọn nhưng lại hơi khó vệ sinh.

Bạn có thể chọn 1 số chất sau:

Baking soda:
Baking soda còn được biết tới với cái tên bột nở, muối nở, được bày bán tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Baking soda là một chất làm sạch khá phổ biến và an toàn, đặc biệt không gây hại nội thất xe ô tô. Bạn có thể để baking soda vào trong xe để hấp thụ bớ mùi hôi, mùi nhựa khó chịu.
Bột zeolit:
Bột zeolit là một dạng bột xốp được sản xuất từ mùn cưa, chất tẩy, có tác dụng hút mùi độc từ các ion kim loại kim loại, H2S, NO2, NO và các chất hữu cơ độc hại. Dù vậy, zeolit lại rất an toàn cho sức khỏe. Để khử mùi xe mới, bạn hãy đặt 1 túi nhỏ bột zeolit trong xe.

Đây cũng là cách để khử mùi khét có trong xe ô tô.

9. HỖN HỢP RƯỢU PHA LOÃNG.
Chứa cồn, rượu có tác dụng hút mùi cực mạnh. Tuy nhiên, chúng có thể gây ảnh hưởng xấu với đồ da nếu không pha chế. Để khử mùi ghế da và mùi xe mới, bạn hãy pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:2. Tiếp theo, hãy đổ hỗn hợp dung dịch này vào một bình xịt phun sương, rồi xịt từ khoảng cách 30cm so với bề mặt nệm, ghế da.

Mùi cồn của rượu sẽ nhanh chóng xe mới khó chịu sẽ bốc hơi cùng với rượu, giúp xe bớt mùi hơn.

10. SỬ DỤNG TINH DẦU TREO XE.
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm tinh dầu thơm được bày bán phổ biến, rộng rãi, có công dụng khử mùi, tạm thời giảm thiểu mùi hôi xe và mùi nhựa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các sản phẩm này không khử sạch hoàn toàn được mùi khó chịu.

Bạn có thể dễ dàng mua các túi thơm này ở bất cứ đâu với nhiều dạng mùi khác nhau, giá giao động từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng.

11. KHỬ MÙI BẰNG TÚI THƠM.
Trên thị trường, hiện có rất nhiều sản phẩm túi thơm khử mùi ô tô. Chúng được ướp tinh dầu nên tỏa hương thơm rất nồng, đủ để tạm át đi mùi hôi khó chịu trên xe. Túi thơm thường được gắn, treo gần kính xe.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, túi thơm chỉ phát ra hương thơm, không có tác dụng khử mùi hôi triệt để. Hương thơm từ tinh dầu thơm có thể bị trộn lẫn với mùi hôi, khiến tình trạng hôi xe trở nên trầm trọng và khó giải quyết hơn.

Lưu ý, nếu xảy ra tình trạng trên, bạn càng không nên xịt nước hoa vì mùi đậm đặc của nước hoa và mùi xe mới có thể trộn lẫn, gây khó chịu, buồn nôn, chóng mặt cho người ngồi trên xe.

Thay vào đó, nếu xe bạn gặp mùi hôi lâu dài, khó tẩy, hãy chuyển sang sử dụng xịt khử mùi ô tô Smart Air. Đây là sản phẩm chuyên dụng, có cơ chế diệt khuẩn khử mùi nên mùi hôi nhanh chóng bị triệt tiêu chỉ sau 30 giây.

12. SỬ DỤNG THAN HOẠT TÍNH.
Than hoạt tính có tác dụng khử mùi ô tô đặc biệt hiệu quả. Các phần từ cacbon có trong than sẽ góp phần diệt trừ vi khuẩn gây mùi, điển hình là nấm và bụi trong xe.

Để khử mùi ô tô, bạn có thể đặt một gói than hoạt tính tại vị trí dưới ghế, hoặc gần khe thông gió điều hòa để khử mùi hiệu quả hơn.

13. KHỬ MÙI BẰNG QUẾ.
Quế có tác dụng tương tự cà phê, có khả năng hút ẩm khử mùi cực kỳ hiệu quả, đặc biệt trong môi trường khép kín như không gian ô tô.

Để khử mùi bằng quế, bạn chỉ cần mua 1 túi quế về, đặt trong xe hoặc treo gần khe thông gió điều hòa ở gần taplo. Mùi quế sẽ nhanh chóng lan tỏa trong xe, làm thanh dịu không gian xe.

14. KHỬ MÙI Ô TÔ BẰNG GIẤM TRẮNG.
Giấm trắng được nhiều người công nhận là có hiệu quả khử mùi cao, tuy nhiên cần pha chế đúng công thức để giấm diệt sạch khuẩn gây mùi đến tối đa.

Để thực hiện, bạn hãy pha 3 - 4 muỗng giấm trắng với 100ml nước sạch, sau đó đổ hết dung dịch này vào một bình phun sương cầm tay rồi phun đều trong khoang xe. Lưu ý phun ở khoảng cách 30cm so với bề mặt để tránh tình trạng ẩm mốc do các giọt nước giấm đọng lại trên ghế da.

15. KHỬ MÙI, VỆ SINH NỘI THẤT Ô TÔ SẠCH SẼ.
Vệ sinh nội thất sạch sẽ là một phần không thể thiếu khi bạn có nhu cầu khử sạch mùi xe ô tô. Đồ ăn thức uống, rác và túi nilon nên được gói và vứt đi, không nên để bừa bãi trong xe sẽ gây mùi ôi thiu.

Vi khuẩn do bụi, do các mảng bám bẩn, ẩm mốc cũng là Máy tạo ozone khử mùi không khí nguyên nhân gây nên tình trạng mùi hôi xe ô tô, do đó việc lau dọn, hút bụi cũng rất cần thiết.

Ngoài ra, bạn cần đặc biệt chú ý không nên sử dụng nước hoa. Các loại nước hoa ô tô nói chung có thể dẫn đến tình trạng nặng mùi, trộn lẫn mùi hôi gây các ảnh hưởng xấu như mất tập trung, buồn nôn, ngủ gật khi đi xe.

Sau khi lau chùi sạch sẽ nội thất xe, đừng quên sử dụng xịt khử mùi ô tô Smart Air, là sản phẩm khử mùi diệt khuẩn triệt để, có chiết xuất thiên nhiên an toàn sức khỏe, hiệu quả chỉ sau 30 giây sử dụng.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0