04/02/2023, 12:58

Một trong những khu chung cư có giá khá thấp đang thu hút khách

Một trong những khu chung cư có giá khá thấp đang thu hút khách

Một trong những khu chung cư có giá khá thấp đang thu hút khách


Thực hiện chương trình "kích cầu" của Chính phủ, đây là thời điểm thích hợp nhất để Nhà nước đẩy mạnh "nguồn cung" nhà giá rẻ cho đối tượng có đất nền Đức Giang Bảo Lộcthu nhập bình thường trong xã hội.
Mặt khác, đó cũng chính là yếu tố thúc đẩy thị trường nhà đất vốn đang trầm lắng trong thời gian qua. Tuy nhiên dự án Đức Giang Bảo Lộcđể có "nguồn cung" phù hợp với nhu cầu của thị trường, bảo đảm lợi ích của Nhà nước, của DN và người dân thì hàng loạt vấn đề cần giải quyết. Và điều đó được thể hiện qua những ý kiến xác đáng nêu ra tại Hội thảo "Chương trình nhà ở và các giải pháp thực thi hiệu quả" do Bộ Xây dựng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 28-2.





"Đốm sáng" của thị trường



Thời kỳ ảm đạm của thị trường bất động sản (BĐS) có vẻ đã đi qua khi hàng loạt chủ đầu tư chấp nhận giảm giá sản phẩm cùng với hỗ trợ lãi vay ngân hàng giảm, giúp người có nhu cầu mua nhà quay trở lại thị trường. Mở đầu là Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận giảm giá từ 600 USD đến 1.000 USD/m2 hai dự án nhà ở cao cấp ở TP Hồ Chí Minh: khu căn hộ Hoàng Anh River View được bán 1.350 USD/m2 trong khi trước đây giá là 2.300 USD; dự án Phú Hoàng Anh được hạ từ 1.800 USD/m2 xuống còn 1.250 USD. Sau Hoàng Anh Gia Lai, hàng loạt các chủ đầu tư khác cũng vào cuộc hạ giá. Dự án SunView Apartment của Công ty Đất Xanh từ 1.300 USD/m2 hạ xuống còn 764 USD. Công ty Nova Land giảm trung bình 200 - 300 USD/m2 căn hộ của dự án Sunrise, Công ty Sacomreal giảm 10% với căn hộ dự án Phú Lợi 1… Bên cạnh giảm giá, khách hàng mua giá cao trước kia cũng được một số chủ đầu tư điều chỉnh lại theo giá mới, đồng thời hỗ trợ lãi suất ngân hàng…


Tuy nhiên, dù giá nhà đã giảm và đã có nhiều người có nhu cầu thật mua nhà để ở, nhưng phần lớn căn hộ trong các dự án này đều không dưới 1 tỷ đồng và đây là mức giá mà người thu nhập thấp (TNT) không thể với tới, trong khi nhu cầu này rất nhiều. Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống kê, hiện cả nước có gần 2 triệu cán bộ công chức, trong đó khoảng 2/3 có nhà riêng, số còn lại 1/3 đang phải ở nhà người thân hoặc nhà thuê. Tại các khu công nghiệp, khoảng 1 triệu lao động đang làm việc trực tiếp và 1,5 triệu lao động gián tiếp, trong đó 70% lao động là người ngoại tỉnh nhập cư có nhu cầu thuê hoặc mua nhà ở, nhưng chỉ khoảng 5-7% là được sống trong các khu nhà được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách hoặc do DN xây dựng, còn lại 90% phải thuê nhà trọ ở bên ngoài với những điều kiện về vệ sinh môi trường, sinh hoạt không bảo đảm. Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS ước tính, cả nước đang có gần 600 trường đại học và cao đẳng. Đến 2015, tổng số sinh viên học tại các trường sẽ gần 3 triệu, nếu mục tiêu giải quyết 20% chỗ ở cho sinh viên chính quy dài hạn với bình quân 3m2/người thì tổng số vốn đầu tư cũng lên đến 21.000 tỷ đồng.


Trong khi đó, từ năm 2000-2008 diện tích nhà ở cả nước đã tăng 300 triệu mét vuông, riêng năm 2008 tăng 50 triệu mét vuông nhưng chủ yếu tập trung vào nhóm nhà ở cao cấp. Ông Nam cho rằng, với nhu cầu lớn như vậy, nhà ở giá thấp sẽ là phân khúc có nhiều lợi thế nhất và những "đốm sáng"này sẽ giúp thị trường sôi động trở lại.


Nhà nước nên "làm mẫu"


Ông Nam cho rằng, trong khi chứng khoán đang lao dốc, vàng và đô la biến động thì DN nên hướng đầu tư vào nhà ở giá thấp. Nhà nước sẽ có cơ chế, chính sách khuyến khích DN thực hiện. Tuy nhiên, ông Nam cũng thừa nhận, chính sách khuyến khích xây dựng nhà ở xã hội đã được ban hành mấy năm nay nhưng chưa có dự án nào thực hiện được, bởi còn nhiều khập khiễng trong cơ chế hỗ trợ của Nhà nước và cái DN cần.


Đất và vốn là hai vướng mắc lớn nhất mà DN cần được hỗ trợ từ Nhà nước. Ông Mai Đức Chính đưa ra giải pháp: Nhà nước phải có quỹ đất được hình thành từ đất công chuyển giao cho DN hoặc hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng để DN xây nhà ở cho công nhân. Nguồn đất này không cần cấp cho DN mà cho thuê với mức ưu đãi, thời gian kéo dài từ 20 năm trở lên, quy định rõ khi DN phá sản thì thu hồi lại đất. Đối với các hộ dân cho thuê nhà trọ thì cần giảm hoặc miễn thuế môn bài, chuyển quyền sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất xây dựng nhà ở hoặc cho vay với mức lãi suất thấp để các chủ hộ này đầu tư nhà ở đạt chuẩn cho công nhân. Theo ông Chính, việc đầu tư xây dựng nhà ở cần xác định thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội hằng năm để các địa phương thực hiện.


Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh kiến nghị Nhà nước nên bỏ quy định diện tích căn hộ nhà ở xã hội phải từ 30-60m2, mà để cho DN tự thiết kế căn hộ theo nhu cầu thị trường. Chẳng hạn, những căn hộ 20m2 cho một người ở đang có nhu cầu rất nhiều. Tuy nhiên theo ông Nam, việc cho phép xây những ngôi nhà nhỏ cũng phải cân nhắc kỹ vì lo ngại hình thành những ngôi nhà ổ chuột trên cao.


Ông Nam cho biết, Bộ đang kiến nghị Chính phủ hỗ trợ hạ tầng, không thu tiền sử dụng đất, miễn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN, nâng các chỉ tiêu về xây dựng, rút ngắn thủ tục hành chính xuống còn ba bước… Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đực, Phó GĐ Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành thì cho rằng, hỗ trợ của Nhà nước về tiền thuế sẽ không là "cú hích" với DN bằng việc cải cách các thủ tục rườm rà trong xây dựng. Ông Đực dẫn chứng 2 dự án của Đất Lành, đó là khu dân cư Thành Thủy (Q.8), nộp đơn từ ngày 6-9-2005 đến ngày 23-12-2008 mới được phê duyệt. Tương tự, dự án khu dân cư phường Đông Hưng Thuận (Q.12) nộp đơn từ ngày 6-10-2006 đến nay vẫn chưa phê duyệt xong dù công ty đã thực hiện đầy đủ các thủ tục. Chính những thủ tục rườm rà đã làm nhà đầu tư bị thiệt hại rất lớn khi quy ra bằng tiền và số tiền đó sẽ tính vào giá nhà bán ra, làm giá thành tăng lên.


Theo ông Tống Văn Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS VN, để những khu nhà ở xã hội được hình thành, Nhà nước phải có Đất nền Dã Quỳ Bảo Lộc bước đột phá, đầu tư trực tiếp bằng cách chọn đất, giao cho các đơn vị xây dựng, quản lý, từ đó rút ra những điểm cần khắc phục để hỗ trợ DN làm tiếp.

May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0