24/02/2021, 10:16

Nấu cơm bằng nồi cơm điện xem chừng là việc cực kỳ đơn giản

Nấu cơm bằng nồi cơm điện xem chừng là việc cực kỳ đơn giản

Nấu cơm bằng nồi cơm điện xem chừng là việc cực kỳ đơn giản

Nồi cơm điện dùng nhanh hỏng, nấu cơm sượng sống, hay nhảy nút sớm… Đôi khi hư hỏng chẳng đến từ lỗi kỹ thuật của nồi, mà do chính những lỗi sai khi sử dụng của người dùng khiến nồi xuống cấp, máy hút bụi công nghiệp tại tphcm hư hại, dùng chẳng được lâu mà còn nguy cơ gây bệnh cho cơ thể. Bạn vẫn chưa hiểu nguyên do cụ thể? Sẽ cần xem mình có mắc những lỗi sử dụng cơ bản dưới đây không nhé.


1Vo gạo trực tiếp trong lòng nồi chống dính

Đây hẳn là thói quen của không ít người vì tính thuận tiện. Nhưng máy chà sàn nhà công nghiệpquá trình vo gạo có thể gây những vết xước li ti trên bề mặt chống dính của lòng nồi, lâu dần, mặt chống dính ngày càng tổn hại dẫn đến hỏng lớp chống dính.

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận, khi bề mặt chống dính của dụng cụ nấu ăn bị tổn hại, nguy cơ chất độc hại từ lớp keo liên kết giữa lớp chống dính và lớp kim loại của nồi nhiễm vào thức ăn là rất cao, dần dần có nguy cơ gây ung thư.

Vì vậy, hãy vo gạo trong thau hoặc rổ rá trước khi cho chúng vào nồi nấu, vừa an toàn lại vừa bảo vệ lớp chống dính của nồi.

2Không lau khô lòng nồi khi nấu

Mặt ngoài lòng nồi, đặc biệt là lớp đáy là nơi tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt. Việc không lau khô mặt ngoài lòng nồi khiến nước có thể làm ướt mâm nhiệt, gây nguy cơ rò rỉ điện, tổn hại lên mâm nhiệt khiến nó mau hư.

Việc lau khô mặt ngoài, mặt đáy lòng nồi vì thế là cần thiết, vừa bảo vệ độ bền cho nồi cơm điện, vừa tăng tính an toàn cho người sử dụng.

3Tư thế đặt lòng nồi vào nấu không chuẩn

Cần đảm bảo tính thăng bằng khi đặt lòng nồi vào nồi nấu. Nguyên do là khi mặt đáy lòng nồi tiếp xúc với rờ le nhiệt trên mâm nhiệt, nếu có sự tiếp xúc không đồng đều sẽ khiến nồi được gia nhiệt không đều, cơm nấu sẽ bên sống bên chín và rờ le nhiệt cũng dễ bị hỏng.

Hướng dẫn an toàn nhất là bạn nên dùng 2 tay để đặt lòng nồi vào nồi nấu giúp mặt đáy và mâm nhiệt được tiếp xúc đồng đều. Đồng thời, cũng lưu ý dàn đều phần gạo trong lòng nồi để cơm chín đều và ngon hơn.

4Nhấn nút "cook" nhiều lần

Sử dụng nồi cơm điện để nấu cháo, hầm xương hay muốn tạo cơm cháy dưới phần đáy… là những lý do khiến người dùng phải nhấn nút "cook" nhiều lần để nồi làm nóng tới mức nhiệt như ý.

Một vài lần có vẻ không vấn đề gì, nhưng thao tác này tác động trực tiếp lên rờ le nhiệt khiến nó mau bị hỏng, chai cảm biến nhiệt, dễ nhảy nút sớm khiến cơm nấu hay bị sống sượng.

Nếu muốn dùng nồi cơm điện bền tốt, tốt nhất chỉ nên dùng nồi nấu cơm (trừ khi bạn dùng nồi cơm điện tử), và tránh nhấn nút "cook" nhiều lần.

5Sử dụng đũa, vá cơm bằng kim loại hoặc có đầu sắc nhọn

Việc này sẽ gây tổn hại, trầy xước lên bề mặt chống dính của lòng nồi, khiến nó hư hỏng và mất an toàn khi dùng nấu cơm.

Ngay cả khi bạn dùng nồi cơm điện với lòng nồi hợp kim nhôm không chống dính, việc làm trầy xước bề mặt lòng nồi cũng khiến lớp mạ bảo vệ bị bong tróc, và nhiệt độ cao có thể khiến kim loại thôi nhiễm vào thức ăn khi nấu.

Hãy chọn dụng cụ vá cơm bằng gỗ, nhựa hoặc silicone để bảo vệ tính thẩm mỹ và tính an toàn của nồi cơm điện.

6Vệ sinh nồi sai cách

Với lòng nồi chống dính, việc vệ sinh khi lòng nồi còn nóng ấm, hay dùng miếng cọ rửa cứng, có thành phần kim loại đều có thể gây hư hại lớp chống dính.

Nếu không muốn lớp chống dính bị sốc nhiệt hay trầy xước, hãy để lòng nồi nguội bớt và dùng miếng cọ rửa mềm để lau chùi.

Với lòng nồi không chống dính, sau khi sử dụng cơm thừa có thể khô và dính vào lòng nồi khó làm sạch, đừng cố cọ rửa mà hãy ngâm chúng trong nước để làm mềm trước khi vệ sinh, nếu không bạn sẽ khiến mặt nồi bị trầy xước.

7Bảo quản nồi không đúng

Sau khi dùng xong, thường lòng nồi sẽ được làm sạch và bảo quản riêng cho đến khi ráo nước. Việc bảo quản lòng nồi cần lưu ý tránh xếp chồng với các gia dụng khác, tránh làm rơi hay va chạm mạnh sẽ khiến nồi bị trầy xước và móp méo.

Khi nồi bị móp méo, cong vênh, đặc biệt ở phần đáy sẽ khiến tiết diện tiếp xúc với mâm nhiệt không đạt yêu cầu, làm cơm chín không đều, sượng sống, kém ngon.

Riêng với vỏ nồi nấu, sau khi dùng xong, người dùng nên vệ sinh trong và ngoài vỏ nồi, luôn nhớ đóng nắp. Việc để nắp nồi mở có thể khiến cặn bẩn, rác hay côn trùng rơi vào và kẹt trong mâm nhiệt, rờ le khiến nồi hoạt động không bình thường, hư hỏng.

8 Hâm nóng cơm cũ
Nhiều người có thói quen lấy cơm nguội trong tủ lạnh cho vào nồi cơm điện, thêm một ít nước và bật nút nấu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cách làm này không được khuyến khích bởi vì việc hâm cơm nguội chung với nước sẽ sinh ra phản ứng, khi ăn sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.

Thay vào đó bạn có thể sử dụng lò vi sóng để hâm cơm hoặc phụ tùng thay thế máy chà sàn dùng cơm nguội để làm các món cơm chiên cũng rất ngon mà lại an toàn cho sức khỏe.

Nếu bạn lưu ý và tránh được những lỗi sai trên, nồi cơm điện của bạn sẽ bền tốt hơn, hoạt động ổn định hơn, nấu cơm ngon, và nhất là không có nguy cơ gây bệnh khi sử dụng.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0