19/09/2020, 09:56

Nghiên cứu cách thức thu hoạch năng lượng từ môi trường

Nghiên cứu cách thức thu hoạch năng lượng từ môi trường

Nghiên cứu cách thức thu hoạch năng lượng từ môi trường

Trong những ngày này, tiến sĩ Matt Reynolds, làm việc tại Khoa Kỹ thuật điện và máy tính của trường Đại học Duke (Mỹ), quan tâm nhiều đến nguyên mẫu của một chiếc mũ đặc biệt – gọi là SmartHat. Chiếc mũ bảo hộ này được trang bị một bộ vi xử lý nhỏ và một chiếc máy nhắn tin phát ra âm thanh cảnh báo một khi có thiết bị nguy hiểm ở gần tại một công trường xây dựng may bien tan gia re nào đó.

Thay thế pin

Điều khác thường là chiếc máy nhắn tin và bộ vi xử lý này hoạt động mà không cần đến pin. Chúng tiêu thụ quá ít năng lượng đến nỗi có thể thu hoạch năng lượng đủ dùng từ sóng radio trong không khí. Những sóng radio xuất phát từ thiết bị phát tín hiệu không dây được gắn trên các máy đào xúc tổng hợp và xe ủi đất để theo dõi vị trí của chúng. Bộ vi xử lý theo dõi cường độ và hướng của tín hiệu radio từ các thiết bị xây dựng để xác định xem các thiết bị biến tần giá rẻ nào đang ở gần người đội mũ.

Ông Reynolds và ông Jochen Teizer, một phụ tá giáo sư tại Trường Kỹ thuật dân dụng và môi trường thuộc Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), đã cùng nhau thiết kế SmartHat. Theo ông Reynolds, chiếc mũ tiêu thụ ít năng lượng này chỉ mới là sự khởi đầu. Ông tin rằng về sau này chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ thiết bị không dây nhỏ có thể sử dụng những năng lượng thay thế pin. Ông nói: “Loại thiết bị này có thể hoạt động lâu dài mà ta không cần phải bận tâm đến việc thay hoặc sạc pin”.


Ông Reynolds thuộc một số ít nhà khoa học đang tìm cách chế tạo những thiết bị và hệ thống tiêu thụ ít năng lượng đến nỗi có thể lấy năng lượng từ sóng radio trong môi trường xung quanh, từ đó giảm bớt hoặc loại bỏ nhu cầu sử dụng pin. Các công trình của họ được tài trợ phần nào bởi Tổ chức Khoa học quốc gia Mỹ.

Ông Joshua R. Smith, một kỹ sư trưởng tại trung tâm nghiên cứu của Intel ở thành phố Seattle (Mỹ), cho biết việc sử dụng sóng radio để cung cấp năng lượng cho thiết bị điện tử không dây chưa được phổ biến trước đây vì sóng này nhanh chóng bị suy yếu khi lan truyền. Tuy nhiên, theo ông Smith, điều này đang thay đổi khi công nghệ silicon đã phát triển đến mức ngay cả một lượng nhỏ năng lượng cũng có thể làm được những công việc hữu ích.

Powercast, có trụ sở tại thành phố Pittsburgh (Mỹ), là công ty chuyên sản xuất thiết bị phát và nhận sóng radio. Những thiết bị này dùng sóng radio để cung cấp năng lượng cho bộ cảm biến không dây và các thiết bị khác. Ông Hary Ostaffe, Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của công ty, cho biết một ứng dụng của bộ cảm biến nói trên là theo dõi nhiệt độ phòng khi được tích hợp bên trong những hệ thống kiểm soát nhiệt và điều hòa không khí tự động bên trong cao ốc văn phòng.

Hai hướng nghiên cứu

Brian Otis, một phụ tá giáo sư về kỹ thuật điện tại trường Đại học Washington (Mỹ), cho biết đang có hai hướng nghiên cứu khác nhau nhằm mở rộng ranh giới của thiết bị không dây tiêu thụ ít năng lượng. Một hướng là tìm cách giảm bớt mức năng lượng tiêu thụ của thiết bị. Hướng còn lại là tìm kiếm cách thức thu hoạch năng lượng từ môi trường.

Ông Otis, người đi theo hướng đầu tiên, dự báo rằng một ngày nào đó hai hướng đi này sẽ gặp nhau, dẫn đến sự ra đời của những thiết bị có thể hoạt động vô thời hạn. Trong khi đó, tiến sĩ Smith là một trong những người “thu hoạch” sóng radio được sản sinh từ thiết bị phát sóng Wi-Fi, ăng-ten điện thoại di động, tháp truyền hình, đài phát thanh... Ông cho biết: “Sóng radio trong môi trường xung quanh có thể cung cấp đủ năng lượng để thay thế pin AAA trong một số đồng hồ, máy tính, bộ cảm biến nhiệt độ và độ ẩm”.

Ông Smith cùng với nhà nghiên cứu Alanson Sample của trường Đại học Washington đã tạo ra một “máy thu hoạch” sóng radio trong môi trường xung quanh, có thể thu thập đủ năng lượng từ một đài truyền hình nằm cách phòng thí nghiệm của họ khoảng 4km để chạy một bộ cảm biến nhiệt độ và độ ẩm.

Theo tiến sĩ Smith, thiết bị này có thể thu thập năng lượng để sản xuất khoảng 50 microwatt điện, đủ dùng cho nhiều hoạt động tính toán và cảm biến. Chẳng hạn như một máy tính cầm tay chạy bằng năng lượng mặt trời tiêu thụ khoảng 5 microwatt điện. Trong khi đó, một nhiệt kế số thông thường được trang bị màn hình tinh thể lỏng chỉ tiêu thụ 1 microwatt điện. Gần đây, ông Smith và các đồng nghiệp đã chế tạo một thiết bị thứ hai có thể thu sóng radio từ một trạm thời tiết ngoài trời và truyền chúng đến một màn hình đặt bên trong nhà bán biến tần giá rẻ.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0