11/02/2023, 11:24

Nguyên lý Máy cắt dây CNC

Nguyên lý Máy cắt dây CNC

       Nguyên lý Máy cắt dây CNC      
 
 
Nguyên lý Máy cắt dây tất tần tật
 
Nguyên lý Máy cắt dây bằng tia lửa là một vấn đề đang được phổ biến khách hàng quan tâm. đặc trưng hơn, Máy cắt dây sở hữu tính vận dụng rất cao. nơi mua máy cắt dây đồng seibu và accutex chất lượng do vậy, hãy cùng CAD/CAM VIỆT NAM Phân tích qua bài viết dưới đây.
 
Nguyên lý Máy cắt dây bằng tia lửa là gì?
 
Máy cắt dây là một loại máy mang phương pháp gia công bằng tia lửa điện (viết trong tiếng Anh là Electrical Discharge Machine – EDM).
 
Nguyên lý Máy cắt dây đang được nói đến chính là nguyên lý làm việc của Máy cắt dây CNC.
 
ở đây với hai điện cực, phương tiện là dao (catot) và chi tiết là anot của một nguồn điện một chiều sở hữu tần số 50 – 500kHz, điện áp 50 – 300V và cường độ dòng điện 0,1 – 500A.
 
 
 
 
Nguyên lý hoạt động của Máy cắt dây bằng tia lửa
 
Cắt dây CNC bằng tia lửa điện là một hình thức gia công đặc thù. Thay vì sử dụng các điện cực dạng thỏi mang dạng hình phức tạp, trong Máy cắt dây tia lửa, điện cực là 1 sợi đơn có đường kính dây trong khoảng 0,1 nơi 0,3mm. Dây này được quấn liên tục và theo 1 biên dạng một mực, cắt các bề mặt 2D và 3D phức tạp.
 
chuyển di của dây cắt được điều khiển theo 1 đường bao nằm trong hệ tọa độ XY. thường ngày, bàn được điều khiển CNC để đáp ứng vận động theo hướng X và Y. vi vu được kiểm soát này tạo thành một trục đường liên tục mang độ chuẩn xác khoảng 0,001 mm và vận động này nên được lập trình bằng những phòng ban. Phần mềm CAD/ CAM sở hữu mô-đun cho Máy cắt dây. mua bán máy cắt dây Lập trình thủ công cũng với thể thực hành được đối với những vận dụng đơn giản.
 
Dây cắt được dẫn hướng qua 2 thanh dẫn kim cương. Tùy theo tuyến đường kính của dây mà các con phố kính trong của lỗ dẫn hướng có trị giá thích hợp. Thường thì nhà sản xuất gửi tất nhiên máy chính một số bộ chỉ dẫn thích hợp sở hữu 1 số kích cỡ tuyến đường kính dây. với một số khác biệt giữa gia công điện cực thỏi và gia công cắt dây cnc, như sau:
 
xử trí bằng điện cực thỏi dùng dầu làm cho chất điện môi, trong khi cắt dây tia lửa điện, nước khử khoáng được dùng.
 
lúc gia công bằng điện cực dạng thỏi, sự phóng điện xảy ra giữa đầu điện cực và yếu tố gia công, còn lúc gia công bằng dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên của dây cắt và yếu tố gia công.
 
Vùng phóng điện lúc gia công bằng điện cực dạng thỏi bao gồm mặt đầu và góc của điện cực. trong khi ấy vùng phóng điện của công đoạn gia công bằng Máy cắt dây CNC chỉ bao gồm mặt thứ 180 của dây cực lúc nó tiếp cận để cắt khía cạnh gia công. https://dongphucplus.com/uu-diem-va-nhuoc-diem-cua-may-cat-day.html
0