12/08/2018, 15:18

Những xu hướng thiết kế trang web có độ phản hồi cao

1. LESS IS MORE Nhiều chuyên gia SEO và trang web cho rằng “càng lớn càng tốt.” Lập luận của họ là một trang web có rất nhiều các trang và nội dung thì sẽ có cơ hội tốt nhất cho việc xếp hạng một loạt các từ khoá. Một trang web dày đặc có thể gây nhầm lẫn cho người dùng cũng như gây ...

1.LESS IS MORE

Nhiều chuyên gia SEO và trang web cho rằng “càng lớn càng tốt.” Lập luận của họ là một trang web có rất nhiều các trang và nội dung thì sẽ có cơ hội tốt nhất cho việc xếp hạng một loạt các từ khoá. Một trang web dày đặc có thể gây nhầm lẫn cho người dùng cũng như gây khó khăn trong việc cập nhật; những trang và nội dung hết hạn thường bị bỏ quên, dẫn đến việc trang web có rất nhiều lỗi. Khi bạn tải nội dung trên một thiết bị nhỏ hơn, bạn có thể hình dung trang web không còn tiện lợi nữa. Bây giờ, người dùng thích những trang web rõ ràng, nơi họ có thể tìm thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hãy xây dựng một trang web ít chữ và nhiều hình ảnh.

2.CARD LAYOUTS

Một trong những xu hướng thiết kế phổ biến hiện nay là “card layout”. Được biết đến thông quan Pinterest, card layout đã trở thành phương pháp phổ biến để trình bày nội dung trang web. Thiết kế giao diện thẻ là cách đơn giản để tổ chức thông tin theo mô hình lưới. Từng thông tin được sắp xếp dưới dạng “thẻ”, với một hình ảnh đặc biệt hoặc là một văn bản dạng khối. Thiết kế dạng thẻ đặc biệt quan trọng đối với những trang web có độ phản hồi cao bởi khả năng sắp xếp cấu trúc và nội dung dựa trên kích thước màn hình thiết bị của người dùng.

3.MENU ẨN

một phần trong thiết kế UI đã phổ biến trong nhiều năm là menu ẩn. Từ dạng drop-down, dạng fly-out cho đến biểu tượng menu “hamburger” để điều hướng, menu ẩn được dùng để tiết kiệm không gian trong khi vẫn có thể hiển thị đầy đủ nội dung của menu cho người dung. Đây là một kỹ thuật khác dùng để thiết kế trang web phản hồi nhanh, giúp tiết kiệm không gian và công việc trên bất kỳ kích cỡ màn hình nào. Cách thiết kế này cũng được tính hợp với toàn bộ trang web và không chỉ với những thiết bị có khung nhìn nhỏ hơn. Ở đây, menu chính được giấu đi và chỉ hiển thị khi người dùng nhấp vào đúng biểu tượng, như biểu tượng “bánh hamburger”. Menu ẩn đã trở thành xu hướng trong việc giữ thiết kế đơn giản. Một trang chủ đơn giản, người dùng thao tác dễ dàng hơn trong việc điều hướng trang web đã trở thành xu hướng.

Xander là một ví dụ điển hình sử dụng menu ẩn. Chúng tôi chờ đón nhiều thiết kế có menu ẩn hơn vào năm 2016.

4.MENU FLYOUT / SLIDEOUT

Một tuỳ chọn menu khác cũng dần phổ biến những năm gần đây là slideout menu. Sau sự phát triển bùng nổ của các thiết bị di động và những thiết kế web có độ phản hồi cao, các nhà thiết kế đang cố gắng làm cho tất cả những yếu tố trên trang web trông thật tuyệt vời, phù hợp với bất kỳ kích thước và thiết bị di động. Thiết kế điều hướng trở nên rất quan trọng trong việc làm cho trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ngày nay, các nhà thiết kế sử dụng những ứng dụng có menu flyout và slideout trong các trang web có độ phản hồi cao để tiết kiệm không gian trên màn hình máy tính, máy tính bảng và các thiết bị điện thoại thông minh.

5.THIẾT KẾ WEB ĐƠN GIẢN

Sử dụng quá nhiều yếu tố trực quan và tương tác có thể làm người dùng bị choáng ngợp. Trong năm 2016, các nhà thiết kế web sẽ tập trung hơn vào các thiết kế giản đơn, loại bỏ những chi tiết thiét kế không gần thiết. Cần quyết định đúng đắn yếu tố nào nên được giữ lại và yếu tố nào không; đồng thời tạo nên được vẻ đẹp cân bằng giữa kiểu chữ, hình ảnh, bảng màu và khoảng trắng.

Rất nhiều thương hiệu và nhà thiết kế đang hướng tới những trang web rõ ràng, đơn giản, có tính thẩm mỹ cao và vẫn nổi bật trước những trang web nặng về nội dung và có nhiều yếu tố rắc rối.

6.HIỂN THỊ VÀ TỐC ĐỘ

Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, các nhà thiết kế và lập trình viên đang chú trọng nhiều hơn vào độ sang của các trang web của họ để tiêu thụ ít băng thông hơn, tải nhanh hơn trên điện thoại và máy tính bảng cũng như trên các mạng chậm. Sự xuất hiện của các thiết kế web có độ phản hồi cao đã tạo ra sự quan tâm cho xu hướng này. Khả năng hiển thị của trang là một yếu tố rấ quan trọng đối với trải nghiệm người dùng và đánh giá SEO. Chắc chắn rằng việc cải thiện hiển thị và tốc độ của trang web sẽ trở thành xu hướng trong năm 2016.

7.THANH CUỘN DÀI

Với màu sắc đậm, kiểu chữ phong phú, typography đã trở thành một yếu tố quan trọng trong thiết kế web trong năm 2015, và tiếp tục phát triển trong năm 2016. Trên thực tế, tiêu đề và typography ngày càng lớn hơn bởi nó gây sự chú ý với người dung ngay lập tức.

0