30/03/2022, 11:46

Ớn lạnh trong mùa nắng nóng khiến bạn khó chịu

Ớn lạnh trong mùa nắng nóng khiến bạn khó chịu

Ớn lạnh trong mùa nắng nóng khiến bạn khó chịu


Một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn cũng có thể là nguyên nhân khiến những cơn ớn lạnh xảy ra bất ngờ.


Đôi lúc khi đi trên đường trong trời mưa hoặc nhiệt độ xuống thấp, bạn cảm thấy rùng mình. Đây là bán máy hút bụi công nghiệp tại đà nẵngchuyện bình thường. Tuy nhiên, một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn cũng có thể là nguyên nhân khiến những cơn ớn lạnh xảy ra bất ngờ.


Thông thường, hiện tượng này sẽ diễn ra khi bạn bị lạnh nhưng đó cũng có thể là một nỗ lực của máy hút bụi công suất lớn hệ thống miễn dịch đang hoạt động nhằm chống lại nhiễm trùng hoặc bệnh tật.


Ớn lạnh là gì?
Tình trạng ớn lạnh là khi các cơ trong cơ thể liên tục co bóp và thư giãn để tạo nhiệt. Điều này hoàn toàn bình thường nếu điều kiện thời tiết hoặc môi trường không phù hợp. Mặc dù vậy, bạn cũng có thể cảm thấy ớn lạnh không rõ nguyên do, đi kèm với sốt và run. Hiện tượng này có thể lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian định kỳ và kéo dài vài phút. Đây là lúc bạn cần quan tâm vì chúng có thể là dấu hiệu của một vấn đề về sức khỏe.
9 nguyên nhân gây ớn lạnh
1. Cúm
Cúm là bệnh do virus gây ra và làm ảnh hưởng đến toàn cơ thể, đặc biệt là mũi, họng và phổi. Khi bị cúm, bạn thường bị sốt cao và ớn lạnh, đi kèm là các triệu chứng đau đầu, đau cơ, ho và mệt mỏi trong người. Dù bạn cảm thấy bên ngoài rất lạnh, thân nhiệt của bạn lại có thể tăng lên đến 40°C.


2. Nhiễm trùng
Ớn lạnh là triệu chứng phổ biến của các bệnh nhiễm trùng như viêm phổi, nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) và sốt rét. Ngoài ra, nhiễm trùng cũng có thể gây ra các triệu chứng như:


Sốt
Ho
Đau họng hoặc lở miệng
Nghẹt mũi
Khó thở
Cổ cứng
Đi tiểu đau rát
Tiêu chảy
Buồn nôn, nôn
Đau bụng
Đỏ, đau hoặc sưng ở một khu vực cơ thể
3. Hạ thân nhiệt
Hypothermia
Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ cơ thể giảm xuống bất thường trong một thời gian ngắn. Trong điều kiện bình thường, cơ thể có nhiệt độ trung bình khoảng 37°C. Nếu giảm xuống dưới 35°C, bạn có thể đã mắc chứng hạ thân nhiệt. Các cơ quan của cơ thể sẽ không thể hoạt động như bình thường nếu bị lạnh. Rùng mình, ớn lạnh là cách cơ thể đang cố gắng làm nóng trở lại và cũng là dấu hiệu đầu tiên của hạ thân nhiệt. Các triệu chứng khác cần theo dõi là:


Nói lắp
Thở chậm, thở nông
Cơ thể yếu ớt, thiếu năng lượng
Mạch đập yếu
Lơ mơ, thiếu tỉnh táo
Ở trẻ sơ sinh có thêm dấu hiệu da đỏ ửng, người lạnh
4. Thiểu năng tuyến giáp (suy giáp)
Tuyến giáp là một tuyến hình bướm nhỏ ở cổ của bạn. Tuyến này tạo ra một loại hormone giúp giữ ấm cơ thể và giữ cho các cơ quan hoạt động ổn định bình thường. Nếu tuyến giáp không tạo ra đủ hormone này, bạn có thể mắc chứng suy giáp. Suy giáp khiến cơ thể dễ bị ớn lạnh nhưng không đi kèm sốt mà là các triệu chứng như:


Mặt sưng húp
Tăng cân bất thường
Cơ bắp bị yếu, đau hoặc cứng
Mệt mỏi
Da, móng, tóc khô
Đãng trí
Hay phiền muộn, buồn bã
Táo bón
Suy giáp được chẩn đoán thông qua xét nghiệm máu. Hiện không có cách chữa bệnh này nhưng bạn có thể kiểm soát nó bằng thuốc bổ sung hormone dùng mỗi ngày.


5. Hạ đường huyết
Hạ đường huyết là tình trạng nồng độ đường trong máu của bạn giảm xuống thấp hơn mức an toàn, dẫn tới thiếu hụt glucose cho cơ thể hoạt động, gây rối loạn. Nguyên nhân thường do người bị đái tháo đường có chế độ ăn và dùng thuốc thiếu cân bằng. Mặc dù hiếm gặp nhưng những người không mắc bệnh đái tháo đường cũng có thể bị hạ đường huyết. Trong đó cơ thể sẽ có cảm giác ớn lạnh cùng các triệu chứng phổ biến như:


Lo lắng, cáu gắt
Run tay chân, chóng mặt
Mệt mỏi
Đổ mồ hôi, da lạnh ẩm
Cảm thấy đói cồn cào
Buồn nôn
Mắt nhìn mờ
Tim đập nhanh
Hạ đường huyết cần điều trị ngay lập tức để đưa lượng đường trong máu trở lại bình thường. Nếu trong giai đoạn mới phát triệu chứng, bạn có thể bổ sung đường đơn giản bằng cách ăn kẹo, uống nước trái cây hoặc soda có đường. Nếu bạn có nguy cơ cao bị hạ đường huyết, hãy tự ý thức cũng như báo cho người thân biết về tình trạng của bản thân. Khi đi khám bệnh, cho dù không bị đái tháo đường, bạn cũng nên tham vấn ý kiến bác sĩ. Nếu không được xác định để điều chỉnh, hạ đường huyết nặng có thể khiến bạn bị co giật hoặc bất tỉnh.


6. Cơ thể quá gầy
Cơ thể quá gầy hay còn gọi là suy dinh dưỡng, dùng chỉ tình trạng thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết. Suy dinh dưỡng có thể xảy ra do khả năng tiếp cận thực phẩm bổ dưỡng kém, mắc bệnh lý ảnh hưởng việc hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc bị rối loạn ăn uống như chán ăn. Nếu không cân bằng các chất dinh dưỡng, các chức năng cơ thể có thể không hoạt động đúng. Khi không đủ lượng chất béo để duy trì thân nhiệt trước điều kiện nhiệt độ thấp, bạn có thể dễ cảm thấy ớn lạnh. Ngoài ra, các triệu chứng khác của suy dinh dưỡng là:


Hay mệt mỏi hoặc buồn ngủ
Cơ thể yếu ớt
Khó tập trung
Sắc da nhợt nhạt
Phát ban
Tim đập nhanh
Ngất xỉu hoặc choáng váng
Cảm giác châm chích hoặc tê bì các khớp và tứ chi
Ở phụ nữ có thể bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt hoặc vô sinh
Suy dinh dưỡng là một tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị.


7. Tác dụng phụ của thuốc
Nếu bạn bị ớn lạnh nhưng không sốt, có thể đó là do tác dụng phụ của một số loại thuốc (đơn lẻ hoặc kết hợp). Dùng thuốc sai liều cũng gây ra cảm giác ớn lạnh, từ thuốc kê toa, không kê toa đến thực phẩm chức năng.


Hãy luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc nhằm nắm được thông tin về tác dụng phụ. Nếu nghi ngờ nguyên nhân của những cơn ớn lạnh là các thuốc bạn đang sử dụng, hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết. Nếu có các triệu chứng bất thường hay nghiêm trọng, bạn cần nhanh chóng đi khám bệnh.


8. Phản ứng do cảm xúc
Ớn lạnh có thể xảy ra nếu bạn có phản ứng cảm xúc sâu sắc hoặc mãnh liệt trước một tình huống. Sợ hãi hoặc lo lắng là hai nguyên nhân thường gặp nhất khiến bạn cảm thấy lạnh người. Đôi khi, bạn cũng có cảm giác này nếu được trải nghiệm những thông tin sâu sắc theo hướng tích cực, chẳng hạn như nghe nhạc hoặc nghe các bài diễn thuyết truyền cảm hứng.


Các cơn ớn lạnh có thể xảy ra nhiều nhất dọc theo sống lưng. Loại phản ứng do cảm xúc này có thể do các cơ chế sinh học thần kinh kích hoạt giải phóng dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh, gây ra. Tuy nhiên, những người có bệnh lý tim mạch cần hạn chế các tình huống gây căng thẳng thần kinh quá mức.


9. Phản ứng với các hoạt động thể chất mạnh
Chạy marathon hoặc các hình thức chơi thể thao đòi hỏi cơ thể hoạt động mạnh mẽ có thể gây ra thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột, dẫn đến ớn lạnh. Phản ứng này có thể xảy ra trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Mặc dù vậy, xu hướng vẫn thường nghiêng về nơi có nhiệt độ khắc nghiệt (rất nóng hoặc rất lạnh).


Ở nhiệt độ nóng, kiệt sức vì nóng và mất nước có thể gây ra phản ứng ớn lạnh rùng mình. Ở nhiệt độ lạnh, hạ thân nhiệt và mất nước có thể là “thủ phạm”. Trong cả hai trường hợp, bạn có thể gặp thêm những dấu hiệu khác như:


Nổi da gà
Bị chuột rút
Chóng mặt
Mệt mỏi
Buồn nôn và nôn ói
Dĩ nhiên đây là tình huống có thể phòng tránh. Khi tập luyện thể thao hay làm việc nặng nhọc, bạn nên bổ sung đủ nước và mặc quần áo phù hợp. Cân nhắc tránh tập vào những thời điểm lạnh nhất hoặc nóng nhất trong ngày. Nên nhớ chỉ hoạt động vừa sức. Thể thao rất tốt cho sức khỏe nhưng vẫn cần sự điều độ và cân bằng.


Nếu các cơn ớn lạnh của bạn rơi vào trường hợp này, cần nhanh chóng tiếp nước, tìm cách đưa thân nhiệt trở lại mức bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ cần truyền dịch qua đường tĩnh mạch.


Lời kết
Trong cuộc sống thường ngày, vì nhiều lý do mà chúng ta có thể lơ là những tín hiệu phát đi từ cơ thể. Cảm giác ớn lạnh tuy rất đỗi bình thường nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm.


Ớn lạnh, rùng mình nhưng không sốt thường có thể được phụ kiện máy hút bụi công nghiệpkhắc phục tại nhà. Bạn có thể bổ sung đầy đủ nước, chất dinh dưỡng và giữ tâm trạng thoải mái. Tuy nhiên, hãy theo dõi để báo ngay cho bác sĩ nếu bạn thường xuyên bị ớn lạnh mà không rõ nguyên nhân.
May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0