07/09/2018, 11:14

PhpStorm: Di Chuyển Nhanh Đến Method Của Class

PhpStorm là một IDE được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi cộng đồng các lập trình PHP trên toàn thế giới. Để di chuyển nhanh chóng tới định nghĩa của một method nào đó của class trong file hiện tại thì thông thường các bạn lập trình viên sẽ sử dụng cách tìm kiếm tên cho method đó trong file để ...

PhpStorm là một IDE được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi cộng đồng các lập trình PHP trên toàn thế giới. Để di chuyển nhanh chóng tới định nghĩa của một method nào đó của class trong file hiện tại thì thông thường các bạn lập trình viên sẽ sử dụng cách tìm kiếm tên cho method đó trong file để lần ra vị trí method được định nghĩa. Tuy nhiên có những cách làm nhanh hơn cũng như thuận tiện hơn rất nhiều cách này.

Hiển Thị Cấu Trúc File Structure

PhpStorm hỗ trợ chắc năng hiển thị cấu trúc file structure của file hiện tại. Để làm đều này trên thanh menu của IDE bạn click chọn Navigation => sau đó chọn File Structure. Lúc này PhpStorm sẽ hiển thị cấu trúc file trong cửa sổ tay trái với danh sách các method nếu có trong file.

Sử Dụng Phím Tắt

Ngoài cách chọn trong menn như trên thì bạn còn có thể sử dụng phím tắt. Trên Mac OSX phím tắt để mở cấu trúc file structure là Command + 7 và trên Windows là Control + 7.

Trường hợp sau khi bấm tổ hợp phím tắt trên nhưng PhpStorm không hiển thị cấu trúc file thì bạn cần kiểm tra lại xem máy tính của bạn đã được thiết lập để sử dụng tổ hợp này trước đó hay chưa. Trong một số trường hợp bạn có thể cần thiết lập lại tổ hợp phím tắt khác để thực hiện thao tác này trong menu thiết lập Settings => chọn Keymaps và gán lại tổ hợp phím tắt khác cho tác vụ trên.

Tìm Kiếm Tên Method

Để tìm kiếm method theo tên thì ở cửa sổ file structure hiển thị bạn click chọn Narrow down the list on typing. Sau đó bạn có thể nhập các ký tự để PhpStorm tìm kiếm method theo tên:

PhpStrom: Tìm Kiếm Tên Method

Ngoài cách hiển thị file structure thì để tìm kiếm và di chuyển nhanh tới một method với tên cho trước chúng ta còn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Command + F12 hoặc trên Windows là Control + F12:

PhpStrom: Tìm Kiếm Tên Method

Lúc này PhpStorm sẽ hiển thị cấu trúc file theo dạng cửa sổ popup và cho phép chúng ta thực hiện việc tìm kiếm method theo tên.

0