17/06/2020, 20:07

Phương pháp chuyển màu cho các tấm bê tông

Phương pháp chuyển màu cho các tấm bê tông

Phương pháp chuyển màu cho các tấm bê tông

Đã từ lâu, bê tông luôn được coi là loại vật liệu kết cấu thô cứng với những tính chất đặc trưng nổi bật là bền, chắc. Tuy nhiên, ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học, các công nghệ máy mài nền bê tông mới được đưa ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng, bê tông còn có thể được sử dụng là một loại vật liệu trang trí. Bài viết này sẽ giới thiệu về các phương pháp nhuộm màu cho bê tông trang trí.
Thế nào là nhuộm màu bê tông?

Nhuộm màu bê tông là việc chuyển màu cho các tấm bê tông. Tấm bê tông được nhuộm màu, gọi là bê tông màu được dùng để xây nhà, dùng trong trang trí, thiết kế bằng việc kết hợp màu sắc Máy mài sàn bê tông, kỹ thuật trên sàn xi măng và các bề mặt khác. Chất lượng của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và trình độ của người thực hiện. Bê tông có màu sắc trung tính, bề mặt nhám tạo điều kiện cho việc tô vẽ màu sắc. Bằng việc sử dụng các sản phẩm hóa học acid-based có tính nhuộm màu bạn có thể tạo ra các sản phẩm giống như đá tự nhiên, đá cẩm thạch, gỗ, hoặc thậm chí da , cho bạn thoải mái tùy chỉnh sàn nhà, lối đi, hàng hiên, sàn hồ bơi, tường bê tông và nhiều hơn nữa.


Phần lớn các loại acid-based dùng để nhuộm màu là hỗn hợ của nước, axit HCL và các muối hòa tan trong nước. Các chất này sẽ phản ứng với canxi hydroxit trong bê tông, sau đó ăn sâu vào trong bê tông và sẽ không phai màu. Như nhuộm màu vân gỗ, tùy mức độ tác động và chất liệu sẽ cho ra những màu sắc khác nhau. Lựa chọn màu sắc để nhuộm rất quan trọng, có thể bạn sẽ thấy nó bị giới hạn bởi các nhóm màu vàng đất, nâu đất hay màu xanh. Nhưng với nhiều loại dung môi, bạn có thể sử dụng những màu sắc linh hoạt hơn như màu đỏ, màu vàng, màu tím.

Các phương pháp nhuộm màu cho bê tông:

- Dùng bình phun là cách thông thường nhất để nhuộm màu, nhưng nó sẽ dễ bị ăn mòn bởi axit. Axit sẽ nhanh chóng làm hỏng kim loại và khi đó màu sắc sẽ bị ảnh hưởng. Chúng ta sẽ phun từ trái qua phải, rồi lại từ phải qua trái với một đầu phun dạng tròn. Phía sau đầu phun sẽ là một người cầm bàn chải dạng tròn chà kỹ những vết màu mới này. Sau đó phun lại một lượt nữa để loại bỏ dấu hiệu của vết bàn chải. Phương pháp này sẽ khiến màu xâm nhập tốt hơn.Chúng ta có thể thêm nước đ

Khi bạn muốn nhuộm không đều màu để tạo họa tiết, hãy thao tác cẩn thận và cũng nhớ che chắn các khu vực xung quanh, màu của axit sẽ bám rất lâu và khó loại bỏ. Việc pha tỷ lệ nước, hỗn hợp màu và áp dụng nó vào lúc nào sẽ ảnh hưởng đến màu sắc công trình. Thường thì người ta sẽ dùng vài lớp màu, rồi tăng dần axit để màu ngấm sâu hơn.

Thi công nhuộm màu bê tông:

- Đầu tiên là cần chia rõ ràng đường ngăn cách giữa hai mảng màu vì chúng dễ bị lem màu, bạn có thể cắt bê tông bằng máy cắt, hút sạch bụi bê tông ra, hoặc dán giấy nến để phân chia các khu vực với nhau.

- Ngoài việc sử dụng hỗn hợp axit, nước, màu như đã nói, ta có thể dùng màu nhuộm và tints Màu nhuộm có những mã màu mà mà hỗn hợp trên không có. Màu nhuộm cũng không phản ứng với axit. Cả hai loại này đều tạo cho sản phẩm màu sắc đẹp.

- Sau khi hoàn thành công việc tô màu, việc tiếp theo là sơn bóng, sơn chống thấm. Sơn sẽ giữ lại độ ẩm và màu sắc cho bê tông. Sau này việc bảo dưỡng cũng chỉ là sơn lại lớp bảo vệ này.

- Trong trang trí nội thất, có ba loại chính dùng để chống thấm là: acrylic, urethane, epoxy. Nhìn chung chúng đều tạo cho sản phẩm một cái nhìn bóng bẩy đẹp mắt. Acrylic thì giữ được màu sắc, bảo vệ khỏi tia UV, Epoxy là lựa chọn tốt nhất cho việc chống thấm bê tông mà chúng ta hay sử dụng. Chống thấm urethane dù tốn kém nhất nhưng lại chống mài mòn, tuy nhiên nó không bám trên bê tông nên sẽ phải sơn lên trên epoxy.

- Cuối cùng là công đoạn làm sạch bề mặt. Vì sau khi hoàn tất, sẽ có một lớp cặn với tính axit nhẹ bên trên. Chúng ta sẽ rửa bằng bằng nước kết hợp với chất tẩy rửa khác, hòa soda vào nước để trung hòa axit còn lại. Nếu lo lắng, bạn có thể kiểm tra bằng giấy PH. Chỉ kết thúc quá trình này khi sàn được rửa sạch. Sau đó để nên tự khô trong 1-2 ngày.

Vậy là quá trình nhuộm màu bê tông đã hoàn tất.

Sàn bê tông nhuộm màu

Những lưu ý khi thi công nhuộm màu bê tông:

- Màu sắc sẽ mạnh hơn nếu lên màu ngay khi bê tông thành hình. Nếu pha loãng với nước và nhuộm màu luôn ta sẽ có kết quả như khi không pha loãng và đợi bê tông khô hơn vài ngày sau.

- Nước sẽ ảnh hưởng đến màu sắc khi nhuộm, nếu bạn nhuộm 1 mảng màu sau khi đợi bê tông khô được 2 ngày thì bạn cũng phải đợi 2 ngày để làm khu vực tương ứng.

- Khi nhuộm màu chúng ta sẽ phải thao tác cả khu vực cho đến khi hoàn thành, tránh làm cùng các hoạt động xây sửa khác. Điều đó sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm Máy đánh bóng bê tông và dễ dàng dọn dẹp hơn.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.o tác động tổng hợp của mực nước thay đổi, ăn mòn cốt thép, ăn mòn bê tông trong môi trường nước biển

Các phương pháp ngăn chặn hay giảm thiểu sự phá hoại bê tông và BTCT trong môi trường ăn mòn?

1. Nâng cao độ chống thấm của bê tông giúp chống lại khả năng xâm nhập của ion clo cũng như ion sunphate.

Theo cách này ta có thể sử dụng loại xi măng chuyên dụng báo giá máy mài nền bê tông nhằm cải thiện độ bền của bê tông trong môi trường xâm thực như xi măng bền sunphate, xi măng xỉ lò cao, máy mài bê tông công nghiệp... hay kết hợp với các loại phụ gia giảm nước nhằm giảm tỷ lệ N/X giúp tăng cường độ cũng như độ bền của bê tông.


2. Giảm tác dụng gây ăn mòn của clo lên cốt thép bằng cách bảo vệ cốt thép. Theo cách này ta có thể sử dụng phương pháp bảo vệ cathode, sử dụng phụ gia ức chế ăn mòn kim loại vào trong thành phần cấp phối bê tông như Ca(NO3)2... và sơn phủ cốt thép.

3. Xử lý mặt ngoài công trình bê tông bằng các chất tạo màng, để ngăn chặn sự thẩm thấu của các tác nhân ăn mòn.

4. Tăng khả năng chống ăn mòn của cốt thép bằng cách sử dụng thép không gỉ, thép hợp kim...

Ngoài ra, khi tiến hành thi công bê tông hay BTCT, để đảm bảo độ bền của bê tông trong môi trường xâm thực, nên tuân thủ các quy định theo tiêu chuẩn hiện hành.

Một số khuyến cáo để có thể sản xuất một loại bê tông có độ bền tốt hơn trong môi trường xâm thực

1. Thành phần vật liệu ban đầu: cát, đá, nước... cần được lựa chọn và kiểm tra nhằm đảm bảo vật liệu có chất lượng tốt, không chứa các tác nhân dẫn đến nguy cơ gây hư hại bê tông. Lựa chọn sử dụng loại xi măng chuyên dụng cho môi trường xâm thực với các tính năng như kháng sunphate, ít thấm clo, kiềm thấp...

2. Thiết kế cấp phối bê tông hợp lý, với quy định về hàm lượng xi măng tối tiểu, tỷ lệ N/X tối đa, tối ưu hàm lượng sử dụng các loại phụ gia hóa học, phụ gia vô cơ.

3. Bê tông phải đảm bảo chống lại các yếu tố xâm thực, phải có độ thấm clo thấp và không có nguy cơ xảy ra phản ứng kiềm cốt liệu.

4. Khi tiến hành thi công bê tông hay BTCT nên tuân thủ các quy định theo tiêu chuẩn hiện hành.

Bên cạnh đó, tùy vào từng môi trường xâm thực khác nhau ta nên sử dụng máy mài sàn bê tông giá rẻ thêm các biện pháp bảo vệ bê tông khác nhau, nhằm giảm thiểu sự xâm nhập của các tác nhân gây ăn mòn trong môi trường vào bê tông.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0