19/03/2021, 08:14

Sử dụng nguồn nhiệt nhà máy năng lượng để sản xuất hydro

Sử dụng nguồn nhiệt nhà máy năng lượng để sản xuất hydro

Sử dụng nguồn nhiệt nhà máy năng lượng để sản xuất hydro

Phát biểu tại buổi Triển lãm và Gặp mặt toàn quốc lần thứ 243 của Cộng đồng hóa học Mỹ (American Chemical Society), cộng đồng khoa học lớn nhất thế giới, Tiến sỹ Ibrahim Khamis đã mô tả cách thức sử dụng nhiệt từ các nhà máy hạt nhân hiện nay vào việc sản xuất hydro mang lại hiệu quả kinh tế. Hiện ông Khamis đang làm việc tại Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại thành phố Viên, Áo.

Ông Khamis nói: “ Trên thế giới, hiện nay ngày càng có nhiều sự quan tâm may bien tan gia re dành cho sản xuất hydro sử dụng nguồn nhiệt nhà máy năng lượng nguyên tử.

Sản xuất nhiên liệu hydro sử dụng năng lượng nguyên tử, con người bán biến tần giá rẻ giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ sử dụng cho phương tiện giao thông và than đá để sản xuất điện.

Nếu có thể làm được như vậy, nhiên liệu hydro có thể giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu vì quá trình đốt hydro chỉ sinh ra hơi nước, không có khí CO2 – nguyên nhân gây hiệu ứng nhà kính. Sự ô nhiễm sẽ được giảm đáng kể.”



Khamis cũng cho biết các nhà khoa học và nhà kinh tế tại IAEA và nhiều tổ chức khác đang làm việc cật lực để xác định phương pháp sử dụng những lò phản ứng hạt nhân hiện nay – gồm 435 lò đang hoạt động trên thế giới - và những lò phản ứng hạt nhân trong tương lai trong sản xuất hydro.

Hầu hết hydro hiện nay được sản xuất từ khí thiên nhiên và tạo ra khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.

Ở quy mô nhỏ hơn, một lượng hydro được tạo ra một cách sạch hơn từ quá trình điện phân.

Quá trình này sẽ có hiệu suất cao hơn và tiết kiệm hơn nếu đầu tiên nước được đun nóng ở dạng hơi và cho dòng điện đi qua hơi nước.

Theo ông Khamis, các nhà máy hạt nhân rất thích hợp cho sản xuất hydro vì chúng đã tạo ra nhiệt để chuyển nước sang thể hơi và điện để biến hơi nước thành hydro và oxy.

Các chuyên gia đã hình dung các nhà máy điện nguyên tử hiện nay có thể tận dụng điện tiến hành quá trình điện phân ở nhiệt độ thấp để sản xuất hydro trong những giờ không cao điểm.

Các nhà máy trong tương lai sẽ được thiết kế đặc biệt để sản xuất hydro sẽ tiến hành quá trình điện phân nhiệt độ cao hoặc kết hợp với quá trình nhiệt hóa, phương pháp này hiện đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển.

Ông Khamis phát biểu: “Dùng năng lượng nguyên tử và quá trình điện phân nước hoặc hơi nước để tạo hydro đã diễn ra trong thực tế, tuy nhiên cần cải thiện tính kinh tế của phương pháp này”

Ông nhấn mạnh, hiện nay, dự đoán những cơ hội phát triển kinh tế từ phương pháp này, nhiều nước đang xem xét xây dựng các nhà máy năng lượng nguyên tử mới kết hợp với các trạm điện phân hơi nước nhiệt độ cao để sản xuất khí hydro trên quy mô lớn biến tần giá rẻ.

IAEA đã thiết kế chương trình phần mềm đánh giá tính kinh tế của hydro mang tên HEEP để giúp các nước thành viên tận dụng được tiềm năng năng lượng nguyên tử để sản xuất khí hydro.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0