04/07/2023, 11:44

Thách thức và giải pháp trong thiết kế Khuôn đúc nhựa

Thách thức và giải pháp trong thiết kế Khuôn đúc nhựa

              Thách thức và giải pháp trong thiết kế Khuôn đúc nhựa                   
 
 
ngoài mặt Khuôn đúc nhựa
 
Ý tưởng chuẩn xác về hình dạng và kích tấc khuôn được đưa ra dựa vào các thiết kế 2D và 3D.
 
bề ngoài Khuôn đúc nhựa rút cuộc được tạo ra khi bề ngoài sơ bộ được coi xét và thông qua bằng bí quyết tiêu dùng 1 dụng cụ vun đắp. thiết kế dụng cụ sử dụng những thông số kỹ thuật để tạo khuôn sau lúc điều chỉnh cuối cùng được thực hiện.
 
xây dựng những phương tiện chính và phụ
 
vùng cao vẽ công cụ được chuẩn bị kế bên việc coi xét các tiêu chuẩn xây dựng.
 
những vùng cao vẽ nên được xác minh tại hầu hết các cấp độ công nghệ và tham số khoa học được đưa vào phục vụ công đoạn vun đắp dụng cụ, hồ hết tiến trình được xem xét chặt chẽ cho đi khi hoàn thành bề ngoài Khuôn đúc nhựa.
 
Khuôn hoàn thành sau đó được kiểm tra kỹ càng trước khi với được duyệt y chung cục.
 
dùng dụng cụ để chuẩn bị mẫu
 
Sau khi thực hành thời kỳ đúc và thiết lập được các thông số sẽ tạo ra những mẫu ban đầu. khuôn nhựa Chúng được chuẩn bị nhờ việc tiêu dùng thực hành đúc xác định. những bộ phận mẫu sau đó sẽ được gửi để kiểm tra cuối cùng sở hữu các tiêu chuẩn chuyên môn nhất mực.
 
Sửa phương tiện rốt cuộc
 
Sau khi kiểm tra mẫu được cung cấp, có thể đưa ra các khuyến nghị điều chỉnh mới cho các phương tiện để phục vụ đúng đề xuất đặt ra.
 
có trường hợp các mẫu được thông qua, việc vun đắp phương tiện được xác minh và ghi lại nhằm mục tiêu tiêu dùng cho những sản phẩm sau này.
 
Bằng cách dùng các dụng cụ này sẽ tạo ra các bộ phận bằng nhựa và trình cho người mua ưng chuẩn, Phân tích trước khi thực hành trật tự phân phối quy mô lớn chung cuộc.
 
 
 
 
Thách thức và biện pháp trong bề ngoài Khuôn nhựa
 
ngoại hình Khuôn đúc nhựa mang thể đối mặt sở hữu nhiều thách thức khác nhau, từ ngoại hình phức tạp đi việc hạn chế thời kì và tầm giá sản xuất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 1 số thách thức nhiều và cung ứng các biện pháp để vượt qua chúng. dịch vụ thiết kế khuôn đúc nhựa Bằng phương pháp hiểu và đối mặt có những thách thức này, bạn có thể thiết kế Khuôn đúc nhựa 1 bí quyết hiệu quả và tăng hiệu suất sản xuất.
 
 
 
Góc tắt
 
Thuật ngữ này nhắc đi góc tối thiểu giữa lõi và khoang, góc này thường tạo ra khe hở ở 1 bộ phận mà nếu như không thì cần phải có nắp trượt hoặc cam. những đặc điểm như lỗ tròn, khóa sở hữu chốt hoặc lỗ mở hình chữ nhật to thường với thể được tạo khuôn trong các vị trí vuông góc bằng bí quyết bề ngoài những đặc điểm cho một trục đường vòng trong khuôn.
 
sườn gầm phức tạp này được thiết kế có nhiều tác dụng sở hữu thể buộc phải rộng rãi thao tác bên trong khuôn, vì thế làm nâng cao giá tiền, bảo trì và thời kì chu kỳ. ngoài ra, phòng ban được đúc trong 1 khuôn 2 phần đơn thuần bằng cách sử dụng những các con phố vòng. khái niệm tổng thể và các đường chia được bắt buộc đã được xác nhận có người đặt trước trước lúc thiết kế được hoàn thiện để tránh các ngoài mặt lại.
 
phần nhiều các thợ đúc đều muốn có càng rộng rãi góc giữa lõi và khoang càng tốt, khi mà những đơn vị thiết kế thường không muốn mang góc hoặc góc tối thiểu trong những công năng này. Sự thỏa hiệp thường nằm trong khoảng tối thiểu từ ba ° nơi 5 ° trong tất cả những ví như. đây là những vị trí đặc trưng khó chỉnh sửa sau khi phần đã được cung ứng đầy đủ. một số thợ đúc sẽ bằng lòng góc tối thiểu 3 °, trong khi các người khác với thể bắt buộc tối thiểu 8 ° tới mười °. Tuổi thọ của khôn, chất lượng khuôn, quy trình thép khuôn và vật liệu được đúc đều sẽ tác động nơi các chi tiết này.
 
Góc nháp
 
lúc chúng tôi bắt đầu khía cạnh hóa 1 khái niệm và chuyển nó thành một bộ phận đúc phun cung ứng, các góc phác thảo nên được thêm vào toàn bộ các bề mặt theo con đường vẽ. Trong phần lớn các nếu, định hướng dự thảo là hiển nhiên. bên cạnh đó, với các ví như vùng cao nháp với thể được định hướng về phía lõi hoặc khoang. những quyết định này ảnh hưởng nơi dây chuyền phân chia, thiết kế phương tiện, sự phù hợp giữa những bộ phận và giá thành. có những nếu, vị trí của các con phố phân chia với thể làm cho phức tạp khuôn và tăng giá tiền công cụ một bí quyết không cần thiết. Việc coi xét những khía cạnh này mang người tu tạo trong giai đoạn lớn mạnh sẽ đảm bảo rằng kiểu dáng đã được tối ưu hóa để mang giá thành tối thiểu và năng suất logic lúc nó được chuyển tới đồ vật tu sửa để sản xuất.
 
Kết cấu và bản thảo
 
các đơn vị thiết kế và kỹ sư có thương hiệu quen thuộc sở hữu khoa học ép phun nhận thức rõ về hiệu ứng bề mặt hoàn thiện đối mang các góc nháp. những bề mặt nhẵn với độ bóng cao có thể được đẩy ra khỏi khuôn thuận lợi hơn nhiều so sở hữu bề mặt nhám hoặc sở hữu vân. mang phần lớn giả dụ trong công đoạn khía cạnh hóa những phòng ban cung ứng, các nhà thiết kế nên tránh các góc nháp hoặc chỉ định những họa tiết trên bề mặt bên bên cạnh.
 
Trên bề mặt bên không tính, những kết cấu cụ thể thường được cắt vào thép nơi độ sâu nhất quyết. Kết cấu sâu đôi khi được chỉ định để mang hiệu ứng mong muốn. dù rằng các luật lệ căn bản có vẻ đơn thuần, nhưng sở hữu những trường hợp kết cấu mang thể bị lỗi trên những bề mặt mà vùng cao nháp không thể diễn tả. nên bàn thảo về những yêu cầu này với người thợ tu chỉnh để đảm bảo rằng các bộ phận tuân thủ những bắt buộc về thẩm mỹ và công năng của ngoài mặt.
 
đồ mưu hoạch cho các giai đoạn phát động quan trọng
 
một phần quan trọng của giai đoạn bề ngoài bao gồm việc đồ mưu hoạch cho những mốc quan trọng trong mỗi thời kỳ sản xuất. tất cả Công trình đều buộc phải các hoạt động bề ngoài phải đồng bộ có những kế hoạch phân phối gắn ngay lập tức sở hữu sản phẩm. các thời gian này bao gồm các giai đoạn cung ứng, thí điểm cũng như hoàn thiện sản phẩm rút cuộc. các mốc quan yếu của Công trình can hệ trực tiếp nơi máy đúc bao gồm đặt hàng thép, ngoại hình khuôn, gia công khuôn, chụp mẫu, ngoài mặt, thiết lập tiêu chuẩn chất lượng và logic hóa các thông số phân phối. các nhiệm vụ quan yếu này nên được đồ mưu hoạch và hài hòa có các mục tiêu đại quát của Dự án để tránh việc sửa đổi khuôn tốn kém hoặc chậm trễ sản xuất. Tích hợp toàn bộ các hoạt động này với đồ vật của bạn là 1 phần cần thiết của quá trình phát triển và bề ngoài sản phẩm nói chung cho thời kỳ sản xuất.
 
Hoạt động vật dụng cấp
 
những hoạt động thứ cấp thường bị bỏ qua khỏi ngân sách hoặc kế hoạch Dự án cho tới các chốc lát rút cục của quá trình phát động phân phối. các hoạt động thứ cấp như in pad, dán nhãn, sơn, gia công và thêm chèn hầu hết sẽ với một số tác động tới bề ngoài. 1 số hoạt động phụ như chèn sóng siêu âm, liên kết siêu âm và gia công thường làm cho tăng thêm chi phí vốn. các cân nhắc kỹ thuật can dự tới các mối nối siêu âm và dung sai phải được thảo luận có thợ đúc để tránh những vấn đề trong quá trình cung cấp. những hoạt động gia công vật dụng cấp mang thể đề xuất đồ gá cũng như ảnh hưởng đi mẫu mã bộ phận. các đối tác đúc phải chăng với thể chỉ ra trước các yếu tố tinh vi này, cho nên khi những tệp và tài liệu CAD được phát hành để sản xuất, hầu hết người đều đồng ý về sản phẩm rút cục và tài chính.
 
Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu được lợi ích của việc hợp tác sớm sở hữu dịch vụ của bạn trong quá trình thiết kế và hợp tác chặt chẽ sở hữu họ cho tới lúc gần như những yếu tố rút cục được xác định trong tài liệu sản phẩm. bề ngoài cho những phòng ban bằng nhựa đúc phun tới bây giờ là thách thức lớn nhất trong bất kỳ quy trình cung ứng nhựa nào.
0