06/12/2018, 15:59

Thành công trong chiến lược chiêu thị với WIFI MARKETING

THÀNH CÔNG TRONG CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ VỚI WIFI MARKETING Cùng với sự vươn lên của ngành Digital Marketing, nhiều kênh và hình thức quảng cáo khác nhau đã xuất hiện và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh toàn. Những giải pháp marketing nổi bật phải kể đến Facebook ...

THÀNH CÔNG TRONG CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ VỚI WIFI MARKETING

Cùng với sự vươn lên của ngành Digital Marketing, nhiều kênh và hình thức quảng cáo khác nhau đã xuất hiện và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh toàn. Những giải pháp marketing nổi bật phải kể đến Facebook Marketing, Adwords, SEO, content Marketing… Tuy nhiên các hình thức này đều có 1 điểm yếu là chi phí lớn, điều này làm hạn chế đến quyết định đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ.

Hiện nay, Wifi Marketing được xem là một hình thức quảng cáo qua sóng wifi miễn phí mà người dùng không cần mất công tìm mật khẩu, thay vào đó, họ sẽ tương tác với quảng cáo trước khi truy cập vào internet.

Hình thức quảng cáo tiết kiệm, hiệu quả và cá nhân hóa

Wifi Marketing dễ dàng triển khai ở bất cứ đâu chỉ với mạng lưới cung cấp Internet miễn phí cho người dùng. Nhờ các đặc điểm như đưa thông điệp đến đúng đối tượng, đúng địa điểm, đúng thời gian, đúng số lượng,… tất cả sẽ theo đúng mục tiêu của từng chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng. Hệ thống Wifi Marketing quy mô phủ sóng lớn, còn có khả năng triển khai re-marketing hiệu quả, dựa trên các thông tin thu thập được từ lịch sử giao dịch internet của người dùng.

Với đặc điểm triển khai trên nền tảng hạ tầng wifi, người dùng sẽ dễ dàng kết nối dữ liệu và làm theo yêu cầu từ doanh nghiệp về chia sẻ thuộc tính người dùng trên các kênh digital khác như mạng xã hội hay báo điện tử. Wifi Marketing còn có tính ràng buộc người dùng phải xem và tương tác để được sử dụng internet miễn phí, vì thế có những truyền thông điệp đặc thù mà nhiều kênh digital marketing khác không thực hiện được.  

Một số mô hình Wifi Marketing phổ biến hiện nay tại Việt Nam phải kể đến:

Wifi Marketing công cộng: Đây là hình thức mà các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính quyền thường lựa chọn triển khai hệ thống Wifi công cộng như tại Phố đi bộ, nhà gà, bệnh viện,..

⏩ Wifi theo chuỗi: Đây là mô hình thường được áp dụng phổ biến tại các chuỗi cửa hàng như Ngân hàng,… nhằm mục đích tăng sự trải nghiệm, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, qua đó quảng cáo thương hiệu hoặc thông điệp

⏩ Wifi Marketing tại các điểm bán lẻ: Các nhà hàng, quán coffee nhỏ hoặc đơn vị quy mô nhỏ thường sẽ chọn mô hình này vì không mất thời gian trả lời câu hỏi về mật khẩu wifi và khách hàng còn chủ động biết các chương trình khuyến mãi đang có tại quán, giúp tăng doanh thu.

⏩ Wifi Marketing cho sự kiện: là mô hình thường được sử dụng cho các sự kiện lớn, nơi mà các thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm của mình hoặc thu thập hàng trăm ngàn thông tin ý kiến khách hàng cùng những chia sẻ, yêu thích trên các trang mạng xã hội từ người tham gia.

MegaNet là đơn vị SỐ MỘT chuyên về giải pháp Wifi Marketing. Được ví như một Cisco của Việt Nam, MegaNet đã có bốn năm trong thiết kế công nghệ router và đảm bảo dịch vụ internet trên khắp cả nước. Dù với đặc điểm là cung cấp Wifi miễn phí nhưng MegaNet đã âm thầm bảo mật cho khách hàng tại những sân bay lớn nhất Việt Nam và 15 sân ga lớn. MegaNet hiện đã phủ sóng hơn 15 tỉnh thành với số lượng điểm phát sóng lên đến 5.000, mỗi ngày phục vụ khoảng 100.000 người dùng truy cập sử dụng internet miễn phí. , tỷ lệ hài lòng dựa trên tổng lượng truy cập internet hàng ngày đạt trên 80%.

Nắm bắt được điểm yếu của mạng lưới truyền tải thông tin tại Việt Nam thường bị cắt điện và điện thế không ổn định, MegaNet đã đầu tư hệ thống router nhiều dây cáp nối trực tiếp với nút chính. Với giải pháp này, các router đều được phân phối thông tin, khi một router bị ngắt, hệ thống sẽ tự động chuyển hướng người dùng tới một router đang hoạt động khác để tiếp tục kết nối Internet. Với giải pháp này, các dịch vụ của MegaNet được đánh giá với chất lượng cao, dễ sử dụng và chi phí rẻ.

Với mong muốn tạo ra một sản phấm “chất lượng cao hơn Mỹ và rẻ hơn Trung Quốc”, MegaNet đang tiến hành đầu tư mở rộng thị trường theo các hướng sau:

⏩ Đầu tư hạ tầng internet Wi-Fi miễn phí và khai thác quảng cáo.

⏩ Cho thuê hạ tầng internet Wifi tại trường học, doanh nghiệp.

⏩ Cung cấp giải pháp Wifi Analytics cho các chuỗi bán lẻ, khách sạn…

Tháng 12 này, MegaNet sẽ xuất hiện tại Vietnam Web Summit 2018 cùng đội ngũ của mình, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ hấp dẫn dành cho người tham dự.

Độc giả của Techtalk có thể tham gia sự kiện bằng cách nào?

  • Đăng ký ngay tại:  https://meetup.vn/e/agb?src=a
  • VÉ COMBO dành cho nhóm 5-10-20-30 người với những giá cực ưu đãi nhưng vẫn giữ nguyên quyền lợi TIÊU CHUẨN!!!

Đăng ký tại: https://vietnamwebsummit.com/vi/goi-ve-doanh-nghiep/

0