30/01/2023, 11:24

Tình hình tranh chấp giữa khách hàng và các chủ đầu tư các dự án

Tình hình tranh chấp giữa khách hàng và các chủ đầu tư các dự án

Tình hình tranh chấp giữa khách hàng và các chủ đầu tư các dự án


Thị trường BĐS gặp khó khăn, làm lộ rõ những kiểu làm ăn không đàng hoàng của các chủ đầu tư các dự án, bán đất nền Đức Giang Bảo Lộc càng khiến cho các vụ tranh chấp giữa khách hàng và các chủ đầu tư các dự án căn hộ ngày càng thêm nở rộ.
Không quá khó để đoán được kết cục của những vụ tranh chấp này đó là phần thua thiệt lúc nào cũng thuộc về khách hàng.
Cam kết có cũng như không


Theo một số hợp đồng giữa Cty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường (gọi tắt là Cty Quốc Cường) với khách hàng về việc mua bán căn hộ Quốc Cường Gia Lai 1, thời điểm giao nhà được ấn định vào cuối tháng 7 - tháng 9.2009. Nhưng dự án bị chậm tiến độ gần 2 năm nên phải đến tháng 4.2011, chủ đầu tư mới có thể bàn giao căn hộ cho khách hàng. Căn cứ trên điều khoản trong hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng mua nhà và Điểm dân cư Đức GiangCty Quốc Cường thì chủ đầu tư phải chịu phạt lãi suất 1,5%/tháng trên số tiền mà khách hàng đã nộp cho chủ đầu tư nếu chậm bàn giao nhà. Ngược lại, nếu khách hàng chậm nộp tiền mua nhà cũng sẽ bị phạt lãi suất. Thế nhưng, cam kết có cũng như không.


Theo khách hàng Cao Băng Ngọc, nếu căn theo hợp đồng để tính, chủ đầu tư phải trả cho khách hàng lên đến 529 triệu đồng. Trên thực tế chủ đầu tư chỉ chấp nhận bồi thường khoản tiền 80 triệu đồng, chiếm khoảng 8% so với số tiền lẽ ra chủ đầu tư phải bồi thường. Tương tự, nhiều trường hợp khác khách hàng cũng chỉ được thông báo sẽ nhận được khoản bồi thường do chậm bàn giao nhà từ chủ đầu tư tương ứng với 8% của tổng số tiền lẽ ra phải bồi thường theo hợp đồng.


Một dự án khác là The Royal trên địa bàn quận Bình Thạnh, theo hợp đồng tháng 4.2008 khách hàng sẽ được nhận căn hộ, nếu chậm bàn giao nhà chủ đầu tư bị phạt 1,2% lãi/tháng. Mặc dù thời hạn bàn giao căn hộ đã qua từ lâu nhưng dự án vẫn chưa có gì. Bi đát hơn cách đây vài năm dự án bị đình chỉ. Từ đó, đến nay hàng chục khách hàng lâm vào cảnh nhà không thấy, tiền không được trả lại. Một trường hợp khác, dự án khu căn hộ mini Vinacomplex III được xây dựng tại số 622/38 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Tp.HCM. Đã có hơn một chục khách hàng góp vốn mua căn hộ trong dự án này với tổng số tiền lên đến gần 4 tỉ đồng.


Theo hợp đồng ký kết với khách hàng, ngày 30.5.2011 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Đến thời điểm bàn giao nhà theo như hợp đồng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có bất cứ động tĩnh nào tại khu đất dự định xây dựng chung cư. Lúc này, khách hàng và chủ một số sàn giao dịch BĐS phân phối dự án này mới phát hiện khu đất để xây dựng khu căn hộ lại thuộc về sở hữu của một người khác. Bị khách hàng làm ầm ĩ, đâm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng, chủ đầu tư chỉ trả lại cho mỗi người 100 triệu đồng, số còn lại thì chủ đầu tư khất lần, khất hồi và không biết đến khi nào khách hàng mới lấy lại được... Trên đây mới chỉ là một vài trường hợp điển hình trong số hàng trăm vụ khách hàng tố chủ đầu tư làm ăn không đàng hoàng diễn ra trong thời gian qua.


Kiện cũng bằng thừa
Khi các vụ tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng nổ ra, thường thì phần thua thiệt thuộc về khách hàng. Đại đa số các trường hợp, khách hàng chỉ biết làm ẫm ỹ để gây áp lực với chủ đầu tư với hy vọng chủ đầu tư sợ mất thương hiệu mà xuống thang với khách hàng. Một số khác, sau một thời gian làm ầm ỹ không hiệu quả, đưa vụ việc ra tòa nhưng kết cục sự việc càng kéo dài thêm. Văn phòng luật sư Trường (quận 3, Tp.HCM) nhận làm đại diện cho một số nạn nhân trong vụ lừa đảo bán đất trên giấy tại Phước Kiển - giai đoạn 3, chủ đầu tư là Cty Vật tư vận tải và xây dựng công trình giao thông - Tranco.


Theo kết luận của cơ quan chức năng, Cty Tranco mặc dù mới chỉ có thỏa thuận địa điểm của cơ quan chức năng nhưng đã nhanh chóng phân dự án thành 328 nền nhà và đã bán 257 nền cho khách hàng. Cty Tranco đã thu về khoảng 40 tỉ đồng dưới hình thức vốn góp của khách hàng. Chỉ đến khi dự án bị UBND huyện Nhà Bè, Tp.HCM ra thông báo thu hồi thì khách hàng mới tá hỏa phát hiện bị lừa. Sự việc Cty Tranco bán nhà trên giấy có dấu hiệu lừa đảo rất rõ ràng, nhưng cơ quan chức năng xác định đây là quan hệ dân sự nền chỉ qua tòa án. Một số khách hàng đã đâm đơn kiện Cty Tranco tại Tòa án Nhân dân huyện Nhà Bè. Tòa án Nhân dân huyện Nhà Bè nhiều lần triệu tập nhưng chủ đầu tư không có mặt. Tòa án Nhân dân huyện Nhà Bè cũng phải bó tay không thể giải quyết vì trụ sở chính của Cty Tranco ở tận Hà Nội.


Theo thông tin từ luật sư thụ lý vụ việc, Đất nền Dã Quỳ Bảo LộcTòa án Nhân dân huyện Nhà Bè đã làm ủy thác tư pháp cho Tòa án Nhân dân quận Đông Đa. Kết quả giải quyết vụ việc này như thế nào thì phải chờ. Cũng theo luật sư, vụ việc khách hàng kiện Cty Tranco để đòi lại tiền đã góp vào dự án đến thời điểm hiện nay gần như bế tắc.

May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất.

Như chúng ta đã biết những dự án của Kita Group đang thu hút nhiều nhà đầu tư như dự án Kita Vĩnh Long và nhiều dự án khác, mọi thông tin thêm về dự án Kita Group xin liệ hệ 0901.265.199 để có thông tin Kita Group Vĩnh Long mới nhất và chính xác nhất - Bán căn hộ Stella Võ Văn Kiệt là 1 trong những dự án nổi bật của Kita Group được nhiều người biết đến với tên Căn hộ Stella En Tropic Bình Tân. Nổi bật nhất là Dự án Stella Vĩnh Long.

0