04/10/2018, 17:54

Top 10 PHP frameworks tốt nhất trong năm 2014

PHP frameworks là một trong những giải pháp tốt nhất cho những ai đang cần phát triển web bằng ngôn ngữ PHP. Ngoài tính năng bảo mật, khả năng mở rộng cao, dễ dàng làm việc giữa các team, giảm thiểu thời gian viết code. thì PHP frameworks còn có một cộng đồng phát triển rộng lớn , nơi mà bạn dễ ...

PHP frameworks là một trong những giải pháp tốt nhất cho những ai đang cần phát triển web bằng ngôn ngữ PHP. Ngoài tính năng bảo mật, khả năng mở rộng cao, dễ dàng làm việc giữa các team, giảm thiểu thời gian viết code. thì PHP frameworks còn có một cộng đồng phát triển rộng lớn , nơi mà bạn dễ dàng trao đổi những kinh nghiệm cũng như những đoạn code bảo mật mới nhất cho website của mình.

Để hiểu rõ sâu về PHP frameworks thì cần có nhiều thời gian và trải nghiệm của người dùng, do đó mình sẽ không đi sâu vào vấn đề này. Mình xin tổng hợp 10 PHP frameworks được các lập trình viên trên thế giới ưa chuộng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Laravel

laravel

Đây là PHP framework phổ biến nhất hiện nay. Laravel  xuất hiện vào tháng 04-2011 và cha đẻ  của nó là Taylor Otwell. Laravel có  Document khá đầy đủ và rõ ràng, nên việc tiếp cận nó cho người mới học rất dễ dàng.

→ Chi tiết/download

Zend

zend

Zend Framework được xem là một trong những framework phổ biến và có sức mạnh rất lớn so với mặt bằng chung các PHP Framework đang có mặt hiện nay. Zend sử dụng PHP 5, viết hướng đối tượng, cung cấp mô hình tiên tiến MVC, đặc biệt là cung cấp 1 loạt các ứng dụng API của các nhà cung cấp hàng đầu như Google, Yahoo, Flick…

→ Chi tiết/download

Flight

flight

Để có thể sử dụng được framework này, các bạn cần cài đặt PHP 5.3 trở lên . Flight cũng rất dễ học và tiếp cận cho người bắt đầu.

→ Chi tiết/download

Yii

yii

Trước đây mình cũng đã từng sử dụng framework này, Yii mang đến cho chúng ta nhiều tính năng như : MVC, DAO/ActiveRecord, I18N/L10N, caching, authentication… Tuy nhiên để cài đặt nó thì phải dùng tí câu lệnh, và việc này có thể gây một chút khó khăn cho người bắt đầu.

Chi tiết/download

Medoo

medoo

Medoo được thiết kế với cơ sở dữ liệu (database) rất nhẹ, chỉ vào khoảng 10,9kb. Rất thích hợp cho việc xây dựng những ứng dụng nhỏ và đơn giản.

→ Chi tiết/download

PHPixie

phpixie

Framework này được xây dựng theo chuẩn mô hình MVC, rất nhanh, dễ học. Nếu có điều kiện các bạn nên dùng thử framework này.

→ Chi tiết/download

CodeIgniter

ci

Đây là framework có rất nhiều công ty ở Việt Nam sử dụng, ngoài việc làm việc theo mô hình MVC , thì framework này cũng có tốc độ tải trang rất nhanh , nhờ vào cơ chế lưu nội dung vào bộ đệm (cache), kiểm tra bộ đệm trước khi tiến hành thực hiện yêu cầu, CodeIgniter giảm số lần truy cập và xử lý dữ liệu.

→ Chi tiết/download

Kohana

kohana

Kohana là bộ mã nguồn mở được viết trên nền PHP 5. Với kỹ thuật lập trình hướng đối tượng kết hợp phân tách ứng dụng theo mô hình MVC. Kohana Framework ngày một trở nên thân thiện và được nhiều lập trình viên trên thế giới đón nhận.

→ Chi tiết/download

Symfony

Top 10 PHP frameworks tốt nhất trong năm 2014

Đây cũng là một trong những PHP frameworks mà các nhà tuyển dụng hiện nay yêu cầu các ứng viên phải biết sử dụng. Symfony được dự đoán sẽ là một PHP frameworks hoàn thiện nhất.

→ Chi tiết/download

Phalcon

phalcon

Đây là framework có tốc độ thực thi nhanh nhất do nó được phát triển trên nền tảng C. Mặc dù vậy framework này rất ít người dùng vì nó hơi khó để nhai ^^.

→ Chi tiết/download

Mình hy vọng là với những framework mà mình giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được lựa chọn tốt nhất cho những website của mình.

Chúc các bạn thành công !

Tags: CodeIgniter framework PHP frameworks Symfony Yii Zend

Chuyên Mục: PHP

Bài viết được đăng bởi webmaster

0