18/06/2021, 14:39

Triển khai trạm điện năng lượng mặt trời trên vũ trụ

Triển khai trạm điện năng lượng mặt trời trên vũ trụ

Triển khai trạm điện năng lượng mặt trời trên vũ trụ

Nga có thể dẫn đầu thị trường thế giới về điện vũ trụ. Một thị trường như vậy sẽ xuất hiện khi có nhiều trạm điện năng lượng mặt trời hoạt động trong quỹ đạo. Mỗi trạm như vậy là một tấm pin mặt trời khổng lồ, chuyển năng lượng xuống trái đất dưới dạng chùm tia laser hay chùm bức xạ vi sóng. Các chuyên gia Nga đã phát minh ra phương pháp bán biến tần giá rẻ tốt nhất để giảm chi phí xây dựng các trạm điện vũ trụ như vậy và làm cho chúng được phóng vào không gian dễ dàng hơn. Thay vì một tấm cứng nặng hàng chục ngàn tấn như của người Nhật hay người Mỹ, các nhà khoa học Nga đề xuất một thiết kế pin mặt trời gồm một màng mỏng và dẻo không cần khung. Độ dày của tấm màng này là 12 micron. Trước khi được phóng lên may bien tan gia re, tấm màng khổng lồ đó được đặt trong một viên nang tương đối nhỏ, trong không gian nó biến thành một mặt phẳng và duy trì được hình dạng nhờ chuyển động quay chậm. Nga đã phát minh ra công nghệ độc đáo triển khai các cấu trúc màng mỏng như vậy và chế tạo được một thành phần thiết yếu khác cho năng lượng vũ trụ là sợi laser hiện đại.

Tổ chức hàng đầu của Roscosmos - Viện nghiên cứu chế tạo máy trung ương đang nghiên cứu lập ra một trạm như vậy. Phóng viên đài "Tiếng nói nước Nga" đã nói chuyện với giám đốc khoa học của viện, ông Vitaly Melnikov, người đã từng bảo vệ luận án tiến sĩ về đề tài "Gương vũ trụ". Ông Melnikov đã thiết kế chiếc Gương mặt trời, hoặc Cánh buồm năng lượng mặt trời như nó được gọi sau này. Tháng 10 năm 1992, chiếc gương này đã được đưa được tàu Tiến độ M-15 đưa lên trạm vũ trụ "Mir".


Phi hành đoàn đã cố định trên tàu "Tiến bộ" một cơ chế triển khai gương mặt trời, và khi tàu chở hàng bắt đầu rời trạm vũ trụ thì tấm gương phản xạ năng lượng mặt trời rộng đã được triển khai. Cuộc thử nghiệm đã thành công: gương năng lượng mặt trời 20 mét làm từ màng mỏng, do phi hành đoàn triển khai bên ngoài trạm vũ trụ "Mir" trong không gian mở, đã xoay được và duy trì hình dạng nhờ lực ly tâm. Gương phản chiếu do ông Melnikov thiết kế tạo thành điểm sáng trên mặt đất, rộng 5 km, di chuyển với tốc độ 8 km/giây. "Tia nắng" chạy qua toàn bộ lục địa Á-Âu, độ sáng của nó tương đương với ánh trăng đêm rằm.

Cho đến tận bây giờ các nhà khoa học Nga mới có cơ hội thực tế để tiếp tục thực hiện dự án đầy hứa hẹn. Sau tất cả, thị trường vũ trụ sẽ cung cấp nhiều điện năng cho những người tham gia đầu tiên. Ông Vitaly Melnikov khẳng định:

“Khi có rất nhiều điện vũ trụ, điều gì sẽ xảy ra? Giá dầu và các nguồn năng lượng khác suy giảm, bao gồm cả dầu khí của Nga. Chúng ta phải hiểu rằng nếu nước Nga sẽ không nhịp bước với các quốc gia vũ trụ khác, nếu Nga không đi trước họ thì sẽ lâm vào tình huống khó khăn. Lúc đó chúng ta sẽ phải trả rất nhiều tiền cho nước ngoài để mua "điện vũ trụ."

Theo ông Melnikov, ban đầu, trạm điện vũ trụ của Nga sẽ được thử nghiệm với công suất 100 KW, mặc dù trạm có thể nâng công suất lên đến 1 GW. Nhà khoa học cho rằng cần phải trải qua tất cả các giai đoạn kỹ thuật trên một cấu trúc nhỏ rồi sau đó chuyển sang kích thước lớn:

“Mẫu thử nghiệm sẽ là một vệ tinh với pin năng lượng mặt trời và hệ thống laser, có thể cung cấp năng lượng cho quả bóng được treo phía trên trái đất ở độ cao 5-6 km. Từ quả bóng này năng lượng sẽ truyền xuống Trái Đất. Tại sao phải có khâu trung gian trong hình thức một quả bóng? Bởi vì các tia laser sẽ có bước sóng mà các lớp thấp hơn bầu khí quyển chỉ đơn giản là sẽ hấp thụ nó và các tia đó sẽ không tới được Trái đất. Cho nên trạm điện vũ trụ cần được đưa lên quỹ đạo địa tĩnh. Khi đó, nó sẽ nằm trên một điểm cụ thể và chuyển năng lượng đến đúng nơi cần thiết.”

Theo ông Melnikov, niềm tự hào đặc biệt của các nhà khoa học Nga là sợi quang học dẫn sóng, sẽ được gắn vào bề mặt màng mỏng.

“Ngành công nghiệp Nga sản xuất tới 85% khối lượng sợi quang trên thế giới. Công nghệ của Nga trong lĩnh vực này cho đến nay vẫn là tốt nhất. Sợi cáp quang của chúng tôi có đường kính 200 micron - mỏng như dao cạo, truyền được 50 kW điện. Chẳng phải đó là siêu dẫn hay sao! Dây dẫn mỏng như một sợi tóc đi qua toàn bộ trạm. Đính kèm nó vào màng mỏng rất dễ dàng.”

Phiên bản thử nghiệm pin mặt trời của Nga sẽ được chế tạo xong không muộn hơn năm 2017 và sẽ có giá tương đương với chi phí của một nhà máy nhiệt điện. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn trước khi nhà máy điện vũ trụ vận hành hiệu quả biến tần giá rẻ. Đó là việc điều chỉnh trạm phù hợp với hướng mặt trời và tăng tuổi thọ tấm pin trong không gian mở. Tuy nhiên, con người trên trái đất đã thực hiện được bước đầu tiên trong sự phát triển điện vũ trụ.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.



Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.


Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Hãy lựa chọn Cân treo điện tử uy tín chất lượng, cùng với các sản phẩm cân treo điện tử 1 tấn, cân treo điện tử 2 tấn, cân treo điện tử 5 tấn, cân treo điện tử 3 tấn, cân treo điện tử cas giá rẻ, . Hãy liên hệ chúng tôi để được mua Cân treo điện tử 10 tấn, cân treo điện tử ocs hay Cân treo điện tử 15 tấn tốt nhất

0