23/07/2019, 12:36

Trình duyệt Tor chính thức có mặt trên kho ứng dụng Google Play: duyệt web ẩn danh, riêng tư và bảo mật

Trình duyệt “củ hành” đã chính thức hỗ trợ các thiết bị Android sau 8 tháng thử nghiệm. Hôm vừa qua (22/5/2019), phiên bản chính thức của công cụ duyệt web bảo mật nổi tiếng Tor đã chính thức có mặt trên cửa hàng Google Play sau 8 tháng thử nghiệm. Đây là một nỗ ...

Trình duyệt “củ hành” đã chính thức hỗ trợ các thiết bị Android sau 8 tháng thử nghiệm.

Hôm vừa qua (22/5/2019), phiên bản chính thức của công cụ duyệt web bảo mật nổi tiếng Tor đã chính thức có mặt trên cửa hàng Google Play sau 8 tháng thử nghiệm. Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của nhà phát triển kể từ khi phát hành phiên bản beta vào đầu tháng 9/2018. Phiên bản chính thức lần này sẽ tích hợp giao thức Tor vào một trình duyệt độc lập, thay vì sử dụng các phần mềm Orfox hay Orbot để có thể truy cập Tor từ các thiết bị Android như trước đây.

  Khi trình duyệt "Made in Vietnam" đầu tiên "đe doạ" ngôi vương của trình duyệt Google
  Làm Machine learning bằng trình duyệt web

“Chúng tôi ưu tiên phát triển Tor để có thể tiếp cận với số lượng người dùng duyệt web bằng thiết bị di động ngày càng tăng.”, Isabela Bagueros, giám đốc điều hành dự án Tor Project, chia sẻ. “Người dùng duyệt web di động thường phải đối mặt với sự giám sát và kiểm duyệt trực tuyến nặng nề, vì vậy chúng tôi cho rằng tạo ra Tor mobile là điều cần thiết và quan trọng”.

Nhóm phát triển dự án khẳng định, người dùng trình duyệt Tor trên di động sẽ được bảo vệ tuyệt đối khỏi các hành vi theo dõi và nghe lén từ bên thứ 3, đồng thời tích hợp hầu hết các tính năng bảo vệ dấu vân tay của người dùng khi lướt web bằng công cụ Tor.

“Mặc dù Tor mobile vẫn chưa có những tính năng đầy đủ như trên phiên bản PC, tuy nhiên chúng tôi tin tưởng rằng trình duyệt này sẽ cung cấp các biện pháp bảo vệ cơ bản tương tự như trên nền tảng Tor dành cho máy tính để bàn”.

Hiện tại Tor browser chỉ mới hỗ trợ hệ điều hành Android, tuy nhiên người dùng iOS cũng có thể sử dụng Onion Browser iOS của Mike Tigas với các tính năng tương tự như Tor.

Theo VnReview

Techtalk via ictnews

  Google đã tìm được phương thuốc đặc trị cho bệnh “háu ăn” RAM của trình duyệt Chrome?

  Trình duyệt ẩn danh Tor đã chính thức cập bến Android
0