12/08/2018, 15:21

Tự viết plugin cho Sublime Text

Giới thiệu Chắc không cần phải giới thiệu nhiều, Sublime Text (ST) là một một trình editor vô cùng mạnh mẽ, nó là mở đầu cho ra đời của một số editor hiện đại khác như Atom, VS Code... Ngoài các tính năng phong phú, hữu ích, ST còn có một bộ sưu tập rất nhiều các plugin. Tôi hay sử dụng ST để ...

Giới thiệu

Chắc không cần phải giới thiệu nhiều, Sublime Text (ST) là một một trình editor vô cùng mạnh mẽ, nó là mở đầu cho ra đời của một số editor hiện đại khác như Atom, VS Code... Ngoài các tính năng phong phú, hữu ích, ST còn có một bộ sưu tập rất nhiều các plugin.

Tôi hay sử dụng ST để code web, chủ yếu là PHP. Trong quá trình sử dụng ST, tôi có để ý khi di chuột vào tên các phương thức nó sẽ hiện 1 popup danh sách các file có implement phương đó (nếu có). Vì thế, tôi có nảy ra ý tưởng là khi hover vào các hàm PHP nó sẽ hiện ra document của hàm đó và với sự trợ giúp của google, tôi đã tạo được 1 plugin đơn giản cho việc đó => ST-PHP-Hover-Doc. Nó trông như thế này =))

Bài viết này tôi note lại quá trình tìm hiểu của mình để viết plugin đó, áp dụng cho Sublime Text 3. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn.

Plugin development

ST được viết bằng Python và các plugin của nó cũng thế. Do đó, để viết plugin cho ST bạn cần phải biết Python, tuy nhiên cũng chỉ cần biết đến sự tồn tại của nó, biết lập trình và google là có thể viết được rồi             </div>
            
            <div class=

0