17/09/2018, 20:48

Ứng dụng Android miễn phí đánh giá an ninh và tin cậy smartphone

Những kẻ viết ra phần mềm độc hại đang nhắm mục tiêu vào thiết bị di động nói chung và Android nói riêng và chúng không ngừng tìm kiếm các lỗ hổng và những cách thức mới để lừa người dùng cài đặt các ứng dụng độc hại. Các nhà nghiên cứu bảo mật cũng không lãng phí thời gian và liên tục đưa ...

Những kẻ viết ra phần mềm độc hại đang nhắm mục tiêu vào thiết bị di động nói chung và Android nói riêng và chúng không ngừng tìm kiếm các lỗ hổng và những cách thức mới để lừa người dùng cài đặt các ứng dụng độc hại.

Ứng dụng Android miễn phí đánh giá độ an ninh và tin cậy của các thiết bị di động

Các nhà nghiên cứu bảo mật cũng không lãng phí thời gian và liên tục đưa ra các giải pháp bảo mật, nhưng cách tốt nhất để bảo vệ đối với bất cứ mối đe dọa nào là việc bổ xung những nhận thức về an ninh.

Các nhà nghiên cứu tại Bluebox đã tạo ra Trustable, một ứng dụng Android miễn phí đánh giá các rủi ro an ninh gây ra bởi phần mềm có sẵn trên thiết bị.

Bluebox là một công ty an ninh cho điện thoại di động ghi nhận và phát hiện các lỗ hổng rất quan trọng trong hệ điều hành Android, Master Key và FakeID gần đây.

Các nguyên tắc của Trustable rất đơn giản: nó quét các thiết bị di động và các ứng dụng trên đó, rồi đưa ra một con số phản ánh mức độ tin cậy dựa trên quyền được cấp, các lỗ hổng chưa được vá và thiết lập hệ thống an toàn.

Thang điểm từ 0,0-10,0, số điểm thấp có nghĩa là các thiết bị có độ an ninh dưới mức trung bình và như vậy, nó không được tin cậy. Số điểm có thể thay đổi theo thời gian, tùy thuộc vào hành động của người dùng để tăng hoặc giảm độ bảo mật.

Quá trình quét mất khoảng thời gian ngắn để hoàn thành và kết quả được chia thành ba phần cung cấp thông tin tổng quát về tình trạng của thiết bị, lỗ hổng được phát hiện và các ứng dụng được cho phép có thể có tác động đến độ tin cậy của Android.

Mọi lỗ hổng đều được để mắt tới, ngoài Master Key và FakeID, cũng phát hiện được Heartbleed và Linux Futex (Towelroot).  Ngoài ra Trustable còn xem xét tới thói quen sử dụng của người dùng để đánh giá mức độ bảo mật của ứng dụng. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn phụ thuộc nhiều vào người dùng và việc cập nhật bản vá từ nhà sản xuất.

Softpedia

0