08/03/2023, 11:33

Ưu nhược điểm gia công tiện CNC

Ưu nhược điểm gia công tiện CNC

                   Ưu nhược điểm gia công tiện CNC                        
Tìm hiểu công nghệ gia công ngoài trên máy tiện CNC
Gia công tiện CNC chích rãnh hay còn gọi là Grooving Turning là kiểu tiện CNC dùng mảnh dao tiện CNC (chíp tiện) để cắt, tạo rãnh trên trục sản phẩm. tiện chích rãnh mang ba dạng là chích rãnh trong, chích rãnh ngoại trừ và chích rãnh bề mặt. máy tiện cnc gỗ Để Phân tích rõ hơn những công nghệ này thì không thể bỏ qua bài viết này nhé.
công dụng căn bản của rãnh trên sản gia công bằng phương pháp tiện CNC
Tùy mỗi áp dụng cụ thể của sản phẩm thì chúng ta thường gia công chích rãnh để vận dụng
Rãnh thoát để lắp ráp ren.
Rãnh gắn vòng O (o-ring) chống rò dầu, nước, chống rò rỉ khí. (từ vị trí nay vòng O, được tiêu dùng và hiểu là O-ring)
Rãnh thoát để dễ gia công mài.
Rãnh để quấn dây, quấn chỉ.
Rãnh puly để truyền động dây đai (belt).
Rãnh để làm cho nhẹ khối lượng sản phẩm.
Rãnh để lưu giữ dầu bôi trót lọt khi di chuyển.
Rãnh truyền động ứng dụng trục Vitsme (ball screw).
Rãnh gắn Xéc măng trong các Piston.
Rãnh để gắn những vòng phe gài.
Rãnh bên cạnh và rãnh trong hài hòa mang lỗ ngang thông, áp dụng các yếu tố làm Van đóng mở.
Rãnh mặt đầu để dẫn động, dẫn dầu, gắn vòng… rãnh thoát lúc lắp ráp.
Kiến thức chung về gia công tiện
Gia công tiện CNC kim loại là hình thức cắt gọi phôi kim khí nhờ những chuyển động của dao tiện CNC và phôi. Trong gia công tiện CNC, chuyển di chính tạo thành chuyển di cắt là vi vu xoay tròn của phôi (khác mang phay là di chuyển của dao cắt). vận động phôi kết hợp có vận động tịnh tiến của dao theo phương dọc hoặc phương ngang sẽ tạo thành khía cạnh hoàn chỉnh.
tiện CNC kim khí là 1 trong những bí quyết gia công kim khí rộng rãi nhất trong gia công cơ khí. hiện giờ, tiện CNC nên chiếm từ 25 tới 30% nguyên công trong những xưởng gia công cơ khí trên thế giới. Gia công tiện CNC kim loại đóng vai trò khôn xiết quan trọng, là 1 phần không thể thiếu trong đời sống hiện nay. các cách gia công tiện CNC kim loại bao gồm 5 loại, bạn đọc hãy Phân tích từng loại qua bài viết dưới đây nhé.
tiện CNC trụ mặt ngoại trừ
Trong số những phương pháp tiện CNC thì tiện CNC trụ mặt không tính được Đánh giá là bí quyết tiện được sử dụng nhiều nhất. tiện trụ mặt bên cạnh gồm tiện tinh rộng, tiện trụ ngang và tiện CNC trụ dài, bí quyết này giúp tạo ra bề mặt trụ bằng dao tiện (dao thẳng, dao vai, dao đầu cong). Đối với tiện trụ ngoài, tùy thuộc vào loại yếu tố mà thợ tiện sẽ dùng cách tiện khác nhau.
tiện khỏa mặt dầu
tiện khỏa mặt đầu là bí quyết tiện CNC khỏa bề mặt của sản phẩm. bí quyết tiện này sử dụng tương đối rộng rãi loại dao tiện như dao thẳng đầu, dao cong đầu, dao khỏa mặt đầu chuyển dụng hay thậm chí là dao vai. giá máy tiện CNC Đài Loan tiện khỏa mặt đầu được vận dụng đối với những phôi kim loại đang muốn loại bỏ phần kim loại thừa phần đầu, làm chúng nhắn và mịn hơn.
tiện cắt đứt
phương pháp tiện CNC cắt đứng có bản chất tương tự như tiện bề mặt ko kể nhưng lại mang điều kiện cắt hà khắc hơn bởi dao tiện CNC thường sở hữu độ bền kém hơn so có tiện CNC bề mặt. bên cạnh đó, không vì điều này mà tiện cắt đứt ko được áp dụng đa dạng, trái lại chúng được tiêu dùng khá phổ biến khi gia công sản phẩm.
tiện CNC ren
Trong số những bí quyết tiện kim loại thì tiện CNC ren là bí quyết tiện tương đối phổ biến có thao tác thực hiện hơi thuần tuý. các loại dao tiện căn bản cũng có thể thuận lợi thực hiện tiện ren mà ko gặp bất kỳ một cạnh tranh nào. tiện ren cũng với thể bắt gặp ở phần lớn các cơ sở gia công cơ khí lớn nhỏ mang nhà sản xuất gia công yếu tố ren. tiện CNC ren với một nhược điểm ấy là công suất không cao do trục dao yếu hoặc đặc biệt là trong trường hợp tiện CNC ren lỗ nhỏ, bước ren nhỏ, trong ví như này, buộc phải sử dụng 1 số loại dầu cắt gọt kim loại chuyên dụng.
tiện lỗ
cách tiện CNC lỗ nhằm mục đích tạo ra các lỗ mang kích thước to nhỏ trên khía cạnh sản phẩm gia công. tiện CNC lỗ thường nhật sẽ được thực hành trên máy tiện lỗ cao cấp hoặc máy doa. xem chung thì tiện CNC lỗ cùng như vậy như bí quyết tiện không tính.
0