05/10/2019, 18:30

Vệ tinh và AI sẽ mang real-time, real-world vào điện thoại của bạn

Panel của SXSW với dòng chữ “Eyes in the Sky: The Future of AI and Satellites”(Mắt trên bầu trời: Tương lai của AI và vệ tinh) bắt đầu xuất hiện nhiều ở góc tại khách sạn Austin’s JW Marriot – một cách dễ hiểu, AI cùng với vũ trụ, mang nó lên. Pavel Machalek, CEO ...

Panel của SXSW với dòng chữ “Eyes in the Sky: The Future of AI and Satellites”(Mắt trên bầu trời: Tương lai của AI và vệ tinh) bắt đầu xuất hiện nhiều ở góc tại khách sạn Austin’s JW Marriot – một cách dễ hiểu, AI cùng với vũ trụ, mang nó lên.

Pavel Machalek, CEO của Spaceknow Inc đã chia sẻ trong hội nghị về Spaceknow, một công ty xây dựng hệ thống AI có trụ sở tại San Francisco có thể xử lý các petabytes dữ liệu từ hàng trăm vệ tinh thương mại xung quanh chúng ta.

Machalek nói: “Chúng tôi đang số hoá thế giới thực, để chúng ta có thể xây dựng các ứng dụng dựa trên đó”. Theo CEO của Czech, hiện tại họ đang trải qua sự thay đổi lớn trong cách họ sử dụng dữ liệu vệ tinh.

Tìm hiểu về bộ não của Product Manager

Mọi thứ liên quan đến vệ tinh đang trở nên rẻ hơn. Cùng với sức mạnh của máy tính và sự phát triển của machine learning đang diễn ra mạnh mẽ, chúng ta đã có thể bắt đầu sử dụng các dữ liệu từ vệ tinh, Machalek chia sẻ.

Công ty của ông làm việc với nhiều khách hàng trong ngành công nghiệp, những người muốn biết có bao nhiêu tàu dừng tại một cảng nhất định, hoặc có bao nhiêu xe tải chạy đến một nhà máy lọc dầu để vận chuyển. Nhưng một số thông tin mà họ đang khai thác cũng được kết hợp với công ty truyền thông Bloomberg, để thông báo cho các nhà đầu tư về sự phát triển của các khu công nghiệp ở Trung Quốc.

Ông chia sẻ “đếm và phân loại những thứ bạn có được một cách khách quan nhất có thể”. Sau khi kể một câu chuyện về thông tin mà họ thu thập được mâu thuẫn với thông số chính thức mà chính phủ Trung Quốc đưa ra, ông nói rằng: “Trong một thế giới như thế này, nơi mà con người tạo nên số liệu thống kê, thì những thông số đến từ chúng ta mang lại một cái nhìn khách quan nhất.”

Theo cách tương tự, Spaceknow cũng công bố chỉ số Africa Night Lights Index, một chỉ số “dựa trên cường độ ánh sáng được đo bằng vệ tinh và sau đó tổng hợp theo từng quốc gia” tạo nên chỉ số kinh tế đáng tin cậy hơn cho các nước đang phát triển ở Châu Phi.

Cuối cùng, Machalek nói rằng ông muốn tổng hợp thông tin toàn bộ thế giới bằng hệ thống của Spaceknow, cho phép bất cứ ai sử dụng điện thoại thông minh có thể thực hiện các truy vấn theo thời gian thực về dữ liệu thực tế, có nghĩa là bạn có thể kiểm tra bất cứ dữ liệu nào từ không gian mà bạn muốn, tôi nghĩ vậy.

Techtalk via Thenextweb

0