17/09/2018, 22:16

30 nghìn dữ liệu của Sony Picture sẽ bị rò rỉ một lần nữa

Cuộc tấn công vào Sony Picture năm trước là một trong những cuộc tấn công kinh hoàng nhất trong lịch sử. Hàng trăm gigabytes dữ liệu đã bị rò rỉ, liên quan đến hàng nghìn người làm việc cùng Sony. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đó. WikiLeaks vừa phát hành “The Archives ...

 sonyhack

Cuộc tấn công vào Sony Picture năm trước là một trong những cuộc tấn công kinh hoàng nhất trong lịch sử. Hàng trăm gigabytes dữ liệu đã bị rò rỉ, liên quan đến hàng nghìn người làm việc cùng Sony. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đó.

WikiLeaks vừa phát hành “The Archives Sony” – một cơ sở dữ liệu trực tuyến với hơn 30 nghìn tài liệu, 173.132 email đã bị đánh cắp từ năm ngoái trong cuộc tấn công Sony Pictures. Cuộc tấn công đã ngốn hơn 100 triệu USD của hãng này và bây giờ, lượng dữ liệu lớn đã rò rỉ đang được Wikileaks tái xuất bản.

Wikileaks là trang nổi tiếng trong việc tiết lộ những tài liệu của quân đội và Chính phủ Hoa Kỳ. Theo Wikileaks, Sony có mối quan hệ khá mật thiết với Đảng Dân chủ Hoa Kỳ. The Archives Sony cung cấp chi tiết những cuộc trao đổi email giữa Sony Pictures và Nhà Trắng, với gần 100 địa chỉ email của chính phủ Mỹ trong số dữ liệu được công bố.

Lý giải việc tái bản dữ liệu trong cuộc tấn công Sony Picture, Wikileaks cho rằng, Sony Picture là một hãng phim và họ sản xuất nhằm để công chúng được giải trí. Tuy nhiên, Sony lại có quan hệ với Nhà Trắng, chịu sự ảnh hưởng từ Chính phủ, với khả năng tác động đến chính sách pháp luật và có kết nối với công nghiệp quân sự phức tạp của Mỹ.

Theo THN

0