17/09/2018, 22:15

Paypal phát triển công nghệ truy cập thông qua cơ thể người

Có một thực tế là hầu hết người dùng Internet chỉ sử dụng một hoặc hai mật khẩu đơn giản, dễ nhớ cho nhiều tài khoản trực tuyến khác nhau. Đây là lý do mà tin tặc có thể dễ dàng tấn công, truy cập và đánh cắp dữ liệu của người dùng. Theo ông Jonathan Leblanc, người đứng đầu chịu trách nhiệm ...

password-human-body

Có một thực tế là hầu hết người dùng Internet chỉ sử dụng một hoặc hai mật khẩu đơn giản, dễ nhớ cho nhiều tài khoản trực tuyến khác nhau. Đây là lý do mà tin tặc có thể dễ dàng tấn công, truy cập và đánh cắp dữ liệu của người dùng. Theo ông Jonathan Leblanc, người đứng đầu chịu trách nhiệm sự phát triển toàn cầu của Paypal thì trong tương lai không xa, người dùng hoàn toàn không cần sử dụng đến mật khẩu để truy cập vào hệ thống, tài khoản của mình.

Paypal không định hướng phát triển hệ thống truy cập bảo mật thông qua công nghệ nhận dạng sinh trắc học, như máy quét dấu vân tay hay máy quét IRIS. Bởi những công nghệ này vẫn chưa đủ an toàn và đảm bảo bảo mật. Trong hội nghị công nghệ và an ninh tại Mỹ và châu Âu, LeBlanc đã có bài phát biểu mang tên Kill all Passwords, trong đó giới thiệu về thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng các bộ phận cơ thể con người để xác thực. Chẳng hạn như nhịp tim, mạch ven,… để xác định cơ thể tự nhiên, vừa an toàn hơn lại dễ dàng sử dụng. Việc sử dụng mật khẩu sẽ hoàn toàn được thay thế bằng việc sử dụng cơ thể con người để xác nhận đăng nhập.

Để hiện thực hóa điều này, LeBlanc nói rằng sẽ cần một số công cụ hỗ trợ. Chẳng hạn, người dùng sẽ nuốt thiết bị kết nối với máy tính vào bụng, có thể hoạt động trong môi trường axit trong dạ dày. Hoặc sử dụng chip silicon siêu mỏng cấy vào da có thể giúp xác định danh tính một cách chính xác. Những con chip này thậm chí còn được xây dựng để biểu thị cảm biến điện tâm đồ của cơ thể, giúp người dùng theo dõi các hoạt động điện của tim và được kết nối liên lạc không dây với máy tính thông qua một biểu tượng. Một phương pháp khác là sử dụng viên nang uống được để đưa vào cơ thể con người, có thể phát hiện và phân tích mức độ đường glucose và các thông số nội bộ khác của cơ thể cho mục đích xác định danh tính.

Hiện Paypal đang hợp tác với nhiều nhà nghiên cứu phát triển để xây dựng các thiết bị nhận dạng ID trong tương lai, như nhận dạng nhịp tim hay công nghệ nhận dạng tĩnh mạch. Trong tương lai gần, hy vọng thế hệ công nghệ mới có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng và mang lại hiệu quả thực sự.

Theo THN

0