04/10/2018, 19:52

5 plugin giúp bạn tăng tốc trang WordPress

Nếu bạn đang sử dụng hay có ý định dùng WordPress làm nền tảng cho các web hay blog của mình thì chắc hẳn là bạn cũng quan tâm đến việc tăng tốc độ tải trang khi người dùng duyệt web của bạn. Vì điều đó quyết định đến lưu lượng khách viếng thăm site và cũng là một phần giúp website của bạn có thứ ...

Nếu bạn đang sử dụng  hay có ý định dùng WordPress làm nền tảng cho các web hay blog của mình thì chắc hẳn là bạn cũng quan tâm đến việc tăng tốc độ tải trang khi người dùng duyệt web của bạn. Vì điều đó quyết định đến lưu lượng khách viếng thăm site và cũng là một phần giúp website của bạn có thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm trên Google.

5 plugin giúp bạn tăng tốc trang WordPress

Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn 5 plugin giúp bạn cải thiện đáng kể thời gian tải trang bằng cách lưu trữ vào bộ nhớ đệm. Mình xin giải thích ngắn gọn và đơn giản về thủ thuật này :
Khi khách vào trang web của bạn lần đầu tiên, thì toàn bộ file được tải xuống sẽ được copy và lưu trữ tạm thời ở trên server, và khi một người khác vào web của bạn cũng yêu cầu tương tự thì server sẽ gửi trả lại bản copy mà nó đã lữu trữ trước đó, vì thế giúp giảm thời gian thực thi các câu lệnh và cũng giúp bạn giảm dung lượng băng thông.

Sau đây là 5 plugin thực hiện rất tốt việc này :

1. DB Cache Reloaded Fix

Plugin này sẽ lưu trữ truy vấn cơ sở dữ liệu, nó nhanh hơn nhiều so với các plugin lưu trữ file html khác và sử dụng ít bộ nhơ hơn cho việc lưu trữ (caching) . Plugin này tương thích rất tốt với phiên bản WordPress 3.1. Đây là plugin tốt nhất hiện giờ theo đánh giá của các blogger trên toàn thế giới, mình khuyên các bạn nên dùng plugin này theo ý kiến cá nhân của mình.

2. Hyper Extended Cache

Plugin này là lựa chọn thứ 2 cho bạn. Đúng với tên gọi của nó, plugin này được thừa hưởng mọi thứ từ các plugin cache khác. Ngoài ra nó còn được kết hợp thêm nhiều tính năng khá thú vị như lưu trữ cả trang 404 , hỗ trợ các thiết bị di động và nhiều lựa chọn cho việc nén trang.Nếu bạn có các thiết bị như iPhone ,bạn có thể kiểm tra tốc độ trang web của bạn khi dùng plugin này, mình đảm bảo là nó sẽ nhanh hơn gấp 3 lần trước đó.

3. Quick Cache plugin

Plugin này được phát triển bới Primo Themes, plugin này có giao diện rất thân thiện và rất nhẹ. Nó có một danh sách dài những tính năng thú vị chờ bạn khám phá.

4. Total W3 Cache

Hẳn là bạn đã quá quen thuộc với plugin này trong các bài viết của mình , plugin này được rất nhiều trang web nổi tiếng trên thế giới đang sử dụng như là Smashing magazine và Mashable. Plugin này có thể giúp bạn load trang web nhanh gấp 10 lần so với trước khi cài đặt nó.

5 WP Super Cache

Plugin này sản sinh ra các file html tĩnh từ trang WordPress của bạn. Và file html này sẽ được load xuống ngay khi người dùng có yêu cầu mà không cần phải thực thi file lại.
Chúc các bạn khám phá thêm nhiều tính năng thú vị mà 5 plugin này mang lại cho bạn. Nếu các bạn có những plugin tốt hơn, xin giới thiệu cho mình và các bạn khác.

Chúc các bạn thành công !

Tags: cache tăng tốc web thu thuat wordpress wordpress plugins wordpress tips

Chuyên Mục: WordPress

Bài viết được đăng bởi webmaster

0