17/09/2018, 20:57

80% người Mỹ lo sợ về chương trình giám sát của chính phủ

Sau nhiều thông tin về chương trình giám sát của chính phủ Hoa Kỳ, người dân Mỹ ngày càng trở nên cảnh giác và ý thức hơn về vấn đề bảo mật riêng tư cá nhân. Trong một cuộc khảo sát mới đây của Trung tâm nghiên cứu Pew, có 91% người lớn đồng ý hoặc rất đồng ý rằng người Mỹ đã mất quyền kiểm ...

cyber-security-breach-hacked

Sau nhiều thông tin về chương trình giám sát của chính phủ Hoa Kỳ, người dân Mỹ ngày càng trở nên cảnh giác và ý thức hơn về vấn đề bảo mật riêng tư cá nhân.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Trung tâm nghiên cứu Pew, có 91% người lớn đồng ý hoặc rất đồng ý rằng người Mỹ đã mất quyền kiểm soát thông tin cá nhân mà nhiều công ty thu thập và sử dụng. Đồng thời, 80% số người đăng ký vào các trang mạng xã hội nói rằng họ lo ngại về những rủi ro rò rỉ thông tin từ các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp. Khoảng 70% người dùng mạng xã hội nói rằng họ lo ngại rằng chính phủ sẽ bí mật truy cập vào một số thông tin mà họ chia sẻ trên các trang mạng xã hội. 80% người lớn “đồng ý” hoặc “rất đồng ý” rằng người Mỹ nên quan tâm đến sự theo dõi của chính phủ về các cuộc gọi điện thoại và thông tin liên lạc Internet. Đa số người Mỹ, cụ thể là 61% nói rằng họ cảm thấy muốn làm nhiều hơn nữa để bảo vệ thông tin cá nhân trực tuyến của mình, trong khi chỉ có 37% cảm thấy hài lòng về vấn đề này.

Cuộc điều tra cho thấy: Sự thiếu tin tưởng của người Mỹ về các kênh truyền thông có liên quan chặt chẽ với những thông tin mà họ đã nghe về các chương trình giám sát của chính phủ.

Cuộc điều tra được thực hiện từ ngày 11 đến ngày 28/1/2014 và đã kiểm tra được mức độ nhận thức về bảo mật người Mỹ và các hành vi sau những tiết lộ về chương trình giám sát của chính phủ Hoa Kỳ.

softpedia.com

0